Bất động sản

FLC Sea Tower Quy Nhơn: Chậm trễ bàn giao, chủ đầu tư đối mặt với phản ánh từ cư dân

Quốc Chiến 06/09/2024 09:30

Theo đại diện cư dân cho biết, theo hợp đồng ký kết, chủ đầu tư phải hoàn thiện thủ tục pháp lý và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào năm 2021.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - ông Phạm Anh Tuấn đã tổ chức buổi đối thoại với cư dân mua căn hộ tại tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn nhằm giải quyết những bức xúc liên quan đến việc chủ đầu tư không thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng, đặc biệt về việc bàn giao căn hộ và hoàn tất thủ tục pháp lý theo quy định.

Tại buổi đối thoại, đại diện cư dân cho biết, theo hợp đồng ký kết, chủ đầu tư phải hoàn thiện thủ tục pháp lý và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào năm 2021. Tuy nhiên, sau gần ba năm, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục này.

Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, chủ đầu tư vẫn thu các khoản phí không đúng quy định của Nhà nước đối với điện, nước, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động kinh doanh của cư dân tại tòa nhà.

FLC Sea Tower Quy Nhơn: Chậm trễ bàn giao, chủ đầu tư đối mặt với phản ánh từ cư dân
Dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn

Theo giải thích từ phía chủ đầu tư, việc chậm trễ là do chưa hoàn thành các hạng mục phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Họ cam kết sẽ hoàn thiện các hạng mục này vào tháng 10/2024 để hoàn tất thủ tục pháp lý và đưa tòa nhà vào vận hành theo đúng quy định.

>> Chủ dự án đảo ngọc Nhơn Phước đang nợ hơn 12.000 tỷ đồng

Trước những kiến nghị của cư dân, ông Phạm Anh Tuấn đã cùng chủ đầu tư thảo luận và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến thủ tục pháp lý, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư không được thu các khoản phí trái quy định về điện, nước, đồng thời phải công khai và thỏa thuận với khách hàng về các khoản phí vận hành tòa nhà.

Ngoài ra, ông Tuấn giao Sở Xây dựng cùng các cơ quan chức năng liên quan giám sát, hỗ trợ chủ đầu tư sớm hoàn thành các hạng mục phòng cháy, chữa cháy, để nhanh chóng hoàn tất thủ tục pháp lý, đưa Tòa nhà FLC Sea Tower vào hoạt động theo quy định.

Được biết, dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn do CTCP FLC Faros làm chủ đầu tư, tọa lạc tại lô đất DV1, DV4 thuộc Khu đô thị - Thương mại - Dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, TP. Quy Nhơn. Dự án được UBND tỉnh Bình Định giao cho chủ đầu tư từ năm 2016 nhằm phát triển kinh doanh thương mại và dịch vụ.

Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý và chưa đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy, chữa cháy, chủ đầu tư vẫn cho phép cư dân vào ở và kinh doanh tại tòa nhà.

Tháng 9/2023, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại FLC Sea Tower. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều hạng mục chưa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Đến cuối tháng 10/2023, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của tòa nhà.

>> Tỉnh ven biển miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu đô thị sân bay hiện đại, đẳng cấp quốc tế

Siêu cường số 1 thế giới lên kế hoạch xây tòa nhà chọc trời 55 tầng bằng gỗ, gấp 3 lần toà nhà gỗ cao nhất thế giới

Tòa nhà chọc trời gần 480m, sở hữu căn penthouse cao nhất thế giới trị giá hơn 250 triệu USD: Từng giảm giá sâu nhưng vẫn không có người mua

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-sea-tower-quy-nhon-cham-tre-ban-giao-chu-dau-tu-doi-mat-voi-phan-anh-tu-cu-dan-247822.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FLC Sea Tower Quy Nhơn: Chậm trễ bàn giao, chủ đầu tư đối mặt với phản ánh từ cư dân
POWERED BY ONECMS & INTECH