Dự án tạo việc làm cho người khuyết tật nhận giải Human Act Prize 2023

30-12-2023 10:04|PV

Dự án “Thiên thần” - tạo việc làm bền vững cho người khuyết tật của TokyoLife vừa đạt giải “Dự án triển vọng” trong chương trình “Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023”.

“Human Act Prize” là một chương trình có sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững. Với thông điệp trong năm đầu tiên - 2023 là “Dấu ấn tiên phong”, chương trình tôn vinh những người/ đơn vị dám đi đầu, dám dấn thân vì cộng đồng. “Human Act Prize” do Báo Nhân Dân và công ty VCCorp đồng tổ chức. 

Tại giải “Human Act Prize” năm nat, TokyoLife với  dự án “Thiên thần” - giải quyết vấn đề việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam đã được vinh danh “Dự án triển vọng”. Dự án này tạo môi trường làm việc bền vững, giúp 142 người khuyết tật đang làm việc tại các xưởng sản xuất, văn phòng và hệ thống cửa hàng được đối xử công bằng, yêu thương và đoàn kết.

a11111.png
Dự án “Thiên thần” được trao Human Act Prize 2023
a22222.png
Chị Nguyễn Hồng Hạnh - Giám đốc Hạnh phúc của TokyoLife chia sẻ về dự án “Thiên thần” tạo việc làm bền vững cho người khuyết tật

Trong dự án này, “Ngôi nhà Thiên thần” của TokyoLife là mô hình cửa hàng đặc biệt, nơi 80% nhân viên là người khiếm thính. Khách hàng đến đây sẽ được trải nghiệm một không gian mua sắm yên tĩnh và thoải mái với sự hỗ trợ thông tin, giao tiếp bằng công nghệ số. 

Hay “Xưởng may Ánh sáng” là nơi những sản phẩm thủ công tỉ mỉ được làm nên bởi đôi bàn tay khéo léo của những người khuyết tật cũng là điểm đặc biệt của dự án “Thiên thần”. 

Đại diện TokyoLife chia sẻ: “Đào tạo kỹ năng với người khuyết tật là một việc khó khăn. TokyoLife đã tiên phong xây dựng quy trình tuyển, đào tạo và hội nhập dành riêng cho nhóm nhân sự đặc biệt này”.

a333333.png
a444444.png

Tại gala trao Giải thưởng hành động vì cộng đồng, anh Gia Nguyên - nhân sự TokyoLife thuộc dự án “Thiên thần” chia sẻ: "Mình rất cảm động vì công ty không chỉ tạo cho người khuyết tật công việc, nâng cao tay nghề để chúng mình có thể làm việc mà còn dành cho chúng mình sự tôn trọng. Mình rất cảm ơn công ty vì đã tạo một môi trường làm việc mà người khuyết tật và người không khuyết tật có sự bình đẳng".

a555555.png
Anh Gia Nguyên hướng dẫn mọi người câu nói “Cảm ơn” bằng ngôn ngữ ký hiệu

Với gần 200 cửa hàng trên khắp Việt Nam, TokyoLife mong muốn tiếp tục nhân rộng mô hình làm việc này, đồng thời truyền cảm hứng tới các doanh nghiệp khác cùng thực hiện để mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đại diện TokyoLife bày tỏ tại sự kiện.

Doãn Phong

Một công việc có thể được thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong ngày, được trả hơn 1 triệu đồng/giờ

4 việc làm sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao vào năm 2024, có công việc trả tới 3,6 triệu đồng/giờ

10 công việc sẽ cực ‘khát nhân lực’ trong 5 năm tới: Mức lương lên tới 2,7 tỷ đồng/năm, mở ra nhiều cơ hội việc làm không thể bỏ lỡ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/du-an-tao-viec-lam-cho-nguoi-khuyet-tat-nhan-giai-human-act-prize-2023-2233084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án tạo việc làm cho người khuyết tật nhận giải Human Act Prize 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH