Doanh nghiệp

'Đốt' cả tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo và môi giới, lãi ròng quý II của Đất Xanh (DXG) vẫn lao dốc

Quang Dương 30/07/2024 - 16:38

Lãi ròng của Đất Xanh (DXG) đã "bốc hơi" 40% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo tài chính quý II/2024, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) đạt gần 1.126 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn doanh thu đến từ việc bán căn hộ và đất nền, ở mức 753 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, các khoản thu từ dịch vụ môi giới bất động sản, hợp đồng xây dựng, quản lý, cho thuê, và bất động sản đầu tư cũng đều tăng trưởng.

Tuy nhiên, doanh thu tài chính của Đất Xanh giảm hơn 337 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do thu nhập từ lãi vay và tiền gửi giảm. Chưa hết, công ty cũng không ghi nhận thu nhập từ thanh lý đầu tư, trong khi cùng kỳ năm trước khoản này đóng góp hơn 315 tỷ đồng cho Đất Xanh.

'Đốt' cả tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo và môi giới, lãi ròng quý II của Đất Xanh (DXG) vẫn lao dốc
Thuyết minh BCTC quý II/2024 của DXG

Chi phí bán hàng của Đất Xanh tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 211 tỷ đồng trong quý II/2024. Đặc biệt, trong 3 tháng (từ tháng 4-6/2024), công ty đã chi gần 108 tỷ đồng cho chi phí môi giới và quảng cáo, tương đương mỗi ngày phải bỏ ra khoảng 1,1 tỷ đồng cho mục này.

Sau khi trừ các chi phí và thuế, lợi nhuận sau thuế của Đất Xanh giảm 40% so với cùng kỳ năm trước, còn 93 tỷ đồng. Công ty lý giải sự sụt giảm này là do chi phí bán hàng tăng và không có doanh thu từ hoạt động tài chính phát sinh.

Dù vậy, doanh thu từ hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn cải thiện đáng kể nhờ việc bàn giao sản phẩm từ các dự án. Lũy kế nửa đầu năm 2024, Đất Xanh ghi nhận doanh thu ở mức 2.190 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 171 tỷ đồng, tăng lần lượt gấp 2 và 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Công ty đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 28% mục tiêu lợi nhuận đề ra cho năm 2024.

>>Làn sóng ồ ạt từ nhiệm của lãnh đạo các doanh nghiệp lớn: Từ lý do 'tuổi cao sức yếu' đến lý do 'không đủ năng lực'

Lộ diện doanh nghiệp duy nhất sẽ thực hiện dự án KĐT 809 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Newtecons cập nhật: Đã hoàn thành 90% tiến độ bê tông cốt thép dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dot-ca-ty-dong-moi-ngay-cho-quang-cao-va-moi-gioi-lai-rong-quy-ii-cua-dat-xanh-dxg-van-lao-doc-243726.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đốt' cả tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo và môi giới, lãi ròng quý II của Đất Xanh (DXG) vẫn lao dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH