Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sở hữu tuyến đường 12 làn xe rộng và sầm uất với siêu vòng xoay 7,1ha ngang ngửa một phường Hà Nội

Hải Đăng 02/10/2024 13:31

Tuyến đường 12 làn xe rộng nhất tỉnh Bình Dương sở hữu vòng xoay với tổng diện tích 7,1ha - tương đương với diện tích phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đường Hùng Vương (TP. Thủ Dầu Một) là tuyến đường rộng nhất tỉnh Bình Dương với 12 làn xe, bao gồm 8 làn ô tô ở giữa và 4 làn xe hỗn hợp hai bên.

Tuyến đường này còn kết nối với vòng xoay A1, nơi dự kiến xây dựng nhà ga trung tâm của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Với chiều dài hơn 3km, đường Hùng Vương được xây dựng trong quá trình phát triển Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương (còn gọi là Thành phố mới Bình Dương) do Tổng Công ty Becamex thực hiện.

Tuyến đường sầm uất nhất tỉnh Bình Dương khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Ni Na

Tuyến đường sầm uất nhất tỉnh Bình Dương khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Ni Na

Điểm đầu của tuyến đường giao với đường Phạm Ngọc Thạch (8 làn xe) và đường Võ Văn Kiệt (6 làn xe), điểm cuối là vòng xoay A1 - trung tâm của Thành phố mới Bình Dương.

Tuyến đường rộng nhất tỉnh Bình Dương này có bề rộng từ 30-40m, với đoạn 12 làn xe chia thành 8 làn ô tô ở giữa và 4 làn xe hỗn hợp hai bên.

>> TP trẻ được mệnh danh 'ngã tư quốc tế' tại tỉnh giàu nhất Việt Nam tham vọng 'sánh vai' với quận 1 của TP. HCM

Để đảm bảo an toàn giao thông, đường còn có 2 dải phân cách giữa làn ô tô với làn xe hỗn hợp, được trồng cây xanh.

Vị trí tuyến đường Hùng Vương. Ảnh: Internet

Vị trí tuyến đường Hùng Vương. Ảnh: Internet

Vỉa hè hai bên đường rộng rãi, kết hợp với hệ thống chiếu sáng hiện đại, tạo không gian thông thoáng cho người đi bộ và các phương tiện giao thông.

Vòng xoay A1 được quy hoạch theo mô hình TOD (phát triển đô thị dựa trên giao thông công cộng) với tổng diện tích khoảng 7,1ha, tương đương diện tích phường Hàng Đào ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây sẽ là khu đô thị phức hợp gồm trung tâm tài chính ngân hàng, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm và văn phòng, cùng với nhà ga trung tâm kết nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên của TP. HCM.

Vòng xoay có diện tích 7,1ha. Ảnh: Ni Na

Vòng xoay có diện tích 7,1ha. Ảnh: Ni Na

Đường Hùng Vương được thiết kế với tốc độ giới hạn 60km/h. Tuy nhiên, do chiều rộng và lưu lượng giao thông thưa thớt, thường xảy ra hiện tượng xe chạy quá tốc độ.

Để cải thiện tình hình, hệ thống camera giám sát đã được lắp đặt hơn nửa năm qua, góp phần đáng kể vào việc tăng cường an toàn giao thông.

Khu vực vòng xoay dự kiến sẽ xây dựng khu đô thị phức hợp gồm trung tâm tài chính ngân hàng, hội nghị quốc tế, khách sạn... Ảnh minh họa

Khu vực vòng xoay dự kiến sẽ xây dựng khu đô thị phức hợp gồm trung tâm tài chính ngân hàng, hội nghị quốc tế, khách sạn... Ảnh minh họa

Hơn 10 năm qua, tuyến đường đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hoạt động hành chính, giao thương với các cơ quan quan trọng như UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Xây dựng cùng nhiều Ban, ngành khác của tỉnh, đây cũng được xem là tuyến đường sầm uất nhất trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, nhiều khu thương mại lớn cũng đã hình thành hai bên tuyến đường như Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO, tòa nhà văn phòng dịch vụ thương mại Becamex, siêu thị AEON Mall tại Thành phố mới Bình Dương.

Hiện nay dọc tuyến đường Hùng Vương xuất hiện rất nhiều các dự án BĐS ''mọc

Hiện nay dọc tuyến đường Hùng Vương xuất hiện rất nhiều các dự án BĐS ''mọc" lên. Ảnh: Ni Na

Hiện nay, dọc tuyến đường Hùng Vương còn đang phát triển nhiều dự án bất động sản, nổi bật như dự án căn hộ cao cấp Orchard Hill - Sycamore Bình Dương với quy mô 1,1ha, bao gồm 2 tháp cao 24 tầng và tổng cộng 774 căn hộ đa dạng diện tích từ 56 đến 284m2.

Không chỉ kết nối nội khu, đường Hùng Vương còn tiếp giáp với các tuyến huyết mạch như Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn giúp liên kết thành phố Thủ Dầu Một với các địa phương lân cận như Thuận An, Dĩ An và các khu công nghiệp hàng đầu như VSIP, Sóng Thần, Mỹ Phước.

Tỉnh Bình Dương với hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ đã xây dựng hơn 7.500km đường giao thông trong 27 năm qua, trong đó có nhiều tuyến huyết mạch đang được mở rộng như Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn và ĐT 743 nhằm mục tiêu khơi thông nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Vài năm trở lại đây, Bình Dương luôn đứng trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Với tốc độ các khu công nghiệp mọc lên như "vũ bão", Bình Dương được xem là "mảnh đất màu mỡ" được nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm vào đầu tư vào logistics.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng như dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Sắp có KĐT hơn 2.000ha với quy mô hơn 150.000 người gần sân bay lớn nhất Việt Nam

Cầu 731 tỷ đồng xoá nút thắt cổ chai cửa ngõ TPHCM thông xe sau 8 năm khởi công

Thông xe cầu hơn 700 tỷ đồng ở cửa ngõ phía Đông TPHCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-so-huu-tuyen-duong-12-lan-xe-rong-va-sam-uat-voi-sieu-vong-xoay-71ha-ngang-ngua-mot-phuong-ha-noi-d134684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam sở hữu tuyến đường 12 làn xe rộng và sầm uất với siêu vòng xoay 7,1ha ngang ngửa một phường Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH