Bất động sản

Dù đã hoàn thành 90%, một dự án nhà máy 10.000 tỷ đồng tại Quảng Trị bất ngờ ‘gặp khó’

Quốc Chiến 31/07/2024 21:00

Đây là một trong những dự án mà UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, nhiều vấn đề tồn tại đã được giải quyết.

Gần đây, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Bình Sơn để nghe báo cáo về dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19.

Dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 do CTCP Bột - Giấy VNT19 làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích khoảng 117ha tại xã Bình Phước, huyện Bình Sơn. Công suất thiết kế giai đoạn 1 của dự án là 350.000 tấn bột giấy và giấy tẩy trắng mỗi năm, với tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

CTCP Bột - Giấy VNT19 đã lựa chọn nhà thầu Aquaflow của Phần Lan để thiết kế và thi công mới hoàn toàn hệ thống xử lý nước thải. Aquaflow là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đã thiết kế phân xưởng xử lý nước thải cho gần 200 nhà máy sản xuất bột giấy trên toàn thế giới.

>> Hé lộ phương án giúp Quốc Cường Gia Lai (QCG) lấy lại đại dự án gần 100ha

Công ty cam kết đầu tư nâng cấp hệ thống xử lý nước thải theo lộ trình để đạt tiêu chuẩn cột A; đảm bảo hoạt động xả thải không ảnh hưởng đến khu vực bãi tắm và vùng đánh bắt hải sản của người dân; phối hợp với chính quyền và cơ quan quản lý địa phương để tổ chức giám sát hoạt động xử lý nước thải và xả thải của nhà máy. Đồng thời, công ty cam kết đảm bảo an sinh xã hội, bố trí việc làm phù hợp, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người dân vùng dự án và sẵn sàng chịu trách nhiệm bồi thường, khôi phục hiện trạng nếu xảy ra sự cố môi trường.

Dù đã hoàn thành 90%, một dự án nhà máy 10.000 tỷ đồng tại Quảng Trị bất ngờ ‘gặp khó’
Dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đặt mục tiêu vận hành thử nghiệm, đưa vào hoạt động vào cuối năm 2024.

Tuy nhiên, dự án vẫn còn một số vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và việc thi công tuyến ống ngầm xả nước thải đã qua xử lý ra vịnh Việt Thanh. Nhiều người dân vẫn chưa đồng thuận với việc xả thải ra vịnh.

Ông Trần Phước Hiền cho biết, dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 là một trong những dự án mà UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, nhiều vấn đề tồn tại đã được giải quyết. Hiện tại, dự án đang vào giai đoạn hoàn thành, cần sự nỗ lực hơn nữa từ các bên liên quan, đặc biệt là chủ đầu tư phải nâng cao năng lực quản lý dự án và các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Về việc thi công tuyến ống ngầm xả nước thải đã qua xử lý, ông Hiền giao các cơ quan, địa phương và nhà đầu tư rà soát, tập trung hoàn thiện các cơ sở pháp lý để bảo vệ việc thi công.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng nhấn mạnh rằng chủ đầu tư phải thể hiện quyết tâm và nỗ lực trong việc phối hợp giải quyết các vướng mắc, đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để hỗ trợ an sinh xã hội cả trước mắt và lâu dài cho vùng dự án, nhằm tranh thủ sự đồng thuận và ủng hộ của người dân.

>> Hé lộ dự án sẽ làm ‘át chủ bài’ giúp Khang Điền (KDH) tăng lợi nhuận vào nửa cuối năm 2024

Nhà máy xử lý nước thải 6.000 tỷ lớn nhất Đông Nam Á, áp dụng công nghệ xử lý hiện đại nhất thế giới tại Việt Nam

TP. HCM sắp có nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-da-hoan-thanh-90-mot-du-an-nha-may-10000-ty-dong-tai-quang-tri-bat-ngo-gap-kho-243842.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dù đã hoàn thành 90%, một dự án nhà máy 10.000 tỷ đồng tại Quảng Trị bất ngờ ‘gặp khó’
POWERED BY ONECMS & INTECH