Bất động sản

Dự án đô thị đặc biệt của tỉnh giàu nhất Việt Nam thay đổi quy hoạch để hút dân cư

Chi Chi 02/10/2024 18:09

Đô thị này sẽ chuyển đổi chức năng thành khu phức hợp để có thể phát triển tương xứng với kỳ vọng và quá trình đầu tư, hoàn thiện cơ sở thời gian qua.

Thời gian qua, cử tri phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã kiến nghị cần có giải pháp thu hút dân cư đến sinh sống tại Thành phố mới Bình Dương.

Theo cử tri, Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một) được xây dựng từ tháng 4/2010 với kỳ vọng trở thành trung tâm hành chính mới của tỉnh, thay thế cho TP. Thủ Dầu Một. Dù cơ sở hạ tầng tại đây đã cơ bản hoàn thiện, nhưng dân cư vẫn thưa thớt, nhiều quỹ đất trống. Vì vậy, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng có chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, thương mại và dịch vụ trên địa bàn để thu hút người dân đến sinh sống và làm việc.

Thành phố mới Bình Dương còn đang thưa thớt dân cư. Ảnh: Internet

Thành phố mới Bình Dương còn đang thưa thớt dân cư. Ảnh: Internet

Về vấn đề này, UBND TP. Thủ Dầu Một cho biết, thành phố đang điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, bao gồm cả kế hoạch sử dụng đất hàng năm tại phường Hòa Phú, do Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu.

Theo đó, quy hoạch sẽ phát huy cơ sở hạ tầng hiện có của Thành phố mới Bình Dương, đồng thời xây dựng công viên về khoa học công nghệ nhằm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất công nghệ thông tin và phát triển trung tâm dữ liệu.

Đáng chú ý, Thành phố mới Bình Dương sẽ chuyển đổi chức năng quy hoạch thành khu phức hợp, hướng đến việc thu hút các dự án chất lượng quốc tế về dịch vụ và đô thị, nhằm thu hút chuyên gia, nhà khoa học, và cư dân đến sinh sống.

>> TP trẻ được mệnh danh 'ngã tư quốc tế' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam tham vọng 'sánh vai' với quận 1 của TP. HCM

Bên cạnh đó, địa phương sẽ triển khai dự án đầu tư nhà ở xã hội Hòa Phú với diện tích 26,7ha, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 8.285 người, góp phần thu hút dân cư đến sinh sống và làm việc.

Thành phố mới Bình Dương chuyển đổi chức năng quy hoạch. Ảnh: Internet

Thành phố mới Bình Dương chuyển đổi chức năng quy hoạch. Ảnh: Internet

Theo quyết định phê duyệt quy hoạch của tỉnh Bình Dương, Thành phố mới Bình Dương cũng sẽ xây dựng công viên khoa học công nghệ, phát triển và mở rộng Đại học Miền Đông, đồng thời ưu tiên phát triển các trường học quốc tế. Khu công nghiệp Mapletree sẽ được tận dụng để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất ứng dụng, khoa học công nghệ, công nghệ thông tin và xây dựng trung tâm dữ liệu.

Ngoài ra, một phần các khu công nghiệp và đô thị lân cận sẽ được chuyển đổi để tạo mặt bằng, thu hút phát triển cơ sở hạ tầng về khoa học công nghệ và các lĩnh vực công nghệ mới. Khu vực Thành phố mới Bình Dương sẽ chuyển đổi thành khu phức hợp, tập trung phát triển các dự án chất lượng quốc tế, thu hút chuyên gia, nhà khoa học đến sinh sống.

Về hạ tầng giao thông, địa phương sẽ xây dựng hệ thống tàu điện kết nối Thành phố mới Bình Dương với tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên của TP. HCM, góp phần tăng tính kết nối và thu hút dân cư.

Thành phố mới Bình Dương là tên của một đề án xây dựng đô thị trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị tỉnh Bình Dương. Thành phố này được xây dựng mới hoàn toàn, không dùng tiền ngân sách và định hướng trở thành trung tâm hành chính mới của tỉnh Bình Dương thay cho thành phố Thủ Dầu Một.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam sở hữu tuyến đường 12 làn xe rộng và sầm uất với siêu vòng xoay 7,1ha ngang ngửa một phường Hà Nội

'Cuộc đua' cuối năm của thị trường chung cư phía Nam: Bình Dương và Đồng Nai liệu có dẫn đầu?

Cầu 500 tỷ đồng nối Đồng Nai với Bình Dương trước ngày thông xe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-do-thi-dac-biet-cua-tinh-giau-nhat-viet-nam-thay-doi-quy-hoach-de-hut-dan-cu-d134706.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án đô thị đặc biệt của tỉnh giàu nhất Việt Nam thay đổi quy hoạch để hút dân cư
POWERED BY ONECMS & INTECH