Chứng khoán

Tuyên án cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Lan Phương 05/08/2024 07:04

"Tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ và hoài bão lớn, tôi đã phải làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật nên dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay” là những lời nói sau cùng của bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa.

Chiều nay (5/8), TAND TP Hà Nội sẽ tiến hành tuyên án với cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cùng 49 đồng phạm trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thao túng thị trường chứng khoán. Vụ án đã trải qua hai tuần xét xử và nghị án.

quyet-139.jpeg
Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại phiên tòa - Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Trong 50 bị cáo hầu tòa, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị đánh giá là chủ mưu, cầm đầu và bị đề nghị mức án nặng nhất. Hình phạt đề nghị là từ 5-6 năm tù về tội Thao túng thị trường chứng khoán và 19-20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hợp từ 24–26 năm tù.

Cùng 2 nhóm tội trên, các bị cáo: Trịnh Thị Minh Huế bị đề nghị 17-19 năm tù, Trịnh Thị Thúy Nga tổng hợp 10-12 năm tù, Hương Trần Kiều Dung tổng hợp 11-13 năm tù.

Nhóm 7 cựu cán bộ ngành chứng khoán bị đề nghị các mức án từ 18 tháng tù đến 9 năm tù về một trong hai tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" hoặc "Công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Nhóm bị cáo là thuộc cấp của bị cáo Quyết bị đề nghị mức án nhẹ nhất từ 18 tháng tù đến 16 năm tù giam.

Trước đó, Trịnh Văn Quyết đã khóc khi được tòa cho phép nói lời sau cùng: "Tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ và hoài bão lớn, tôi đã phải làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật nên dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay. Tôi rất hối hận vì trong suốt quãng đời doanh nhân hơn 20 năm của mình, cho dù tôi luôn nỗ lực, cố gắng thì tôi cũng không thể thay đổi được sự thật. Đó là nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp của tôi, những người vì tin tưởng tôi mà rơi vào vòng lao lý".

>> Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết lĩnh 21 năm tù

Chi tiết mức án của 50 bị cáo vụ FLC

Ông Trịnh Văn Quyết còn thụ án 18 năm 8 tháng, Tòa lý giải nhiều tình tiết giảm nhẹ đáng chú ý

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuyen-an-cuu-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-244282.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyên án cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết
POWERED BY ONECMS & INTECH