Độc đáo quán phở mâm vỉa hè hot rần rần mạng xã hội: Chủ quán là diễn viên kỳ cựu, được tỷ phú giàu 34 thế giới ‘tấm tắc khen ngon’

26-05-2024 07:35|Thùy Dung

Chỉ là một quán vỉa hè nhưng quán phở mâm lại gây ấn tượng mạnh bởi hương vị độc đáo không thể tìm kiếm ở quán phở nào khác.

Hàng phở đêm nổi tiếng phố cổ

Nếu như các thương hiệu nổi tiếng như Phở Thìn Bờ Hồ, Thìn Lò Đúc, 10 Lý Quốc Sư, Bát Đàn... đã quá quen mặt với khách du lịch khi đến với Hà Nội thì còn không ít những quá phở vỉa hè tuy đơn giản nhưng lại có được hương vị đặc trưng riêng. Một trong số đó phải kể đến quá phở mâm Phở Lý Béo.

Trước đây, quán phở đêm vỉa hè giữa lòng phố cổ này vốn đã nổi tiếng, luôn tấp nập người ra người vào. Tuy nhiên, quán phở ‘bình dân’ này càng trở nên nổi tiếng hơn khi được tỷ phú Jensen Huang - người giàu thứ 34 thế giới lựa chọn khi tới thăm Việt Nam vào cuối năm 2023.

Quán phở vỉa hè được tỷ phú Jensen Huang ghé thăm

Quán phở vỉa hè được tỷ phú Jensen Huang ghé thăm

Tọa lạc ngay đoạn ngã ba giao giữa Hàng Nón, Hàng Quạt và Hàng Hòm, du khách dễ dàng tìm được quá phở mâm hot rần rần trong thời gian vừa qua. Thực chất, đây chỉ là một quá phở vỉa hè mang đậm phong cách ẩm thực đường phố của đất Thủ đô.

Quán phở mâm vỉa hè chuyên bò của vợ chồng ông Nguyễn Lý và bà Nguyễn Thị Thư mở bán từ năm 1993. Tên gọi Phở Lý Béo được đặt theo tên của người chồng là một diễn viên kỳ cựu, chuyên đảm nhận những vai phụ cá tính, khó nhằn trong các bộ phim truyền hình xưa. Chú Lý thường xuyên có mặt ở cửa hàng để phụ giúp hàng phở của gia đình và vui vẻ chào khi có khách nhận ra mình.

Quán phở mâm vỉa hè chuyên bò của vợ chồng ông Nguyễn Lý và bà Nguyễn Thị Thư mở bán từ năm 1993

Quán phở mâm vỉa hè chuyên bò của vợ chồng ông Nguyễn Lý và bà Nguyễn Thị Thư mở bán từ năm 1993

Đứng bếp chính trong gánh phở hơn 30 tuổi với vẻ tháo vát, nhanh nhẹn nhưng bà Thư vẫn tự nhận quán mình tuổi đời còn trẻ, chưa là gì so với các hàng gia truyền ở Hà Nội.

Tuy vậy, bà Thư cũng rất tự hào bởi gánh phở của mình có nhiều nét riêng, đủ để mỗi thực khách khi đến đây đều có những ấn tượng tuyệt vời: "Thực khách đến quán tôi không chỉ được thưởng thức một bát phở bò ngon, mà còn được trải nghiệm văn hóa ẩm thực đậm chất Hà Nội. Tôi nghĩ xã hội càng hiện đại, người ta càng khó để tìm kiếm được điều này".

Tên gọi Phở Lý Béo được đặt theo tên của người chồng là một diễn viên kỳ cựu, chuyên đảm nhận những vai phụ cá tính, khó nhằn trong các bộ phim truyền hình xưa

Tên gọi Phở Lý Béo được đặt theo tên của người chồng là một diễn viên kỳ cựu, chuyên đảm nhận những vai phụ cá tính, khó nhằn trong các bộ phim truyền hình xưa

Phong cách thưởng phở rất khác

Mở cửa từ chiều tối đến đêm muộn, quá phở Lý Béo lúc nào cũng tấp nập khách ra khách vào. Khi đến ăn phở, khách sẽ được ngồi bằng những chiếc ghế nhựa dáng thấp, bát phở sẽ được đặt trên chiếc mâm để trên một chiếc ghế ngay trước mặt. Với những người có dáng hình cao lớn, phong cách ăn phở này có thể gây đôi chút khó chịu nhưng điểm này không thể ngăn cản những thực khách của quán.

Quán phở mâm có cách bày biện cực độc đáo

Quán phở mâm có cách bày biện cực độc đáo

Quán phở Lý Béo chỉ chuyên bò với các loại như thịt u, bắp, gầu... phần thịt mềm, thơm kết hợp với phần bánh phở sợi nhỏ, mỏng và dẻo. Theo bà Thư chia sẻ, thịt gầu bán ở quán phải là loại gầu giòn, không sử dụng loại gầu mềm. Xương được sử dụng để hầm nước phở cũng phải là "hàng tuyển", được nhập từ mối quen của gia đình.

Phở bò sốt vang là món bán chạy nhất tại quán. Với hương vị đậm đà, thơm, phần thịt được lựa chọn kỹ, nhiều thịt nạc và không có phần bạc nhạc bèo nhèo quanh miếng thịt đánh thực vị giác của cả những thực khách khó tính nhất.

Đây cũng là món ăn được tỷ phú Mỹ, ông Jensen Huang, CEO Nvidia khi ghé quá. Món ăn này đã khiến ông phải "tấm tắc khen ngon" và tip (khoản thưởng thêm) cho nhân viên của quán một số tiền nhỏ. Ngay lập tức, hình ảnh tỷ phú Jensen Huang ngồi trên ghế nhựa, bàn mâm, thoải mái thưởng thức món ngon đường phố "gây sốt" trên mạng xã hội.

Phở bò sốt vang là món đắt khách của quán

Phở bò sốt vang là món đắt khách của quán

Các món phở bò ở quán đều được bán đồng giá 50.000 đồng/bát, nếu gọi bát đặc biệt, thêm thịt bò thì giá là 70.000 đồng/bát. Quán mở từ 18h-2h hàng ngày, đông khách nhất vào 3 ngày cuối tuần. Ngoài ra, một số khách quen của quán đưa ra lời khuyên nên tránh khung giờ từ 20h-20h30, vì thời gian đó xe gom rác tập trung ngay ngã ba đường, gây mùi hôi khó chịu trong lúc ăn.

>> CEO NVIDIA Jensen Huang: ‘Việt Nam là quốc gia duy nhất có thể tham gia đầy đủ các công đoạn của chuỗi bán dẫn’

Nhà hát rối nước bên biển đầu tiên tại Việt Nam nằm giữa tổ hợp 4.000 tỷ đồng: 'Con cưng’ mới của Sun Group, công trình mang ‘ADN Việt - Ý’

Phát hiện 3 bể bơi vô cực tự nhiên ngay Việt Nam đẹp tựa cảnh 'trời Âu', có địa điểm dân địa phương cũng chưa biết vì còn hoang sơ, huyền bí

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/doc-dao-quan-pho-mam-via-he-hot-ran-ran-mang-xa-hoi-chu-quan-la-dien-vien-ky-cuu-duoc-ty-phu-giau-34-the-gioi-tam-tac-khen-ngon-d123556.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Độc đáo quán phở mâm vỉa hè hot rần rần mạng xã hội: Chủ quán là diễn viên kỳ cựu, được tỷ phú giàu 34 thế giới ‘tấm tắc khen ngon’
POWERED BY ONECMS & INTECH