Bất động sản

Đón thành phố thứ 5, tỉnh ở miền Bắc miễn phí chuyển đổi thủ tục quan trọng cho người dân

Chi Chi 23/10/2024 14:33

Địa phương này đang hỗ trợ người dân trước những thay đổi lớn về đơn vị hành chính.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và xã tại tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2023-2025.

Theo Nghị quyết này, từ ngày 1/11/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức thành lập thành phố Đông Triều thông qua việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thị xã Đông Triều. Thành phố Đông Triều sẽ trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh, sau Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả và Uông Bí. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiến hành sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã.

Đón thành phố thứ 5, tỉnh ở miền Bắc miễn phí chuyển đổi thủ tục quan trọng cho người dân
Tỉnh Quảng Ninh không tính phí chuyển đổi giấy tờ cho người dân. Ảnh minh họa

Một trong những vấn đề quan trọng sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính là việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân, bao gồm căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu và giấy tờ đăng ký kinh doanh. Những giấy tờ này sẽ được cập nhật theo địa giới và tên gọi mới mà không thu phí.

Tại huyện Ba Chẽ, ngày 25/10/2024, địa phương sẽ công bố thành lập xã Lương Minh, sáp nhập từ xã Minh Cẩm và xã Lương Mông. UBND xã sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức chuyển đổi giấy tờ cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Trong trường hợp chưa chuyển đổi, các loại giấy tờ hiện hành vẫn có giá trị nếu chưa hết hạn.

>> Tỉnh có chi phí sinh hoạt đắt nhất cả nước sắp có khu đô thị kết hợp sân golf quy mô hơn 500ha

Công an huyện Ba Chẽ cũng sẽ cập nhật thông tin cư trú của người dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư ngay sau khi nghị quyết có hiệu lực, với dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2024.

Đón thành phố thứ 5, tỉnh ở miền Bắc miễn phí chuyển đổi thủ tục quan trọng cho người dân
Từ ngày 1/11/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ có 5 thành phố trực thuộc. Ảnh minh họa

Theo Nghị quyết, ngoài việc thành lập thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ có một số thay đổi tại các địa phương khác.

Tại huyện Ba Chẽ, xã Lương Minh được thành lập từ việc sáp nhập xã Minh Cẩm và xã Lương Mông, với tổng diện tích 98,28km2 và dân số 2.310 người. Sau sáp nhập, huyện Ba Chẽ sẽ còn lại 6 xã và 1 thị trấn.

Thành phố Cẩm Phả sẽ thành lập xã Hải Hòa từ việc sáp nhập xã Cẩm Hải và xã Cộng Hòa. Xã Hải Hòa sẽ có diện tích 96,11km2 và dân số 5.606 người, nâng tổng số đơn vị hành chính của thành phố lên 13 phường và 2 xã.

Tại thành phố Móng Cái, phường Hòa Lạc sẽ được sáp nhập vào phường Trần Phú, với tổng diện tích 1,74km2 và dân số 11.830 người. Sau sắp xếp, Móng Cái sẽ có 16 đơn vị hành chính, bao gồm 7 phường và 9 xã.

Thành phố Hạ Long sẽ sáp nhập phường Yết Kiêu vào phường Trần Hưng Đạo, với diện tích 2,30km2 và dân số 28.204 người. Sau khi sắp xếp, Hạ Long sẽ có 32 đơn vị hành chính, gồm 20 phường và 12 xã.

Những thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phù hợp với quá trình đô thị hóa và hiện đại hóa.

>> Thành phố duy nhất Việt Nam vừa giáp biển, vừa giáp Trung Quốc sắp có tổ hợp chăm sóc sức khoẻ, giải trí do Vinhomes thực hiện

Tỉnh giàu có của Việt Nam sẽ cắt giảm 11 phường, xã sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

Những thay đổi quan trọng về đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh rộng nhất Đồng bằng sông Hồng kể từ ngày 1/11

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-thanh-pho-thu-5-tinh-o-mien-bac-mien-phi-chuyen-doi-thu-tuc-quan-trong-cho-nguoi-dan-255358.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đón thành phố thứ 5, tỉnh ở miền Bắc miễn phí chuyển đổi thủ tục quan trọng cho người dân
    POWERED BY ONECMS & INTECH