Thủ tướng yêu cầu Hà Nội hoàn thiện các vấn đề liên quan đến đê điều, khoáng sản, đánh giá tác động môi trường… và nỗ lực khởi công dự án vào ngày 19/12 nhằm tạo khí thế mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Nội nỗ lực khởi công dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng và Khu đô thị thể thao Olympic vào ngày 19/12/2025 để tạo đà, tạo lực, tạo khí thế bước vào kỷ nguyên mới.
Theo nghị quyết được thông qua, dự án siêu cầu này được điều chỉnh về quy mô, địa điểm đầu tư, sơ bộ tổng mức đầu tư, đồng thời bổ sung các dự án thành phần 2 và 3.
Cây cầu này được khởi công ngày 26/11/1974 và khánh thành ngày 9/5/1985 - là cây cầu có thời gian thi công dài nhất của Hà Nội (11 năm) và từng được xem là công trình quy mô lớn nhất Đông Nam Á thời bấy giờ.
Dự kiến trong tháng 11/2025, đồ án quy hoạch trục đại lộ cảnh quan sông Hồng sẽ được đưa ra lấy ý kiến các Bộ, ngành, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự kiến trong tháng 11/2025, Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng sẽ đưa ra lấy ý kiến của các bộ, ngành. Sau đó, Sở Xây dựng sẽ tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
Sau gần 1 tháng khởi công, công trường cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng bắt đầu nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều máy móc, thiết bị và công nhân thi công.
HHV ghi nhận doanh thu 9 tháng năm 2025 đạt 2.596 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp đang mở rộng đầu tư sang các dự án quy mô lớn, trong đó có đại lộ - cảnh quan sông Hồng với tổng vốn 300.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Đèo Cả đang chủ động đi khảo sát và học hỏi mô hình trị thủy tại nhiều quốc gia châu Á để tìm giải pháp chống ngập hiệu quả cho Hà Nội, đồng thời chuẩn bị cho việc triển khai đại dự án 300.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Đèo Cả do Chủ tịch Hồ Minh Hoàng dẫn đầu đã có chuyến công tác tại Trung Quốc, tổ chức hội thảo và khảo sát thực tế nhằm tìm kiếm giải pháp trị thủy và phát triển hạ tầng bền vững cho các đô thị lớn của Việt Nam.
Ngoài 18 cầu đã có quy hoạch, thành phố Hà Nội vừa chấp thuận phương án xây bổ sung thêm 10 cầu qua sông Hồng. 10 cầu này được đơn vị đề xuất xây dựng sẽ không sử dụng vốn ngân sách.
Tổ công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về quy hoạch kiến trúc và nghiên cứu triển khai Dự án đầu tư Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng do ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội làm tổ trưởng.
Nhiều giải pháp công trình ngầm và hạ tầng thông minh đang được doanh nghiệp nghiên cứu, hướng tới xây dựng các thành phố an toàn, linh hoạt và bền vững với khí hậu.
Cây cầu này có điểm đầu tại xã Hưng Phú (Hưng Yên) và điểm cuối tại xã Giao Minh (Ninh Bình), đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong việc hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển Bắc Bộ.
Cây cầu bắc qua sông Hồng với tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng đã chính thức được khởi công, đây là một trong 8 dự án trọng điểm thuộc các lĩnh vực giao thông, đô thị được TP. Hà Nội triển khai từ ngày 4/10-10/10.
Tập đoàn Đèo Cả cùng Văn Phú Invest đang hiện thực hóa tham vọng kiến tạo “kỳ tích sông Hồng” với siêu dự án Đại lộ - Cảnh quan ven sông Hồng quy mô 300.000 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt được kỳ vọng trở thành trục giao thông chiến lược kết nối vùng Đông Nam Bộ với Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, giảm áp lực giao thông đường bộ.
Đến năm 2030, Đồng bằng sông Hồng dự kiến sẽ có 5 thành phố trực thuộc Trung ương đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ về phát triển đô thị và kinh tế vùng.
Cây cầu kỳ vọng giảm tải cho các cầu bắc qua sông Hồng hiện hữu như Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, đồng thời tạo thuận lợi cho việc di chuyển giữa trung tâm với các khu vực phát triển mới phía Đông Thủ đô.
Hà Nội đưa ra tầm nhìn đến năm 2045, xây dựng mới và hình thành khu Trung tâm công nghiệp văn hóa hiện đại quy mô của Thủ đô tại bãi sông, bãi nổi sông Hồng. Qua đó hình thành hệ sinh thái công nghiệp văn hóa được kết nối bằng các nền tảng số chung.