Eximbank (EIB) chuẩn bị tăng vốn điều lệ sau hơn một thập kỷ

15-02-2022 15:04|Hoàng Yến

Lần gần nhất Eximbank (EIB) tiến hành tăng vốn diễn ra vào năm 2011 khi thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 17%.

Hôm nay, ngày 15/2/2022, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - EIB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 lần thứ 2. 

Tại Đại hội, lãnh đạo Eximbank cho biết, kết thúc năm tài chính 2021, EIB đã tất toán xong toàn bộ trái phiếu VAMC và đủ điều kiện để tiến hành chia cổ tức. Khi có BCTC kiểm toán vào cuối tháng 3, ban điều hành sẽ đệ trình cổ đông thông qua phương án phân phối lợi nhuận và tăng vốn trong năm 2022.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổ chức tín dụng bán nợ cho VAMC có thời hạn trên 5 năm hoặc được gia hạn thời hạn trái phiếu đặc biệt sẽ không được chia cổ tức, nhằm tạo nguồn xử lý nợ xấu cho tới khi trái phiếu đặc biệt có thời hạn trên 5 năm hoặc trái phiếu đặc biệt đã gia hạn được thanh toán.

Đến cuối năm 2020, Eximbank còn một phần trái phiếu VAMC chưa được thanh toán hết. Eximbank cho biết, đến ngày 30/3/2021, Ngân hàng đã thanh toán hết trái phiếu VAMC. Đồng thời, trong năm 2021, Eximbank đã có văn bản báo cáo NHNN và đề xuất chấp thuận cho Ngân hàng được chia cổ tức bằng cổ phiếu.

Nếu được NHNN chấp thuận, HĐQT sẽ trình cổ đông phương án phân phối lợi nhuận cụ thể. Dự kiến, lợi nhuận còn lại lũy kế đến cuối năm theo báo cáo hợp nhất sau khi trừ trích quỹ khen thưởng, phúc lợi các năm từ 2018 đến 2020 là 2.319 tỷ đồng. Sau khi trừ số cổ phiếu quỹ Eximbank đang nắm giữ, mức cổ tức dự kiến sẽ là 18%

Nếu thực hiện đúng kế hoạch, đây là lần đầu tiên Eximbank thực hiện tăng vốn điều lệ sau hơn 10 năm. Lần gần nhất nhà băng này tiến hành tăng vốn diễn ra vào năm 2011 khi thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 17%.

Eximbank (EIB) đi ngược sóng ngân hàng, thất bại trong việc bán cổ phiếu quỹ ở mức giá cao

Eximbank (EIB) muốn bán khớp lệnh hơn 6 triệu cổ phiếu quỹ cao hơn giá thị trường

Eximbank báo lãi quý 3 bốc hơi 76%, nợ xấu tăng mạnh lên 2,6% - bao giờ cho đến ngày xưa?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eximbank-eib-chuan-bi-tang-von-dieu-le-sau-hon-mot-thap-ky-131905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Eximbank (EIB) chuẩn bị tăng vốn điều lệ sau hơn một thập kỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH