Chứng khoán

Dự báo lợi nhuận nhóm doanh nghiệp bán lẻ (MWG, FRT…) trong quý II/2024, Top 1 ‘phi mạnh’ 2.944%

Ánh Nguyệt 25/06/2024 12:26

MBS Research dự báo lợi nhuận nhóm ngành bán lẻ tiếp tục phục hồi từ mức nền thấp của kỳ trước với hai doanh nghiệp ghi nhận mức tăng bằng lần.

Theo báo cáo dự báo lợi nhuận quý II/2024, CTCP Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận của toàn thị trường có thể đạt mức tăng 9,5% so với cùng kỳ hỗ trợ bởi mức nền thấp cùng kỳ trong khi sản xuất và tiêu dùng có sự phục hồi nhẹ.

Đáng chú ý, nhóm ngành bán lẻ tiếp tục được kỳ vọng tiếp tục phục hồi trong quý II/2024. Đối với bán lẻ ICT-CE, MBS cho rằng lĩnh vực này tiếp tục tăng trưởng chậm, tuy nhiên điểm sáng từ lĩnh vực điện máy ghi nhận tăng trưởng hai chữ số do thời tiết nắng gắt, nhu cầu lắp máy lạnh gia tăng. Các nhà bán lẻ tăng mức nền giá sản phẩm so với cùng kỳ sẽ giúp biên lợi nhuận gộp cải thiện hơn, từ đó lợi nhuận ròng mảng ICT-CE cải thiện rõ rệt so với cùng kỳ.

Đối với bán lẻ trang sức, MBS dự kiến doanh thu sẽ tăng trưởng 12% so với cùng kỳ nhờ vào chuyển biến tích cực từ giá vàng. Tuy nhiên, giá nguyên vật liệu và tỷ trọng bán vàng miếng, vàng nhẫn gia tăng sẽ ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp bán lẻ trang sức, dự kiến giảm khoảng 3% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, công ty ước tính doanh thu tăng trưởng 57% so với cùng kỳ đối với lĩnh vực bán lẻ dược phẩm. Theo đó, hãng chứng khoán ước tính Long Châu sẽ mở thêm 83 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 1.670, đạt mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ; An Khang duy trì tổng số nhà thuốc.

Dự báo lợi nhuận các doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ (MWG, FRT…) trong quý II/2024, Top 1 ‘phi manh’ 2.944%
MBS dự báo kết quả kinh doanh quý II/2024 của nhóm tiêu dùng và bán lẻ

Theo dự báo, Thế giới Di Động (MWG) có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận mạnh nhất trong quý II và cả năm 2024, lần lượt tăng 2.944% và 1.930%. Theo đó, MBS dự báo lợi nhuận ròng của công ty sẽ tăng mạnh mẽ so với mức nền thấp của năm 2024 nhờ vào mức giá các sản phẩm ICT-CE đều tăng trở lại, cao hơn 5-10% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh duy trì doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng đạt 1.9 tỷ đồng/tháng cùng với biên lợi nhuận gộp khoảng 25% sẽ hỗ trợ cho đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2024.

Tiếp đến là CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) với kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận gộp trong quý II/2024 với con số 119% nhờ vào mức nền thấp của kỳ trước cũng như sự cải thiện về biên lợi nhuận gộp khi mức nền giá các sản phẩm ICT-CE đều tăng cao 5-10% so với cùng kỳ.

Đối với CTCP Thế giới số (DGW), lợi nhuận ròng dự báo tăng 58% so với cùng kỳ dựa trên mức nền thấp năm 2023 do giảm thiểu được chi phí hỗ trợ bán hàng khi cuộc chiến về giá kết thúc. Bên cạnh đó, DGW tăng cường các sản phẩm mới có biên lợi nhuận tốt hơn ở lĩnh vực tiêu dùng, đồ gia dụng.

Cuối cùng, lượng giao dịch vàng nhẫn (vàng trang sức) tăng đột biến giúp cho tổng doanh thu của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng mạnh so với cùng kỳ. Tuy nhiên do giá nguyên vật liệu tăng cao khiến cho lợi nhuận ròng của công ty chỉ tăng 13% so với cùng kỳ.

>> 'Tiền trạm' tăng trưởng KQKD quý II/2024: Nhóm chứng khoán khó đột phá, BĐS, bán lẻ, dầu khí khó nới biên lợi nhuận

Coteccons (CTD) vào Top Fortune 500 Đông Nam Á, cột mốc đánh dấu hành trình hiện thực hóa doanh thu 3 tỷ USD

Thế giới Di động (MWG) tăng trưởng hai chữ số sau 5 tháng, Bách Hóa Xanh đạt mốc 2 tỷ đồng/cửa hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-bao-loi-nhuan-cac-doanh-nghiep-tieu-dung-ban-le-mwg-frt-trong-quy-ii2024-top-1-phi-manh-2944-239929.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự báo lợi nhuận nhóm doanh nghiệp bán lẻ (MWG, FRT…) trong quý II/2024, Top 1 ‘phi mạnh’ 2.944%
POWERED BY ONECMS & INTECH