Cơ hội đầu tư

Sau nhiều năm vẫn là bãi cát trắng, dự án khu du lịch cao cấp 1.700 tỷ tại Bình Định sẽ bị 'xoá sổ'

Thảo Đan 03/09/2024 - 19:26

Dự án khu du lịch này được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 9/2018 và dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2024.

Ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng Ban Quản lý KKT tỉnh Bình Định cho biết, Ban Quản lý đã tiến hành các quy trình ngừng hoạt động dự án Khu du lịch Phương Mai Bay (Phương Mai Bay Resort) theo quy định do chậm tiến độ nghiêm trọng. Ban cũng đang tiếp tục các thủ tục để chấm dứt và thu hồi dự án.

Dự án Khu du lịch Phương Mai Bay (Phương Mai Bay Resort), do CTCP Phương Mai Bay làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư theo quyết định số 3034 ngày 10/9/2018.

Năm 2021, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư với mục tiêu hoàn thành dự án và đưa vào khai thác trong năm 2024. Tuy nhiên, tiến độ triển khai dự án đến nay vẫn chậm trễ nghiêm trọng.

Dự án có tổng vốn đăng ký 1.780 tỷ đồng nhưng đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp chỉ mới giải ngân khoảng 180 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với vốn đầu tư đã cam kết. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Bình Định, mặc dù đã nhiều lần đôn đốc, tình hình triển khai dự án vẫn không có chuyển biến tích cực.

>> Tuyến đường gần 800 tỷ kết nối đến biển tại Bình Định chính thức 'lên kệ'

Dự án khu du lịch Phương Mai Bay vẫn là bãi cát mênh mông

Trong năm 2023, chủ đầu tư dự kiến triển khai hạ tầng và Khu Villa 1 với kinh phí 300 tỷ đồng, nhưng thực tế chỉ giải ngân được 29,5 tỷ đồng. Ngày 25/5/2023, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư số tiền 85 triệu đồng, và khoản phạt này đã được nộp theo quy định.

Dự án Phương Mai Bay Resort có quy mô quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, tổng diện tích 30,3ha, được phê duyệt vào năm 2019. Dự án này dự kiến xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, phục vụ du lịch sinh thái biển.

Mặc dù đã có một số hạng mục như tường rào, cổng ngõ và đường nội bộ được triển khai, các công trình này hiện nay đã xuống cấp và khu vực dự án không có sự bảo vệ, chỉ còn lại bãi cát rộng mênh mông.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Ban Quản lý đã kiểm tra tổng thể 31 dự án trên địa bàn KKT và các KCN. Kết quả kiểm tra cho thấy, ngoài việc xử phạt hành chính với dự án Phương Mai Bay Resort, Ban Quản lý cũng đã chấm dứt hoạt động và thu hồi đất đối với một số dự án khác.

>> Bình định trở thành 'đích ngắm' mới của các nhà đầu tư UAE

'Trái tim' của TP. HCM sẽ là mảnh đất hứa cho các 'đại bàng' tài chính vươn cánh

Bình Định tham vọng trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn, AI và an ninh mạng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-nhieu-nam-van-la-bai-cat-trang-du-an-khu-du-lich-cao-cap-1700-ty-tai-binh-dinh-se-bi-xoa-so-247452.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau nhiều năm vẫn là bãi cát trắng, dự án khu du lịch cao cấp 1.700 tỷ tại Bình Định sẽ bị 'xoá sổ'
POWERED BY ONECMS & INTECH