Kỳ nghỉ 2/9 dài 4 ngày vừa qua, Móng Cái trở thành “điểm nóng” du lịch sau khi tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được khánh thành, còn Sa Pa tăng gấp đôi lượng khách so với cùng kỳ năm 2019 vì sở hữu khung cảnh mùa vàng ngoạn mục, nhiều sản phẩm hấp dẫn.
Sa Pa tăng gấp đôi lượng khách trong mùa lúa chín
Theo thống kê của UBND thị xã Sa Pa, trong 4 ngày từ 1/9 đến 4/9, thị xã Sa Pa đón 93.224 lượt du khách, tăng hơn 50.000 lượt so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19. Trong đó, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 282,7 tỷ đồng, tăng 235,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Đặc biệt dịp này, công suất phòng tại thị xã Sa Pa đạt hơn 95%. Trong đó phân khúc từ 3 sao trở lên kín tới 98%, phân khúc hạng trung và homestay kín hơn 82%. Các điểm du lịch tập trung đông khách nhất là Sun World Fansipan Legend, làng người H’Mông ở bản Cát Cát, điểm du lịch cộng đồng dọc thung lũng Mường Hoa.
Du khách check-in vườn sen đá trên đỉnh Fansipan
Ông Nguyễn Xuân Chiến – Chủ tịch Sun Group vùng Tây Bắc cho biết ngay từ ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đến với Sa Pa nói chung và Sun World Fansipan Legend nói riêng tăng mạnh, cho thấy nhu cầu du lịch của khách Việt vẫn chưa hề “giảm nhiệt” sau mùa hè. Cụ thể tại Sun World Fansipan Legend, lượng khách tăng trưởng 76% so với cùng kỳ năm 2019, thời hoàng kim của du lịch khi chưa có Covid-19.
Lý giải sức hút của khu du lịch, ông Chiến cho biết nhờ sự chuẩn bị chu đáo, bài bản về trang trí cảnh quan, chương trình ưu đãi cũng như những hoạt động ý nghĩa trong kỳ nghỉ.
“Bên cạnh những trải nghiệm thiên nhiên riêng có ở Fansipan như ngắm thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín từ cáp treo, săn mây thì khu du lịch đã trưng bày một lá cờ Tổ quốc kết bằng 150.000 bông hoa tươi, ươm trồng vườn hoa dơn lúa rộng cả hecta nở rộ trên đỉnh Fansipan. Đồng thời, chúng tôi trưng bày hơn 1 vạn cây hoa sen đá ở khu vực Ga đến, chuẩn bị đại hoa dâng Phật kết từ 9.000 đóa hoa, bức tường hoa với 500 cây ở Bích Vân Thiền Tự, tạo thêm không gian chụp hình ngắm cảnh cho du khách.
Dịp này, Sun World Fansipan Legend cũng áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá tới 147.000 đồng cho khách mua trọn gói combo gồm vé cáp treo, tàu hỏa leo núi và buffet trưa”, ông Chiến nói.
Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín nhìn từ trên cao
Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết sức hút của Sa Pa đang bước vào mùa lúa chín đẹp nhất trong năm, tiết trời mát mẻ, dễ dàng săn mây. Đồng thời từ 27/8, thị xã Sa Pa đã tổ chức Lễ hội mùa thu "Sa Pa - mùa vàng", điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Lễ hội 5 mùa của Sa Pa, với chương trình trải nghiệm "Sa Pa lặng lẽ yêu", chương trình khám phá, trải nghiệm di tích danh thắng ruộng bậc thang, thung lũng Mường Hoa.
“Đồng hành cùng Sa Pa, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tích cực chuẩn bị các hoạt động ngày 2/9. Tiêu biểu là Sun World Fansipan Legend tổ chức "Tuần lễ mùa vàng", trang hoàng tiểu cảnh, đại cảnh trên đỉnh Fansipan, giúp lễ hội mùa thu của Sa Pa trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với du khách”, ông Tân cho biết thêm.
Móng Cái đạt kỷ lục lượng khách sau tuyến cao tốc mới
Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong kỳ nghỉ 4 ngày vừa qua, trên toàn tỉnh đón 258.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng, tăng 136,8% so với cùng kỳ năm 2019.
Đặc biệt, TP Móng Cái dịp nghỉ lễ, khách tăng đột biến, ngay sau khi tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được khánh thành ngày 1/9. Lượng khách trên toàn thành phố ước đạt 150.000 lượt khách, kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Nhiều du khách Hà Nội lựa chọn biển Trà Cổ như một trải nghiệm mới, khiến các khách sạn trong thành phố kín phòng, quán ăn không còn chỗ.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái rút ngắn thời gian từ Hà Nội về Móng Cái chỉ còn hơn 3 tiếng thay vì gần 6 tiếng như trước đây, hấp dẫn khách du lịch đến với Móng Cái.
Các điểm đến khác như Vịnh Hạ Long đón 58.000 lượt khách, bảo tàng Quảng Ninh đón 15.000 lượt khách. Đặc biệt, các công viên giải trí, khu du lịch trên địa bàn cũng thu hút lượng lớn khách du lịch, tiêu biểu là Sun World Ha Long đón hơn 41.000 lượt khách, tăng nhẹ khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2019.
Kỳ nghỉ lễ vừa qua, công viên đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, sản phẩm du lịch hấp dẫn chào đón du khách như show diễn “Giải cứu Geisha”, tái hiện cuộc chiến nảy lửa của Samurai với Ninja để bảo vệ nàng Geisha, với những màn trình diễn bay lượn, đấu kiếm ngoạn mục. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội thưởng thức màn trình diễn múa Yosakoi, múa Taiko rộn rã. Công viên cũng áp dụng ưu đãi giá vé chỉ 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/trẻ em tại công viên Rồng hoặc công viên nước với hàng chục trò chơi mạo hiểm hấp dẫn.
Sun World Ha Long hấp dẫn du khách với phân khu công viên nước Typhoon Water Park, công viên Rồng và Khu đồi huyền bí trên đỉnh Ba Đèo.
Theo thống kê của các địa phương phía Bắc khác cũng ghi nhận lượng lớn khách du lịch như Hà Nội với 422.000 lượt khách, Thanh Hóa 259.000 lượt khách… Dù mùa hè “bội thu” của ngành du lịch Việt đã khép lại, song những con số vô cùng đáng khích lệ tại các điểm đến dịp 2/9 đã cho thấy sức hút của các điểm đến mới, điểm đến có sự đầu tư bài bản với sản phẩm và trải nghiệm gia tăng vẫn có sức hút lớn đối với du khách.