Doanh nghiệp

Du lịch Hà Nội "bỏ túi" 630 tỷ đồng trong 2 ngày diễn ra show BlackPink ở Mỹ Đình

Thảo Đan 05/08/2023 - 15:59

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, 2 đêm diễn (29-30/7) của nhóm nhạc BlackPink tại Mỹ Đình đã mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong hai ngày 29 và 30/7 (là hai ngày nhóm Blackpink biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt, khách du lịch nội địa đạt hơn 140.000 lượt.

Tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày này khoảng 630 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế có lưu trú đạt gần 22.000 lượt, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ.

Trong hai ngày 29 và 30/7, một số khách sạn, đặc biệt là các khách sạn quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tại Hà Nội tháng 7/2023 ước đạt 60,8% (tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước).

Trước tour diễn của nhóm nhạc BlackPink, du lịch Hà Nội sôi động các hoạt động lưu trú, dịch vụ tham quan, ăn uống… Hàng nghìn khách du lịch từ khắp cả nước và khách quốc tế đổ về Hà Nội để xem show diễn của thần tượng kết hợp tham quan du lịch.

Vào ngày công bố tour lưu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc, nền tảng Booking.com ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Hà Nội cho thời điểm từ 26-7 đến 1-8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Australia.

Theo ghi nhận, những khu vực lưu trú xung quanh khu vực Mỹ Đình, Nam Từ Liêm... được khách săn đón nhiều. Lưu trú dài ngày là cơ hội để khách có thêm thời gian lưu lại Hà Nội trải nghiệm thêm nhiều hoạt động, dịch vụ du lịch, ẩm thực kết hợp với xem đêm nhạc BlackPink. Trong đó, các sản phẩm du lịch như City tour trên xe buýt hai tầng, tour đêm Hoàng thành Thăng Long và nhà tù Hỏa Lò có số lượng khách trải nghiệm đông.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, sự kiện âm nhạc BlackPink biểu diễn là “cơ hội vàng” quảng bá hình ảnh Thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Đến nay, khi show diễn đã kết thúc nhưng dư âm của hai đêm diễn vẫn còn để lại nhiều dư âm đẹp với người hâm mộ trong và ngoài nước. Báo chí nước ngoài cũng đưa nhiều thông tin, hình ảnh về hai đêm diễn của nhóm nhạc này tại Hà Nội cũng như công tác tổ chức, giữ gìn an ninh trật tư, văn hóa xem biểu diễn của các fan Việt Nam.

Độ giàu có, đẳng cấp của Jisoo BLACKPINK trước hẹn hò Ahn Bo Hyun: Nắm 20 triệu USD, chơi siêu xe BMW, Cadillac, đại sứ loạt thương hiệu xa xỉ

Bộ Công Thương kiến nghị mua bán điện trực tiếp, không thông qua EVN

EVN kiến nghị sớm tăng giá điện bán lẻ do "kinh doanh tiếp tục thua lỗ"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-lich-ha-noi-bo-tui-630-ty-dong-trong-2-ngay-dien-ra-show-blackpink-o-my-dinh-195428.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Du lịch Hà Nội "bỏ túi" 630 tỷ đồng trong 2 ngày diễn ra show BlackPink ở Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS & INTECH