EVN cấm các công ty thành viên bật điều hoà khi thời tiết dưới 35 độ C

07-06-2023 05:50|Thu Trang

Tháng 4, EVN từng dự báo miền Bắc có thể thiếu 1.600-4.900 MW trong mùa khô. Cho đến nay, đây không chỉ còn là nguy cơ khi một số nơi đã thật sự thiếu điện cho sản xuất, sinh hoạt.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên của EVN có trụ sở tại các tỉnh, thành phố miền Bắc triển khai ngay các biện pháp tiết kiệm điện cấp bách từ nay cho đến hết tháng 8/2023.

Trong văn bản, các công ty thành viên của EVN được yêu cầu không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C.

Điều hòa không khí chỉ được sử dụng tại một số khu vực phục vụ điều hành hệ thống điện, phòng đặt thiết bị bắt buộc phải sử dụng điều hòa để đảm bảo an toàn vận hành các thiết bị theo yêu cầu như phòng máy chủ, điều độ, trung tâm điều khiển…

Đối với chiếu sáng, các công ty thành viên EVN cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng không thật sự cần thiết; không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí… trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên. Các đơn vị có máy phát điện tại trụ sở cần sẵn sàng huy động máy phát điện khi có yêu cầu.

EVN yêu cầu người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp tiết kiệm điện tại trụ sở đơn vị mình và chịu trách nhiệm về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đồng thời báo cáo kết quả hàng tuần.

Ở diễn biến khác, ngày 6/6, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân đề nghị Chính phủ phải thành lập ngay đoàn thanh tra đặc biệt, với thành phần gồm Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét một số vấn đề tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Cập nhật lịch cắt điện 7/6: Các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Long Biên tiếp tục bị cắt điện

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân: Đề nghị thanh tra, kiểm toán đặc biệt EVN

EVN tiếp tục kiến nghị tăng giá điện

Bài thuộc chủ đề EVN vì sao thua lỗ?
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evn-cam-cac-cong-ty-thanh-vien-bat-dieu-hoa-khi-thoi-tiet-duoi-35-do-c-186618.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
EVN cấm các công ty thành viên bật điều hoà khi thời tiết dưới 35 độ C
POWERED BY ONECMS & INTECH