Xã hội

Đưa con đến bệnh viện, phụ huynh phát hiện sai phạm bất thường của nhà trường

Hải Dương 27/09/2024 - 14:05

Dù đã đóng tiền mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho con nhưng khi phụ huynh đưa con đến bệnh viện điều trị, phía bệnh viện lại thông báo thẻ BHYT đã bị hết hạn 7 tháng

Ngày 27/9, một số phụ huynh của Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi phản ánh, dù đã nộp tiền mua thẻ BHYT cho con nhưng nhà trường lại không mua thẻ khiến quyền lợi học sinh bị ảnh hưởng.

W-z5872006075891_9aff8110e08bd6639e57312e4ed13bff.jpg
Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi. Ảnh: HD

Theo một phụ huynh tên H., vào đầu năm học 2023-2024, chị có đóng số tiền 632.000 đồng cho văn thư của trường để mua thẻ BHYT có thời hạn 1 năm cho con.

Đến tháng 7 vừa qua, con chị H. phải nhập viện điều trị nhưng phía bệnh viện thông báo thẻ BHYT của học sinh bị hết hạn 7 tháng. Lúc này, chị H. khẳng định đã nộp tiền mua thẻ BHYT đầy đủ cho nhà trường. Tuy nhiên, dù giải thích thế nào bệnh viện vẫn không chấp nhận nên chị H. phải đóng toàn bộ viện phí hơn 3 triệu đồng để con được chữa bệnh.

"Khi tôi đến trường hỏi thì nhận được thông báo do văn thư trường không đóng tiền gia hạn thẻ BHYT cho nhiều học sinh, trong đó có con tôi. Việc làm này đã ảnh hưởng đến quyền lợi của các em", chị H. nói.

Trao đổi với PV VietNamNet trưa 27/9, ông Nguyễn Hữu Luật, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột xác nhận, có việc nhân viên y tế Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi "quên" đóng tiền bảo hiểm cho nhiều học sinh.

Theo ông Luật, sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị đã chỉ đạo nhà trường yêu cầu nhân viên này phải viết bản tường trình, kiểm điểm nộp lên để nhà trường rồi báo cáo cho Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột.

"Hiện, chúng tôi đã yêu cầu trường phải giải quyết phù hợp để học sinh không bị thiệt thòi. Ngoài trường hợp học sinh nhập viện nêu trên, nhân viên y tế Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi còn "quên" mua thẻ BHYT cho nhiều em khác nữa nên phải rà soát lại toàn bộ để đưa ra hướng xử lý phù hợp ", ông Luật cho hay.

Theo thông tin, hiện có hơn 87 em học sinh của Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi bị nhân viên y tế "quên" mua thẻ BHYT dù đã đóng tiền.

>>Vụ phụ huynh phải trực nhật lớp: 'Giáo viên triển khai không đúng chủ trương của trường'

Những người cao tuổi nào được miễn phí bảo hiểm y tế?

3 trường hợp sẽ được hoàn trả tiền bảo hiểm y tế, người dân cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dua-con-den-benh-vien-phu-huynh-phat-hien-sai-pham-bat-thuong-cua-nha-truong-2326440.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đưa con đến bệnh viện, phụ huynh phát hiện sai phạm bất thường của nhà trường
POWERED BY ONECMS & INTECH