Xã hội

Độc đáo hòn đảo có hình con cá heo nhưng lại mang tên 'gà trống', mỗi lần chỉ đón 12 du khách, có tiền chưa chắc đã được tham quan

Thùy Dung 20/06/2024 14:33

Hòn đảo này còn được đưa vào danh sách một trong những hòn đảo có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới.

Hòn đảo có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới

Nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và những câu chuyện lịch sử ẩn mình, hòn đảo Gallo Lungo (hay còn gọi là Gallos) của đất nước Italy xinh đẹp chính là điểm đến đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích khám phá. Nằm giữa Capri và Positano, Gallo Lungo mang trên mình vẻ đẹp độc đáo với hình dạng tựa chú cá heo khổng lồ đang vẫy vùng giữa biển khơi, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Sở hữu cái tên "Gallo Lungo" có nghĩa là "con gà trống", hòn đảo này lại mang hình dáng hoàn toàn khác biệt. Nhìn từ trên cao, Gallo Lungo hiện lên như một chú cá heo khổng lồ đang tung tăng bơi lội giữa những con sóng, với phần đầu nhô cao và đuôi dài thon thả. Chính hình dáng này đã đưa cái tên Gallo vào danh sách những hòn đảo hình dáng kỳ lạ nhất thế giới.

Toàn cảnh hòn đảo Gallo Lungo khi nhìn từ trên cao. Nguồn: Youtube

Hình dạng độc đáo này được hình thành bởi sự bào mòn của thiên nhiên qua hàng triệu năm, tạo nên một kiệt tác nghệ thuật tự nhiên vô cùng ấn tượng. Gallo Lungo là hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo Sirenusas, nơi đây ẩn chứa nhiều bí ẩn lịch sử và những câu chuyện huyền thoại hấp dẫn.

Truyền thuyết kể rằng, hòn đảo là nơi cư trú của loài chim có đầu người, thân chim, được gọi là "tiên chim". Tiên chim mang thân hình nửa phụ nữ và nửa chim. Những bài hát mê hoặc của họ sẽ thu hút các thủy thủ lái tàu về phía hòn đảo và sau đó bị nhấn chìm bởi đá ngầm. Đây cũng là nguồn gốc của tên gọi Gallos, hàm ý một nửa con chim, trong tiếng Ý có nghĩa là "gà trống".

Đảo cá heo khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Reddit

Đảo cá heo khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Reddit

Hòn đảo này từng là nơi tọa lạc của nhiều công trình kiến trúc cổ kính. Từ trước thế kỷ XIII đã có tu viện được xây dựng trên đảo, sau đó được chuyển đổi thành nhà tù. Đến thế kỷ XIII, vua Charles đệ nhị (vua vùng Naples) đã cho xây dựng một tháp canh trên đảo nhằm mục đích bảo vệ bờ biển Amalfi khỏi sự tấn công của cướp biển. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Gallo Lungo đã chứng kiến sự thay đổi của thời gian. Vào thế kỷ XIX, khi Italy thống nhất, quyền sở hữu hòn đảo được chuyển giao cho thị trấn Positano.

Chỉ tiếp đón tối đa 12 du khách mỗi tuần

Với giá thuê hơn 226.000 USD/tuần, Gallo Lungo chỉ dành cho tối đa 12 du khách, đảm bảo sự riêng tư và thoải mái tuyệt đối. Đến với Gallo Lungo, du khách sẽ được đắm chìm trong làn nước biển xanh ngọc bích, tận hưởng cảm giác sảng khoái khi bơi lội giữa không gian rộng lớn của đại dương.

Đặc biệt, Gallo Lungo còn là thiên đường cho những ai yêu thích lặn biển. Hệ sinh thái biển nơi đây vô cùng phong phú, đa dạng với nhiều rạn san hô rực rỡ sắc màu và các loài sinh vật biển kỳ thú. Du khách có thể tham gia các hoạt động lặn biển để khám phá thế giới dưới nước đầy bí ẩn và diệu kỳ.

Một nhà nguyện nhỏ nằm trên đảo Gallo Lungo thường để tổ chức đám cưới. Ảnh: Luxury italian island

Một nhà nguyện nhỏ nằm trên đảo Gallo Lungo thường để tổ chức đám cưới. Ảnh: Luxury italian island

Trên đảo là một biệt thự hoành tráng với không gian bốn bể là đại dương xanh, xung quanh là vườn nho cổ tạo thành một khu vườn bậc thang rộng lớn chẳng khác nào xứ sở thần tiên ở ngoài đời. Nơi đây chỉ dành riêng cho du khách lưu trú, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh tuyệt đối.

Thời điểm đẹp nhất để du khách đến đảo Gallo Lungo là tháng 4,5 và tháng 10,11 khi thời tiết mát mẻ, sóng yên, biển lặng phù hợp với nghỉ dưỡng và các hoạt động ngoài trời. Để tận hưởng và có những trải nghiệm du lịch đảo hình cá heo này một cách trọn vẹn nhất, du khách nên trải nghiệm thuê thuyền địa phương, du ngoạn dọc theo bờ biển Amalfi, rồi luồn qua những bờ đá để tận hưởng vẻ đẹp của hòn đảo này.

>> Hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung nằm vắt ngang vĩ tuyến 17, cách đất liền 30km, được mệnh danh là ‘con mắt thần án ngữ biển Đông’

Mê mẩn trước vẻ đẹp của hòn đảo tựa xứ sở thần tiên, từng được bình chọn là một trong những 'điểm đến hút hồn du khách nhất thế giới'

Hòn đảo duy nhất thuộc lãnh thổ 3 quốc gia nằm ngay tại ĐNA, là nơi sinh sống của tộc ‘người cá’ lặn sâu tới 30m không cần bình dưỡng khí

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/doc-dao-hon-dao-co-hinh-con-ca-heo-nhung-lai-mang-ten-ga-trong-moi-lan-chi-don-12-du-khach-co-tien-chua-chac-da-duoc-tham-quan-d125531.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Độc đáo hòn đảo có hình con cá heo nhưng lại mang tên 'gà trống', mỗi lần chỉ đón 12 du khách, có tiền chưa chắc đã được tham quan
POWERED BY ONECMS & INTECH