Đồng yên Nhật Bản tăng vọt do căng thẳng Trung Đông leo thang

05-04-2024 07:35|Hoàng Yến

Dẫu vậy, từ đầu năm đến nay yên Nhật vẫn diễn biến tệ nhất trong số các đồng tiền lớn.

Đồng nội tệ của Nhật Bản tăng giá mạnh nhất trong gần 1 tháng, trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông leo thang làm khiến các nhà đầu tư bán tháo các tài sản rủi ro và tìm đến những “hầm trú ẩn” an toàn như đồng yên.

Tại New York, yên Nhật tăng 0,3%, mạnh nhất kể từ ngày 8/3, lên 151,22 yên đổi 1 USD. Đà tăng giúp yên trở thành đồng tiền có diễn biến tốt nhất trong số 10 đồng nội tệ lớn nhất thế giới.

Dẫu vậy, đây vẫn là đồng tiền có diễn biến tệ nhất thế giới trong số các đồng tiền lớn. Nguyên nhân chủ yếu là do chênh lệch lợi suất quá lớn. Nhật Bản chỉ vừa mới kết thúc chính sách lãi suất âm vào tháng trước còn các Ngân hàng Trung ương khác (nhất là Mỹ) đã đồng loạt tăng lãi suất trong năm ngoái. Tháng trước, đồng yên chạm đáy thấp nhất 34 năm so với USD và suýt vượt mốc 152 yên đổi 1 USD – ngưỡng mà giới phân tích dự đoán sẽ khiến Chính phủ Nhật Bản phải can thiệp để cứu tỷ giá.

Đồng yên Nhật Bản tăng vọt do căng thẳng Trung Đông leo thang

Trong khi đó, đồng USD rơi xuống mức thấp nhất 2 tuần sau khi dữ liệu kinh tế được công bố hôm qua (4/4) củng cố kỳ vọng Mỹ hạ lãi suất. Lĩnh vực dịch vụ của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bất ngờ suy giảm trong tháng trước. Các nhà đầu tư dự đoán có 60% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng 6.

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào báo cáo việc làm sẽ được công bố tối nay (4/4).

Một diễn biến đáng chú ý khác là đồng franc Thụy Sĩ giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 5/2023 so với đồng euro. Theo các chuyên gia phân tích, lạm phát tiếp tục giảm trong tháng 3 củng cố khả năng NHTW Thụy Sĩ sẽ giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong năm nay.

>> Cách Warren Buffett hô biến 'tạo tác lỗi thời' của siêu cường châu Á thành 'cỗ máy in tiền' khủng khiến cả thị trường chao đảo

Cổ phiếu tiêu dùng có trở thành động lực mới của thị trường chứng khoán Nhật Bản?

Nóng: Tăng lãi suất lần đầu tiên trong 17 năm, Nhật Bản gây chấn động thế giới chỉ bằng 1 chỉ số

Nhật Bản: Tiền lương tăng mạnh nhất trong 33 năm, chính sách lãi suất âm của BOJ sắp đi đến hồi kết?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-yen-nhat-ban-tang-vot-do-cang-thang-trung-dong-leo-thang-229459.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng yên Nhật Bản tăng vọt do căng thẳng Trung Đông leo thang
POWERED BY ONECMS & INTECH