Dự án nhà máy nhiệt điện LNG lớn nhất tỉnh Thái Bình chính thức thành lập công ty

27-01-2024 10:32|Yên Hoàng

Dự kiến dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình sẽ được khởi công trong quý III/2025 và vận hành thương mại trước năm 2030.

Chiều 26/1, Tổ hợp Nhà đầu tư gồm Công ty Tokyo Gas, Công ty Điện lực Bắc Kyuden của Nhật Bản và Tập đoàn Trường Thành của Việt Nam (TTVN Group) đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt ban lãnh đạo Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình.

Dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình gồm hai tổ máy sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp có hiệu suất cao nhất hiện nay. Nhiên liệu sử dụng chính là khí thiên nhiên hóa lỏng, với tổng công suất thiết kế khoảng 1.500MW, tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD. Địa điểm dự án đặt tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Đây là dự án sử dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường, không gây phát thải khí SO2 và hiệu ứng nhà kính. Khi đi vào vận hành, dự án sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 10 tỷ kWh mỗi năm, góp phần tăng cường bảo đảm an ninh cung cấp điện cho miền Bắc.

Dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý III/2025 và vận hành thương mại trước năm 2030.

Tổng giá trị thuế nộp ngân sách Nhà nước trong giai đoạn xây dựng ước khoảng 3.600 tỷ đồng và khi đi vào vận hành trung bình nộp thuế trên 4.000 tỷ đồng/năm; giải quyết việc làm cho hơn 23.000 lao động trong giai đoạn xây dựng.

Dự án nhà máy nhiệt điện LNG lớn nhất tỉnh Thái Bình chính thức thành lập công ty
Đại diện Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Tổ hợp Nhà đầu tư và lãnh đạo Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình khẳng định, việc thành lập Tổ hợp Nhà đầu tư và đặt trụ sở công ty của dự án tại huyện Thái Thụy xuất phát từ mong muốn gắn bó lâu dài với địa phương. Lãnh đạo công ty cam kết đồng hành với sự phát triển của tỉnh và trực tiếp đóng góp vào ngân sách của địa phương thông qua việc nộp các khoản thuế phát sinh từ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Thái Bình trở thành trung tâm năng lượng trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng và chúc mừng tổ hợp nhà đầu tư đã thành lập và ra mắt Công ty cổ phần Điện khí LNG Thái Bình.

Tỉnh Thái Bình xác định dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình là dự án rất quan trọng của tỉnh, là dự án FDI lớn nhất từ trước đến nay đầu tư về tỉnh.

Tỉnh cũng đã tập trung triển khai các giải pháp thực hiện theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) của Chính phủ và các quy trình, thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình.

Qua đó, chỉ sau 7 tháng khi có Quy hoạch điện VIII, tỉnh Thái Bình đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình. Điều này thể hiện sự quyết tâm của tỉnh để dự án nhanh chóng được triển khai.

> > Thái Bình ước thu nội địa quý I/2024 đạt hơn 1.650 tỷ đồng

Thêm 'ông trùm' công nghiệp Đức muốn rót vốn vào Thái Bình

Nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình

Hé lộ vị trí xây sân bay tại tỉnh Thái Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-nha-may-nhiet-dien-lng-lon-nhat-tinh-thai-binh-chinh-thuc-thanh-lap-cong-ty-221441.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án nhà máy nhiệt điện LNG lớn nhất tỉnh Thái Bình chính thức thành lập công ty
POWERED BY ONECMS & INTECH