Dự báo giá vàng sẽ ‘phá vỡ’ lịch sử trước ngày Thần tài?

12-02-2024 15:34|Dương Lam

Giá vàng trong nước sẽ giao dịch trở lại từ ngày mùng 6 Tết và được dự đoán sẽ tăng mạnh nếu giá thế giới tiếp tục tăng.

Giá vàng trong nước

Ngày 11/2 (mùng 2 Tết), giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào - bán ra ở mức 77,5-78 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC có sự chênh lệch giữa các doanh nghiệp khi nhiều công ty, ngân hàng tạm ngừng giao dịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại cũng được duy trì ở mức cao. Theo đó, vàng nhẫn thương hiệu SJC, PNJ được giao dịch quanh 63,4 triệu đồng/lượng mua vào và 64,6 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng nhẫn của các tiệm vàng khác được giao dịch ở mức thấp hơn - với 62,8 triệu đồng/lượng mua vào và 63,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Một số tiệm vàng ở TP. HCM cho biết trong 2 ngày Tết âm lịch, giá vàng SJC cũng như nhu cầu giao dịch loại vàng này gần như "bất động". Song, nhu cầu giao dịch vàng nhẫn, nữ trang các loại vẫn có khi người dân có tâm lý mua vàng lấy may dịp đầu năm. Nhu cầu tăng khiến giá vàng nhẫn, vàng nữ trang trong nước tăng cao hơn thế giới 3-4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay ở ngưỡng 2.025 USD/ounce, tăng hơn 1 USD/ounce so với sáng qua.

Dự báo giá vàng nhẫn sẽ ‘phá vỡ’ lịch sử trước ngày Thần tài?
Diễn biến giá vàng quốc tế trên sàn Kitco

Giá vàng thế giới bật tăng sau khi dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ giảm thấp nhất trong vòng gần 3 năm qua. Cụ thể, mới đây Bloomberg đưa ra dự báo CPI lõi (không bao gồm giá thực phẩm và nhiên liệu) tại Mỹ tháng 1/2024 tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số CPI tổng thể có thể tăng thấp hơn 3% so với cùng kỳ năm trước.Nếu số liệu thực tế đúng như dự báo thì đây là tháng có chỉ số CPI thấp nhất kể từ tháng 4/2021 trở lại đây của nền kinh tế số một thế giới.

Chuyên gia nhận định, khi lạm phát giảm thì khả năng nhiều Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thay đổi quan điểm về chính sách tiền tệ trong những tháng tới đây.

Trước đó, tại cuộc họp cuối tháng 1, Chủ tịch Fed ông Jerome Powell cho biết, Fed không vội hạ lãi suất sớm vào tháng 3 tới như dự báo. Những thông tin Chủ tịch Fed đưa ra dựa trên cơ sở các số liệu việc làm, và tăng trưởng GDP của Mỹ vẫn tăng khá tích cực. Cơ quan này cũng cho biết, Fed đang theo dõi thêm các số liệu kinh tế để quyết định thời điểm hạ lãi suất.

Tuy nhiên, nếu báo cáo lạm phát vào tuần này đúng như dự báo, các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất giảm sẽ kéo theo chi phí lãi vay giảm và quay lại mua vàng.

Theo các chuyên gia, kim loại quý đang có hướng đi không rõ ràng, giá vàng biến động nhẹ quanh mức trung bình 50 ngày. Giá vàng có thể bứt phá nếu vượt qua ngưỡng kháng cự 2.065 USD/ounce.

Mặc dù giảm trong những phiên vừa qua, động lực tăng giá vẫn được duy trì. Thị trường vàng có thể kích hoạt một đợt tăng giá lên tới 2.085 USD/ounce và thậm chí có thể là 2.150 USD/ounce.

Giá vàng trong nước sẽ giao dịch trở lại từ ngày mùng 6 Tết và được dự đoán sẽ tăng mạnh nếu giá thế giới tiếp tục tăng. Đặc biệt, sát đến ngày Thần tài, giá vàng nhẫn sẽ lập kỷ lục mới.

Cận Tết Giáp Thìn, giá vàng nhẫn lập đỉnh 66 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 9/2/2024: Vẫn còn áp lực khiến vàng tăng giá

Giá vàng hôm nay 8/2/2024: Vàng nhẫn lên đỉnh cao lịch sử mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-bao-gia-vang-nhan-se-pha-vo-lich-su-truoc-ngay-than-tai-222851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự báo giá vàng sẽ ‘phá vỡ’ lịch sử trước ngày Thần tài?
POWERED BY ONECMS & INTECH