Everland được phê duyệt đề xuất đại dự án tại Đồng Tháp

28-12-2021 15:46|Phước Bảo

Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Văn bản số 508/UBND-ĐTXD về việc đồng ý cho Tập đoàn Everland đề xuất Dự án “Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc” quy mô hơn 363 ha.

Dự án “Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc” có quy mô hơn 363 ha, tọa lạc tại phía Tây Bắc khu trung tâm TP. Sa Đéc thuộc địa phận các xã Tân Quy Tây, Tân Phú Đông và phường An Hòa, đối diện với làng hoa cổ Tân Quý Đông qua sông Sa Đéc.

Theo đề xuất ý tưởng quy hoạch chi tiết của Everland, đại dự án này được định hướng phát triển thành khu chức năng đô thị và du lịch, kết hợp với thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí chất lượng cao, phù hợp với quy hoạch chung phát triển kinh tế - xã hội của TP. Sa Đéc đến năm 2030 tầm nhìn 2040 và quy hoạch phân khu đã được phê duyệt.

Dự án này có các sản phẩm du lịch, dịch vụ phong phú, đa dạng và độc đáo, phục vụ nhiều đối tượng du khách như: khu làng thương mại, mua sắm, khu vui chơi, khu trải nghiệm, công viên nông nghiệp, công viên ven hồ, khu du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên...

Đồng thời cũng sẽ có những khu đô thị và khu dân cư cao cấp, khu phục vụ riêng cho những người có thu nhập cao như khu resort nghỉ dưỡng, khu khách sạn cao cấp 4 - 5 sao.

Điểm nhấn trung tâm của Dự án là bảo tàng hoa quy mô lớn nhất cả nước, quảng trường và các khu chuyên đề dành cho các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức festival hoa, triển lãm hoa và các làng nghề truyền thống...

Trước đó, ngày 28/10/2021, Tập đoàn Everland cùng đơn vị tư vấn là Công ty kiến trúc NDA (Cộng hòa Pháp) đã có cuộc làm việc và báo cáo ý tưởng quy hoạch Dự án "Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc" với Tỉnh ủy, UBND và các Sở, ngành của tỉnh Đồng Tháp.

Đại diện Tập đoàn Everland cam kết với tỉnh Đồng Tháp sẽ hoàn thành công tác lập quy hoạch chi tiết và đề xuất dự án đầu tư trình các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Tập đoàn EverLand được thành lập năm 2009 với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là cung ứng vật tư, vật liệu xây dựng công trình như: xi măng, sắt thép, kính, đá ốp lát (tự nhiên, nhân tạo), thiết bị vệ sinh, gạch ceramic, sàn gỗ, sơn, vật liệu chống thấm, vật liệu trang trí... Từ năm 2016, Tập đoàn này bắt đầu chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Ông Lê Đình Vinh hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn EverLand. Ông Vinh cũng đồng thời là cổ đông lớn nhất tại công ty trực tiếp nắm giữ 26,6 triệu cổ phiếu, tương đương 25,33% vốn.

Trong lĩnh vực bất động sản, Everland đang đầu tư phát triển các khu nghỉ dưỡng quy mô lớn trải dọc các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, cùng hàng loạt dự án khu đô thị, nhà ở thương mại tại Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hà Nam, Yên Bái, Quảng Bình...

Về tình hình tài chính kinh doanh, Everland kinh doanh trồi sụt qua các năm, dù doanh thu hàng năm của công ty đạt hàng trăm tỷ đồng, song lợi nhuận thu về lại khá khiêm tốn, cao lắm cũng chỉ vài chục tỷ đồng.

Cụ thể, năm 2018, Everland ghi nhận 27,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, sang năm 2019 đạt 18,2 tỷ đồng, năm 2020 đạt 19,4 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021 vừa công bố, trong 6 tháng đầu năm, Everland ghi nhận doanh thu thuần 515,9 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 390,6 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi trừ đi các chi phí, thuế, lợi nhuận của công ty chỉ đạt 11,2 tỷ đồng, cao hơn mức 9,3 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến cuối tháng 6/2021, tổng tài sản của Everland ở mức 1.967 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với thời điểm đầu năm. Tuy nhiên, trong đó, các khoản phải thu ngắn và dài hạn đã chiếm hơn 1.400 tỷ đồng; tiền và các khoản tương đương tiền xấp xỉ 39 tỷ đồng, nhưng tiền mặt chỉ khoảng 10 tỷ đồng.

Cùng thời điểm, tổng nợ phải trả của Everland cũng tăng mạnh từ mức 285 tỷ đồng lên mức 416,2 tỷ đồng.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/everland-duoc-phe-duyet-de-xuat-dai-du-an-tai-dong-thap-121066.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Everland được phê duyệt đề xuất đại dự án tại Đồng Tháp
POWERED BY ONECMS & INTECH