Chứng khoán

FLC bất ngờ triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2

Nhật Hà 22/08/2024 - 11:10

FLC thông báo triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2, tập trung vào việc miễn nhiệm và bầu bổ sung nhân sự cấp cao, thời gian và địa điểm cụ thể vẫn chưa được công bố.

CTCP Tập đoàn FLC (mã: FLC) vừa thông báo về việc triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2024, theo nghị quyết của HĐQT ban hành ngày 20/8. Ngày đăng ký cuối cùng để tham dự cuộc họp là 10/9, thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc họp sẽ được thông báo sau. Phiên họp sẽ tập trung xem xét miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT cũng như Ban Kiểm soát.

Đồng thời, ĐHĐCĐ sẽ thảo luận và thông qua các sửa đổi đối với quy chế hoạt động của HĐQT và Ban Kiểm soát, bên cạnh đó còn bàn về các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội.

Cuộc họp bất thường lần 1 sau nhiều lần triệu tập, cuối cùng có sự tham dự của 103 cổ đông, chiếm hơn 33,7% số cổ phần có quyền biểu quyết được tổ chức vào hồi tháng 2, cũng bàn về vấn đề nhân sự cao cấp.

FLC bất ngờ triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2
2 thành viên HĐQT và 2 thành viên BKS được bầu mới hồi tháng 2

Trong báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm, FLC tiếp tục tập trung vào việc cơ cấu lại nhân sự cấp cao. ĐHĐCĐ đã thông qua việc miễn nhiệm 4 thành viên, bao gồm ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm khỏi HĐQT, ông Nguyễn Tri Thống và ông Nguyễn Quang Thái khỏi chức vụ thành viên Ban Kiểm soát đều từ 20/2.

Đồng thời, cổ đông thống nhất bầu bổ sung ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh vào HĐQT, bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Vân Anh và bà Nguyễn Thu Hiền vào chức vụ thành viên Ban Kiểm soát cho nhiệm kỳ năm 2021-2026.

Như vậy, HĐQT của FLC hiện có 5 thành viên bao gồm: ông Lê Bá Nguyên (Chủ tịch HĐQT), bà Vũ Đặng Hải Yến (Phó Chủ tịch thường trực), bà Trần Thị Hương, ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh.

Trong 6 tháng đầu năm, HĐQT đã ban hành 16 nghị quyết với một số nội dung như chấp thuận đề nghị thôi chức Phó Tổng Giám đốc của ông Trần Thế Anh, đề cử ứng viên bầu bổ sung thành viên HĐQT, thay đổi người đại diện tại một số công ty FLC góp vốn…

Theo báo cáo tại kỳ họp hồi tháng 2, tổng giá trị tài sản của FLC ước tính đạt hơn 21.000 tỷ đồng, giảm khoảng 42% so với mức 36.216 tỷ đồng vào cuối quý III/2022.

Bên cạnh đó, FLC đã thực hiện điều chỉnh giảm 60% nhân sự sau quá trình tái cơ cấu, sáp nhập 50% các phòng ban và thành lập mới ban kinh doanh và chiến lược cũng như phòng công nghệ thông tin. Hiện, hệ thống công ty của FLC bao gồm 14 công ty con và một công ty liên kết.

Mới đây, vào chiều ngày 5/8, liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại FLC và các công ty liên quan, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đầu tháng 8 đã tuyên án 21 năm tù với cựu Chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết.

>> Tuyên án cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

FPT hợp tác với Prudential Việt Nam phát triển giải pháp công nghệ cao

CTCK nhận định tiềm năng lớn từ chuỗi Long Châu sẽ giúp FRT cán mốc 2xx.000 đồng/cp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-bat-ngo-trieu-tap-hop-dhdcd-bat-thuong-lan-2-246245.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FLC bất ngờ triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2
POWERED BY ONECMS & INTECH