Bất động sản

Được “trái ngọt” Vlasta Sầm Sơn gánh lợi nhuận, những dự án khác của Văn Phú Invest hoạt động thế nào?

Phương Uyên 02/11/2023 08:32

Văn Phú – Invest lãi hơn 439 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm, tăng 22% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ việc bán biệt thự tại dự án Vlasta Sầm Sơn.

CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2023 với mức doanh thu đạt 269 tỷ đồng giảm 14% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp ghi nhận hơn 1.742 tỷ đồng doanh thu, tăng 25% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ dự án Vlasta Sầm Sơn được bàn giao/mở bán trong quý 1 và quý 2/2023. Ngoài ra, doanh nghiệp vẫn ghi nhận một phần doanh thu từ các dự án bàn giao trước đó và phần còn lại của dự án Grandeur Palace Giảng Võ.

Như vậy, doanh thu từ đầu năm đến nay của Văn Phú chủ yếu nhờ việc bán biệt thự tại dự án Vlasta Sầm Sơn.

vlasta-sam-son-1-8440

Vì sao Vlasta Sầm Sơn trở thành "gà đẻ trứng vàng" của Văn Phú – Invest?

Dự án được coi là sản phẩm đầu tư chiến lược của chủ đầu tư Văn Phú – Invest vào năm 2022, Vlasta Sầm Sơn – tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng, tọa lạc tại đường ven biển Duyên Hải, xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Dự án sở hữu kết nối giao thông thuận lợi, tiếp giáp nhiều tuyến đường lớn như Quốc lộ 47, đại lộ Nam Sông Mã, quốc lộ Duyên Hải thuận tiện di chuyển tới TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa cũng như những khu vui chơi giải trí danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác.

Chủ đầu tư quảng cáo, Vlasta Sầm Sơn sở hữu nhiều tiện ích nội khu đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Toàn bộ dự án có quy mô 28,6ha phát triển với đa dạng loại hình sản phẩm bao gồm: biệt thự, shophouse, nhà liền kề và khách sạn 5 sao…

Theo thông tin từ website nha.today, giá bán những căn liền kề/shophouse có mức giá dự kiến từ 52 - 65 triệu/m2, còn giá bán biệt thự có giá từ 48 - 55 triệu/m2.

Nhờ sở hữu nhiều lợi thế từ hạ tầng, vị trí, tiềm năng phát triển... Vlasta Sầm Sơn đã thành công thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng, trở thành "gà đẻ trứng vàng", gánh doan thu của Văn Phú - Invest. Hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành xong các hạng mục, sẵn sàng về tay khách hàng.

3

Trước khi gặt hái được nhiều trái ngọt từ dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú – Invest cũng đã vướng không ít tai tiếng trong giới bất động sản.

Văn Phú – Invest cứ tung dự án là bị người dân khởi kiện

Theo tìm hiểu, từ năm 2011, bất kỳ thời điểm nào khi các dự án của Văn Phú - Invest bàn giao cũng dính vào các khiếu kiện. Từ người dân mua biệt thự tại khu đô thị Văn Phú bức xúc trải qua gần 10 năm đầu tư xây dựng, chất lượng các hạng mục trong khu đô thị do Văn Phú - Invest xây dựng đã đồng loạt xuống cấp thảm hại, bị bong tróc, sụt lún, nứt nẻ từ trong ra ngoài.

20190406075956362_1554096586-20190331174342

Khi thi công trường tiểu học Phú La (xây dựng theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng), doanh nghiệp này cũng bị dính hàng loạt tố cáo về chất lượng.

Cụ thể, sau 4 năm đưa vào sử dụng, công trình đã xuất hiện một số vết nứt bề mặt tường và bậc tam cấp, nền nhà, nền sân sụt lún.

IMG_2429

Được biết, hiện tượng sụt lún đã được báo cáo trước đó, tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện sửa chữa ngay bởi sẽ ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập của các giáo viên, học sinh. Trong thời gian học sinh nghỉ hè, Ban quản lý dự án Văn Phú đã cấp tập gia cố và tiến hành sửa chữa đồng bộ.

Năm 2013, doanh nghiệp này đã vướng vào hàng loạt đơn kiện của cư dân tại Văn Phú Victoria (khu đô thị Văn Phú- quận Hà Đông) cho rằng bị chủ đầu tư ép đóng tiền lên tới 95% giá trị căn hộ trong khi chưa dự án vẫn chưa hoàn thiện phần thô.

29831362_2093269280949807_1862171647_o

Cũng tại dự án này, các đơn vị bán hàng thứ cấp đã thu tiền ký hợp đồng bán nhà trong khi không nộp số tiền thu được của người mua nhà về cho chủ đầu tư.

Đến năm 2017, nhiều người đồng loạt biểu tình tại dự án HomeCity quận Cầu Giấy của Văn Phú – Invest với lý do chủ đầu tư treo đầu dê bán thịt chó” khi quảng cáo bán nhà ở địa chỉ 177 Trung Kính nhưng thực tế đường dẫn vào nhà lại là tuyến đường khác.

23

Thông tin giới thiệu trên website của Văn Phú - Invest, tiền thân của doanh nghiệp này là chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh do Nhà nước làm chủ sở hữu, hoạt động độc lập trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản. Năm 2008, Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh cổ phần hóa, chuyển thành CTCP và đổi tên thành CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest.

Văn Phú - Invest hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án, quản lý và kinh doanh bất động sản, tư vấn đầu tư, thiết kế, thi công, giám sát các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông và thủy lợi, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, sản xuất và kinh doanh đồ gỗ, nội thất công trình.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển từ năm 2003 đến nay, doanh nghiệp này đã ghi dấu ấn trên thị trường địa ốc bằng các dự án như: The Terra - Bắc Giang, Vlasta Sầm Sơn, Grandeur Palace - Giảng Võ, The Terra - Hào Nam, khu đô thị mới Cồn Khương…

Nhơn Hội New City: Mang đầy ước vọng phát triển nhưng vẫn là thành phố không người

Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp bất động sản giải thể đã chạm mốc 1.000

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: 2 dự án khu đô thị hơn 4.000 tỷ tại Thái Nguyên có người quan tâm

“Bài toán khó” mang tên nhà ở xã hội Golden City khiến Địa ốc Hoàng Quân liên tục lỗi hẹn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/duoc-trai-ngot-vlasta-sam-son-ganh-loi-nhuan-nhung-du-an-khac-cua-van-phu-invest-hoat-dong-the-nao-d110653.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Được “trái ngọt” Vlasta Sầm Sơn gánh lợi nhuận, những dự án khác của Văn Phú Invest hoạt động thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH