Doanh nghiệp

Fit24 đã từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương nhưng bất thành

Hải Đường 09/10/2024 - 23:49

Từ ngày 5/10, chuỗi phòng tập Fit24, với 14 năm hoạt động tại TP.HCM, đã thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh.

Thông tin từ báo Đầu tư, để cứu vãn Fit24, ông Lê Chí Trung - cổ đông lớn nhất cũng đang là Giám đốc của FIT24 đã tìm đến bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán VNDirect (VND), với hy vọng bà sẽ tham gia vào quá trình tái thiết và mua lại cổ phần của công ty. Bà Hương ban đầu đồng ý về chủ trương, nhưng thương vụ này không thành công do Fit24 không đáp ứng được các yêu cầu về thủ tục giấy tờ từ phía bên mua.

Trong buổi gặp gỡ nhân viên và huấn luyện viên (PT) của Fit24, bà Hương chia sẻ rằng khoản đầu tư vào Fit24 không lớn, nhưng vẫn không thể tiến hành do các vấn đề liên quan đến hồ sơ. Điều này đồng nghĩa với việc những nỗ lực tái cấu trúc của Fit24 hiện tại đang gặp nhiều bế tắc.

Trước đó, ông Nguyễn Phạm Thái Duy - tổng quản lý bộ phận kinh doanh của Fit24 đã có bài đăng chia sẻ về tình hình khó khăn của chuỗi phòng tập trên trang cá nhân.

Ông Duy chia sẻ, sau hơn một thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Fit24 – một trong những chuỗi phòng tập gym lâu đời và có quy mô lớn – đang phải đối mặt với những khó khăn tài chính nghiêm trọng, khiến hệ thống có nguy cơ phải đóng cửa. Trong bối cảnh này, ông Nguyễn Phạm Thái Duy, Tổng quản lý bộ phận kinh doanh của Fit24, đã gửi một tâm thư đầy cảm xúc tới toàn thể nhân viên và cộng đồng.

Fit24 đã từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương nhưng bất thành
Bức tâm thư gửi nhân viên của Fit24

>> Vụ chuỗi gym Fit24 tạm ngưng: Hội viên tố 'lừa' mua gói tập hàng trăm triệu đồng

Trong bức tâm thư, ông Thái Duy chia sẻ rằng từ sau năm 2019, Fit24 đã dồn toàn lực để phát triển với nhiều kế hoạch mở rộng, thâu tóm, và cải tiến dịch vụ. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 ập đến khiến mọi thứ bị gián đoạn. Dù tình hình dần ổn định vào năm 2021-2022, nhưng đến đầu năm 2023, những khó khăn lớn hơn lại xuất hiện, tác động nặng nề đến ngành thể hình. Theo ông, ngành gym không phải là lĩnh vực duy nhất bị ảnh hưởng, mà tất cả các ngành kinh tế đều phải đối mặt với khủng hoảng.

Đến năm 2024, Fit24 bắt đầu hứng chịu những tổn thất nghiêm trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của công ty. Ông Thái Duy nhấn mạnh, Ban lãnh đạo đã nỗ lực hết sức để duy trì hoạt động của hệ thống phòng tập, nhưng từ năm 2023, nhiều phòng tập bắt đầu giải thể, dẫn đến việc nhiều nhân viên không nhận được lương đúng hạn.

Ông Thái Duy thừa nhận rằng dù Fit24 đã tồn tại suốt 12 năm mà không nợ lương, nhưng trong tình cảnh hiện tại, công ty không còn lựa chọn nào khác. Ông cũng cho biết bản thân là một trong những người làm lâu nhất tại Fit24, và đối với ông, việc mất việc hay không nhận được vài tháng lương là điều khó khăn, nhưng thiệt hại lớn hơn nhiều đang đè nặng lên vai ông Lê Chí Trung – cổ đông lớn nhất của công ty.

Cuối cùng, ôn cũng bày tỏ sự tiếc nuối về việc một số nhân viên đã kiện công ty khi không nhận được lương, dù trước đó Fit24 đã từng giúp đỡ nhiều nhân viên trong thời gian khó khăn. Ông nhấn mạnh rằng mọi nỗ lực cứu vãn tình thế hiện tại đều không còn khả thi và bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới toàn thể nhân viên đã gắn bó và cống hiến cho Fit24 trong suốt thời gian qua.

Fit24 đã từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương nhưng bất thành
Ý kiến phản hồi sau những chia sẻ của ông Nguyễn Phạm Thái Duy

Nhiều ý kiến phản hồi dưới bài đăng, trong đó, có ý kiến cho rằng, công ty này chưa nhắc tới việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi tuyên bố dừng hoạt động cũng như các khách hàng chưa nhận được lời xin lỗi chính thức từ phía thương hiệu này.

>> Bất ngờ đóng cửa toàn bộ chi nhánh, lãnh đạo chuỗi phòng gym Fit24 nói gì?

Nhiều nhân sự tại công ty từng kiểm toán cho FLC, FIT, PSH, DAG bị đình chỉ vì vi phạm

CTCK sắp lên HoSE từng liên quan đến hệ sinh thái FIT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fit24-da-tung-cau-cuu-chu-tich-vndirect-pham-minh-huong-nhung-bat-thanh-252780.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Fit24 đã từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương nhưng bất thành
POWERED BY ONECMS & INTECH