Fideco (FDC) dự chào bán riêng lẻ hàng chục triệu cổ phiếu "đại hạ giá"

17-09-2022 19:23|Quốc Huy

Công t y con của Chứng khoán Thành Công (TCI) là một trong những nhà đầu tư đăng ký mua trong đợt phát hành lần này của Fideco (FDC).

CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư - Fideco (HOSE: FDC) vừa thông qua phương án phát hành 47,6 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.500 đồng/cp, chưa bằng 1 nửa thị giá hiện tại của FDC.

Danh sách nhà đầu tư đăng ký mua gồm 1 tổ chức (CTCP Quản lý quỹ hợp lực) mua 13,6 triệu đơn vị và 8 cá nhân mua gần 34 triệu đơn vị. Được biết hiện, Chứng khoán Thành Công (UPCoM: TCI) đang nắm giữ 100% vốn Quản lý quỹ hợp lực

Cổ phiếu chào bán riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm đối với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Thời gian chào bán dự kiến trong năm 2022, sau khi được UBCK chấp thuận.

Tổng số tiền FDC dự thu từ đợt chào bán lần này là 500 tỷ đồng để hợp tác kinh doanh với CTCP Cảnh Viên đầu tư dự án Sơn Mỹ - Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, thời gian trong 5 năm. Dự án có quy mô diện tích 182,23 ha, tổng đầu tư 900 tỷ đồng. Dự án dự kiến được xây dựng thành một quần thể du lịch – dịch vụ để tổ chức kinh doanh, phục vụ khách tham quan, ăn uống và nghỉ dưỡng, xây dựng biệt thự để kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ban lãnh đạo FDC đánh giá trong khoảng thời gian bùng phát của dịch bệnh vừa qua, thị trường bất động sản tạm chậm lại, tuy nhiên, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Hồ Tràm – Phan Thiết (Bình Thuận) đã có tốc độ tăng trưởng tốt, đặc biệt là sau thời gian giãn cách xã hội. Các khách hàng có thu nhập cao vẫn phát triển khối lượng tài sản đáng kể trong giai đoạn này và nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp ngày càng tăng. Bên cạnh đó, các quyết định xây dựng hạ tầng khu vực này đã nhanh chóng mở ra giải ph áp di chuyển tối ưu cho các du khách từ các tỉnh thành toàn quốc và quốc tế tiếp cận địa điểm du lịch tại đây.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 3 Fideco trình kế hoạch chào bán riêng lẻ của năm 2022. Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022, FDC đã thông qua 157 triệu cổ phiếu giá 10.500 đồng/cp. Mục tiêu huy động vốn đầu tư dự án Sơn Mỹ, dự án NT và bổ sung nguồn tài chính xây dựng văn phòng làm việc.

Tuy nhiên, vào tháng 6, công ty tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường để thay đổi phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ thành 47,6 triệu đơn vị, giá 10.500 đồng/cp. Khác với phương án vừa được thông qua là đối tượng chào bán 13 cá nhân và mục tiêu huy động vốn để hợp tác kinh doanh phát triển dự án khu dân cư tái định cư Leadgroup tại Long An.

Viconship (VSC) sắp chi hơn 121 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt 1/2022

Thêm 2 "gương mặt thân quen" vừa bị HOSE cắt margin

Chứng khoán Thành Công (TCI) nhập hội cổ đông lớn của Fideco (FDC)

DXG, APG, TTF, STB, FDC, TDP, TPP, VIT, DBD: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fideco-fdc-du-chao-ban-rieng-le-hang-chuc-trieu-co-phieu-dai-ha-gia-149209.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fideco (FDC) dự chào bán riêng lẻ hàng chục triệu cổ phiếu "đại hạ giá"
POWERED BY ONECMS & INTECH