Đồng bảng Anh chạm "đáy" sau gần 40 năm

17-09-2022 19:16|Hà My

Hầu hết các đồng tiền chính đều gặp khó khăn so với đồng USD trong những tháng gần đây.

Đêm qua, đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất so với đồng USD kể từ năm 1985 sau khi số liệu về doanh số bán lẻ thấp hơn dự kiến làm tăng thêm lo ngại rằng kinh tế Anh đối mặt với nguy cơ suy thoái kéo dài.

anh-chup-man-hinh-2022-09-17-luc-10.41.16.png

Theo  Refinitiv, đồng bảng Anh giảm 0,8% trong phiên giao dịch ngày hôm qua xuống 1.137 USD/bảng, lần đầu tiên phá kỷ lục dưới mốc 1,14 USD/bảng trong gần 4 thập kỷ qua.

Cách đây tròn 30 năm, ngày 16/9/1992, Anh đã rút khỏi Cơ chế Tỷ giá hối đoái - một hệ thống được thiết kế để giảm biến động tiền tệ trước khi đồng euro ra mắt - gây ra sự mất giá mạnh đối với đồng bảng Anh.

Ngày hôm đó, được gọi là "Thứ Tư Đen", đã chứng kiến ​​đồng bảng Anh giảm 4,3% và kết thúc ở mức 1,778 USD, cao hơn nhiều so với mức ngày hôm nay.

Dữ liệu của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cũng cho thấy tỷ giá hối đoái hiệu quả của đồng bảng Anh, một thước đo khả năng cạnh tranh của đồng bảng, đã giảm 6,5% kể từ đầu năm.

BoE dự kiến sẽ tăng lãi suất lần thứ bảy liên tiếp trong cuộc họp vào tuần tới nhằm ứng phó với tỷ lệ lạm phát tăng gần gấp năm lần so với mục tiêu 2%.

Trong một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Anh đang gặp khó khăn, lượng hàng hóa mà người tiêu dùng mua gần như đã giảm xuống mức trước đại dịch từ mức đỉnh gần 10% vào tháng 4/2021.

Tỷ giá bảng Anh (GBP) tại Việt Nam hôm nay tiếp tục giảm giá tại 6 ngân hàng ở chiều mua vào và giảm tại 7 ngân hàng ở chiều bán ra.

Có giá mua vào bảng Anh (GBP) cao nhất trong các ngân hàng là Vietinbank, ghi nhận ở mức 26.698 VND/GBP. Trong khi đó Eximbank có giá bán bảng Anh thấp nhất ở mức 27.204 VND/GBP.

Bất lực giải cứu đồng Euro...

Nóng: Nhã Nam báo ngừng vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh, xin lỗi cựu nhân viên, nhân viên, đối tác và độc giả

Việt Nam và Anh ký thỏa thuận hợp tác chống di cư bất hợp pháp

Vị Trung tướng từng giữ cương vị Chủ tịch Quốc hội, được mệnh danh là 'anh Cả' của ngành Tuyên huấn Quân đội, 3 lần giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://chatluongvacuocsong.vn/dong-bang-anh-cham-day-sau-gan-40-nam-d99445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng bảng Anh chạm "đáy" sau gần 40 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH