Dự án hầm chui đê sông Hồng hơn 100 tỷ đồng sẽ khởi công trong quý III/2024

11-04-2024 19:52|Quốc Chiến

Theo dự kiến từ UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội), dự án sẽ hoàn thành chỉ sau 6 tháng.

Theo thông tin UBND quận Hoàn Kiếm, dự án xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng sẽ được khởi công trong quý III/2024 và dự kiến hoàn thành sau khoảng 6 tháng.

Mục tiêu của dự án này là để giải quyết điểm xung đột giao thông ở khu vực, đồng thời tối ưu được quỹ đất dôi dư hiện có tại phường Chương Dương và phường Phúc Tân.

Trên thực tế, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định về nghiên cứu đầu tư xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng từ năm 2014 và phê duyệt chủ trương thực hiện năm 2019, dự kiến thời gian hoàn thành sau một năm. Nhưng dự án bị kéo dài vì công trình có liên quan đến hệ thống đê sông Hồng.

de-song-hong-1
Đê sông Hồng

Do đó, TP. Hà Nội phải lập hồ sơ để xin ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chỉ tiêu thiết kế cũng như phương án kỹ thuật và quy mô của dự án.

>> Thị xã 'trẻ' nhất cả nước sẽ có khu đô thị trung tâm, khu công nghiệp, hỗn hợp thương mại dịch vụ hơn 10.000ha

Trước đó, theo Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 8/12/2021 của HĐND TP. Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố.

Đáng chú ý, dự án hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng sẽ do UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 100 tỷ đồng.

Đến năm Năm 2022, UBND TP. Hà Nội đã tiến hành phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Cụ thể, hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ sẽ có kết cấu bê tông cốt thép. Hầm đường bộ này có độ rộng là 18,25m, cao 3,2m và dài 15,7m. Chiều rộng của hầm là hơn 18m, với hai làn dành cho phương tiện (trong đó mỗi làn 7 m) và hai làn dành cho người đi bộ, mỗi làn 1,2m.

Bên cạnh đó, mặt ngoài tường thân và vòm hầm sẽ được trang trí và tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan của khu vực; bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối với hệ thống cửa phai tự động, thủ công 2 đầu hầm. Hơn nữa, công trình này còn được bố trí cửa phai tự động, cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ ở 2 cửa hầm.

Đặc biệt, dự án hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng sẽ được vuốt dọc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về hai phía và mở rộng đoạn từ cửa hầm ra phố Chương Dương Độ; mở rộng 2 làn xe ở 2 bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về hai phía.

Song song với việc xây dựng hầm đường bộ, TP. Hà Nội sẽ tiến hành trồng thêm cây xanh, mở rộng đường gom và cải tạo chỉnh trang về cảnh quan khu vực.

Đê sông Hồng là một trong 4 hệ thống đê điều của các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Hệ thống đê sông Hồng có tổng chiều dài lớn nhất với 1.314km và là hệ thống đê sông có quy mô lớn và hoàn thiện hơn so với các hệ thống đê còn lại.

>> Một thị xã đi trước, đón đầu ‘làn sóng’ hạ tầng ở Thanh Hóa nhận tin vui chuẩn bị lên thành phố

Hà Nội đấu thầu hai khu đô thị dân số 300.000 người, biến giấc mơ thành phố hai bên sông thành hiện thực

Hà Nội sẽ xây dựng thành phố Bắc sông Hồng mang dáng dấp 'rồng đuổi ngọc', góp phần nâng tầm Thủ đô thành siêu đô thị châu Á

Giá chung cư Hà Nội chạm đỉnh mới 56 triệu đồng/m2, quyết 'rượt đuổi' thị trường căn hộ tại TP. HCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-ham-chui-de-song-hong-hon-100-ty-dong-se-khoi-cong-trong-quy-iii-2024-d120211.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án hầm chui đê sông Hồng hơn 100 tỷ đồng sẽ khởi công trong quý III/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH