Tài chính Ngân hàng

Dự báo giá vàng tăng mạnh, ‘cá mập’ ồ ạt mua gom

Duy Anh 08/09/2024 - 08:11

Các quỹ giao dịch trao đổi vàng toàn cầu – “cá mập” trên thị trường tiếp tục gom vàng trong bối cảnh giá vàng dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các quỹ giao dịch trao đổi vàng toàn cầu (ETF) ghi nhận tiếp tục mua ròng vàng trong tháng 8.

Các quỹ ETF vàng mua thêm 28,5 tấn, tương đương 2,1 tỷ USD trong tháng 8. Tổng lượng vàng các quỹ này đang nắm giữ là 3.182 tấn.

Trong tháng 8, giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.531,6 USD/ounce. Giá vàng tăng khiến tổng tài sản của các quỹ này đang nắm giữ lên tới 257,3 tỷ USD trong tháng vừa qua.

gia vang the gioi.jpg
Các cá mập tiếp tục mua vàng. Ảnh: KT

WGC ước tính, khối lượng giao dịch vàng toàn cầu giảm 3,2% trong tháng 8, xuống còn 241 tỷ USD/ngày. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trung bình trên thị trường phi tập trung (OTC) tăng 5,9% lên 158 tỷ USD.

Nhu cầu mua vàng của các quỹ tăng trong bối cảnh thị trường đặt cược triển vọng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Giá vàng tăng 21% từ đầu năm đến nay và khả năng hạ lãi suất tại Mỹ ngày càng tăng, các nhà đầu cơ mua ròng trên sàn Comex thêm 17%, lên 917 tấn, tính tới cuối tháng 8.

Christopher Vecchio, Trưởng phòng tương lai & ngoại hối tại Tastylive, cho biết dù có biến động trong ngắn hạn, về lâu dài vàng vẫn là một khoản đầu tư hấp dẫn khi nợ chính phủ toàn cầu tăng và lãi suất giảm.

Các ngân hàng trung ương và giới đầu tư xem kim loại quý này là một công cụ lưu trữ giá trị lâu dài và đáng tin cậy trong những thời kỳ bất ổn kinh tế.

Theo chuyên gia Aakash Doshi, tại tổ chức nghiên cứu Citi Research, giá vàng có thể vọt lên 2.600 USD/ounce vào cuối năm nay và 3.000 USD/ounce vào giữa năm tới.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt tuần ở mức 2.497 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/2024 giao dịch ở mức 2.526 USD/ounce.

Chốt phiên 7/9, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

>> Một thương hiệu thu mua vàng miếng với giá cao bất ngờ

Trung Quốc ngừng mua vàng tháng thứ tư liên tiếp, giá vàng sắp tới sẽ ra sao?

Giá vàng hôm nay 7/9: thế giới đảo chiều giảm mạnh, nhẫn tăng giá

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/du-bao-gia-vang-tang-manh-ca-map-o-at-mua-gom-2319527.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự báo giá vàng tăng mạnh, ‘cá mập’ ồ ạt mua gom
POWERED BY ONECMS & INTECH