Du lịch Việt Nam tích cực phục hồi khi đạt 3 triệu lượt khách trong kỳ nghỉ lễ

06-09-2022 14:02|Hải Long

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/9 cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1 - 4/9), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu khách du lịch.

Ngành du lịch đang dần hồi phục

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, là đợt nghỉ dài ngày cuối cùng kết thúc kỳ nghỉ hè để bước vào năm học mới, lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn cả nước tăng nhẹ, không bùng nổ như các kỳ nghỉ trước.

Công suất phòng trung bình tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn quốc lên tới 60% -65% trong kỳ nghỉ lễ, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Các địa phương đã nỗ lực nắm bắt thời cơ, xây dựng và làm mới sản phẩm, chỉnh trang lại không gian, khánh thành các khu, điểm du lịch mới để thu hút du khách.

Du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến gần. Khách phía Nam chọn Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... Trong khi đó, du khách phía Bắc chọn Ninh Bình, Pù Luông (Thanh Hóa), Sa Pa (Lào Cai), Mù Cang Chải, Tú Lệ (Yên Bái), Hà Giang...

Hầu hết các tỉnh, thành phố đều cơ bản đạt chỉ tiêu phục vụ khách du lịch so với cùng kỳ những năm trước, đặc biệt có những địa phương tăng gấp 3-4 lần.

Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu về lượng khách đến thăm, đạt 920.000 lượt, trong đó có 32.500 lượt khách du lịch quốc tế. Công suất phòng trung bình của thành phố đạt hơn 75%, trong khi ngành du lịch đạt hơn 2,7 nghìn tỷ đồng trong kỳ nghỉ.

Thành phố Hà Nội đứng thứ hai, với 422.700 lượt khách, trong đó có 22.700 lượt khách nước ngoài và đạt tổng doanh thu 1,3 nghìn tỷ đồng từ dịch vụ du lịch trong dịp lễ.

nhung-dia-diem-du-lich-o-ha-noi-trong-mot-ngay.jpeg

Nhiều địa điểm du lịch khác cho biết lượng khách du lịch tăng đột biến, bao gồm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Khánh Hòa với hơn 392.000 và 356.000 du khách, tương ứng.

Tỉnh Thanh Hóa thu hút trên 245.000 lượt khách du lịch, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2019, đạt doanh thu du lịch khoảng 500 tỷ đồng.

Hơn 239.000 người đã đến thăm thành phố biển miền Trung Đà Nẵng trong kỳ nghỉ.

Sa Pa ở tỉnh vùng cao phía bắc Lào Cai đón hơn 93.000 lượt khách, trong khi tỉnh Tây Nguyên là Lâm Đồng đón 85.000 lượt khách.

Người dân “đua nhau” du lịch sau mùa dịch

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, năm nay các địa phương đều tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện nghệ thuật đặc sắc hưởng ứng Ngày Quốc khánh để thu hút du khách nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch đã trở lại hoạt động sôi nổi, sẵn sàng đón lượng lớn khách du lịch quốc tế và nội địa.

Theo Tổng cục Du lịch, năm nay, lượng khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch tăng mạnh, là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound của Việt Nam từ tháng 10 sắp tới.

Sản phẩm du lịch được du khách ưa chuộng hơn cả là du thuyền trên sông, vịnh và các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển.

Ngoài các điểm đến trong nước, các tour du lịch nước ngoài đã dần sôi động trở lại sau dịch Covid-19 như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan... vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách với mức giá khá hợp lý, từ 8-10 triệu đồng/người, thời gian từ 4-5 ngày.

Xem thêm: Sa Pa, Quảng Ninh bùng nổ lượng khách kỳ nghỉ 2/9

Chân dung vị tiến sĩ Toán học đầu tiên của Việt Nam: 'Bỏ' sự nghiệp tại trời Tây để về nước tham gia kháng chiến, là Hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Sư phạm Hà Nội

Láng giềng Việt Nam đào rỗng 2 ngọn núi, huy động hơn 60.000 người xây dựng công trình tối mật trong lòng đất suốt 17 năm, số tiền bỏ ra tương đương để xây đập Tam Hiệp

Việt Nam có 3.800 startup, trong đó 11 doanh nghiệp được định giá trên 100 triệu USD

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-lich-viet-nam-tich-cuc-phuc-hoi-khi-dat-3-trieu-luot-khach-trong-ky-nghi-le-147359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Du lịch Việt Nam tích cực phục hồi khi đạt 3 triệu lượt khách trong kỳ nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS & INTECH