Xã hội

Đưa con về nhà ngoại, con dâu có cần xin phép bố mẹ chồng để cửa nhà êm ấm?

Như Ý 23/06/2024 08:00

Đây không phải là chủ đề nóng nhưng thường được nhiều người quan tâm và bàn tán.

Sau khi kết hôn, nhiều người sống chung với bố mẹ chồng hoặc ở nhà riêng nhưng vẫn có mối liên hệ mật thiết với gia đình chồng. Trong đó, không ít người rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi chung sống với bố mẹ chồng. Đặc biệt, nhiều người muốn đưa con về nhà ngoại chơi cũng không thực sự thoải mái vì phải xin phép bố mẹ chồng, thậm chí còn nhận thái độ khó chịu của nhà chồng.

Có người còn chia sẻ rằng mẹ chồng là người khó tính, xét nét, chỉ muốn giữ cháu ở nhà mình chứ không muốn cho về ngoại. Hơn nữa, chồng của người này còn đi xuất khẩu lao động, chị cô đơn trong nhà chồng, không có tiếng nói, cũng không được làm những việc mình muốn làm. Khi xin phép mẹ chồng về nhà ngoại ít hôm để bà ngoại chăm sóc, người này không được mẹ chồng đồng ý, thậm chí còn bị nói: "Con gái đã lấy chồng thì phải theo chồng".

Chuyện mẹ chồng, nàng dâu vẫn là vấn đề nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa: Internet

Chuyện mẹ chồng, nàng dâu vẫn là vấn đề nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa: Internet

Trên các diễn đàn, không ít chị em bàn tán xôn xao về chủ đề này. Mỗi người có 1 ý kiến khác nhau để có thể giữ không khí gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Lắng nghe chia sẻ của chị Chi (30 tuổi, sống và làm việc tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), chị không đồng tình với quan điểm về nhà ngoại là phải xin phép mẹ chồng. May mắn có mẹ chồng là người tâm lý, thương con cái, chị Chi chỉ cần thông báo với bố mẹ chồng trước khi muốn về thăm bố mẹ đẻ là được. "Nhà chồng cách nhà mình khoảng 50km, bình thường 2 vợ chồng mình cũng thường xuyên đi xe máy về thăm ông bà ngoại. Từ khi có con nhỏ, mình cũng thường cho con về thăm ông bà, nhất là vào dịp nghỉ hè này. Trước khi con nghỉ hè, mình đã thông báo với bố mẹ chồng về ý định cho con về quê ngoại sống cùng ông bà ít ngày. Bố mẹ chồng mình rất vui vẻ và đồng ý ngay.

Mình nghĩ rằng con dâu không nhất thiết phải xin phép bố mẹ chồng trước khi mang con về nhà ngoại nhưng cũng cần thông báo rõ ràng để bố mẹ chồng nắm được thông tin và cảm thấy yên tâm. Bố mẹ chồng mình cũng bận rộn, hồi mình mới sinh em bé đầu, lại mới về làm dâu, mẹ chồng mình còn chủ động gợi ý rằng mình có thể về nhà ngoại sống cho thoải mái, có bà thông gia chăm sóc cháu nên mẹ cũng yên tâm".

Chúng ta không nhất thiết phải xin phép bố mẹ chồng khi muốn mang con về nhà ngoại, nhưng cũng cần thông báo rõ ràng. Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta không nhất thiết phải xin phép bố mẹ chồng khi muốn mang con về nhà ngoại, nhưng cũng cần thông báo rõ ràng. Ảnh minh họa: Internet

Chị Nhung (43 tuổi, sống ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) lại là người lấy chồng xa, cách nhà mẹ đẻ khoảng hơn 100km. Mỗi lần về nhà mẹ đẻ, chị đều cảm thấy rất khó xử vì mẹ chồng khó tính, chồng lại không có tiếng nói trong nhà. Hồi mới về nhà chồng, chị lúc nào cũng phải xin phép mẹ chồng đàng hoàng nhưng nhiều khi không được bà đồng ý.

Nhiều năm liền chị Nhung không dám xin phép mẹ chồng cho về nhà ngoại ăn Tết. Chị biết rằng dù có xin mẹ chồng cũng tỏ thái độ khó chịu và không đồng ý. Tới khi có con, chị muốn về nhà ngoại ở ít ngày, cũng tiện để mẹ đẻ chăm sóc con mình. Thế nhưng, người mẹ chồng nhất quyết không đồng ý, chị quyết định "dứt áo ra đi", nuôi con bằng 2 bàn tay trắng vì không thể chịu được sự kiểm soát của nhà chồng.

"Mình đã vô cùng tôn trọng mẹ chồng nhưng ngược lại, bà luôn đối xử tệ hại với mình. Dù đã xin phép đàng hoàng trước khi về nhà ngoại nhưng mẹ chồng vẫn không đồng ý. Mình không muốn sống trong sự hà khắc ấy nữa nên quyết định ly hôn" - chị Nhung chia sẻ.

Nhìn chung, nếu con dâu muốn về thăm nhà ngoại 1 thời gian thì nên đề cập chuyện này với bố mẹ chồng và chồng. Chúng ta không nhất thiết phải đặt nặng vấn đề xin phép nhà chồng để về nhà mình. Thế nhưng, trên thực tế nếu gặp nhà chồng không tâm lý, không hiểu chuyện thì sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề, thậm chí xảy ra mâu thuẫn, xích mích.

>> 3 năm sau khi ly dị, chồng cũ cầm 2 tỷ đòi tái hợp, tôi liền nói ‘đời nào mình ngu ngốc thế’

Danh tính 'phú bà' U50 sống trong villa trăm tỷ nằm tại 'Đảo Kim Cương' giữa Sài Gòn, tặng con dâu gia sản hơn 600 triệu đồng trong ngày cưới

Mẹ chồng không trông cháu nội, quyết đi làm giúp việc chăm sóc cháu nhà khác, con dâu liền nói một câu dập tan ‘lời ra tiếng vào’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dua-con-ve-nha-ngoai-con-dau-co-can-xin-phep-bo-me-chong-de-cua-nha-em-am-d125758.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đưa con về nhà ngoại, con dâu có cần xin phép bố mẹ chồng để cửa nhà êm ấm?
POWERED BY ONECMS & INTECH