Forbes công bố 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2023

07-04-2023 18:26|Hải Chi

Theo Forbes, các biến động về kinh tế đã khiến tài sản của rất nhiều tỷ phú bị sụt giảm. Hiện chỉ có 1 người sở hữu khối tài sản trên 200 tỷ USD.

Bernard Arnault

Tài sản: 211 tỷ USD

Nguồn tài sản: LVMH

Quốc tịch: Pháp

Vượt mặt Elon Musk, ông Bernard Arnault đã trở thành người giàu nhất thế giới. Ông hiện là chủ tịch của LVHM, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới với khoảng 70 thương hiệu thời trang lẫn mỹ phẩm, bao gồm những thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Christian Dior, Sephora, Tiffany & Co… Tài sản của vị doanh nhân 74 người Pháp này là 211 tỷ USD.

1.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Elon Musk

Tài sản: 180 tỷ USD

Nguồn tài sản: Tesla, SpaceX

Quốc tịch: Mỹ

Ông là CEO của rất nhiều công ty lớn như Tesla, SpaceX, Twitter… Ông từng là người giàu nhất thế giới cho đến khi giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla giảm 50% kể từ tháng 4/2022. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ thông báo muốn mua lại Twitter và việc nhóm cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí nguyên liệu thô tăng và Trung Quốc liên tục phong toả để chông dịch. Hiện số tài sản của ông là 180 tỷ USD.

2.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Jeff Bezos

Tài sản: 114 tỷ USD

Nguồn tài sản: Amazon

Quốc tịch: Mỹ

Bezos là người đứng đầu của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Vị doanh nhân 59 tuổi này từng là người giàu nhất thế giới từ năm 2018 cho đến năm 2021. Đến cuối năm 2021, ông từ chức CEO và trở thành chủ tịch điều hành Amazon. 114 tỷ USD là số tài sản mà ông đang sở hữu.

3.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Larry Ellison

Tài sản: 107 tỷ USD

Nguồn tài sản: Oracle

Quốc tịch: Mỹ

Ông là người sáng lập phần mềm Oracle vào năm 1977. Ông đang sở hữu khoảng 35,4 cổ phần tại đại gia phần mềm này. So với năm ngoái, khối tài sản của tỷ phú Mỹ tăng 34 tỷ USD lên 93 tỷ USD.Tài sản của ông là 107 tỷ USD.

4.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Warren Buffet

Tài sản: 106 tỷ USD

Nguồn tài sản: Berkshire Hathaway

Quốc tịch: Mỹ

Warren Buffet là một trong những nhà đầu tư thành công nhất lịch sử và được ví như “nhà tiên tri xứ Omaha”. Vị tỷ phú 93 tuổi này đang điều hành Tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway, đơn vị này đang sở hữu hàng chục công ty, bao gồm Công ty bảo hiểm Geico, nhà sản xuất pin Duracell và chuỗi nhà hàng Dairy Queen. Ông cũng cam kết sẽ làm từ thiện hơn 99% tài sản của mình. Đến nay, Warren Buffet đã ủng hộ hơn 40 tỷ USD cho quỹ của Bill Gates và các tổ chức từ thiện cho trẻ em. Hiện số tài sản của ông là 106 tỷ USD.

5.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Bill Gates

Tài sản: 104 tỷ USD

Nguồn tài sản: Microsoft

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản của Bill Gates phần nhiều đến từ Microsoft. Đây là công ty phần mềm ông đã sáng lập vào năm 1975. Tuy nhiên, vào năm 2020, ông đã rời khỏi hội đồng quản trị của Microsoft vào năm 2020. Hiện ông vẫn tiếp tục đầu tư vào nhiều doanh nghiệp và song song với đó ông cũng làm từ thiện thông qua quỹ Bill & Melinda Gates. Hiện tài sản của ông là 104 tỷ USD.

6.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Michael Bloomberg

Tài sản: 94,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Bloomberg LP

Quốc tịch: Mỹ

Michael Bloomberg là CEO công ty truyền thông và dịch vụ tài chính Bloomberg. Vị doanh nhân này hiện sở hữu 88% công ty này. Năm ngoái Bloomberg ước tính đạt doanh thu 12 tỷ USD. Hiện số tài sản của ông là 94,5 tỷ USD.

7.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Carlos Slim Helu

Tài sản: 93 tỷ USD

Nguồn tài sản: Viễn thông

Quốc tịch: Mexico

Carlos Slim Helu điều hành América Móvil – hãng viễn thông di động lớn nhất Mỹ Latin. Ông cũng sở hữu cổ phần trong các công ty xây dựng, tiêu dùng, khai mỏ và bất động sản Mexico. Ông từng sở hữu 17% New York Times, nhưng đã bán sau đó. Tài sản của ông hiện là 893 tỷ USD.

8.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Mukesh Ambani

Tài sản: 83,4 tỷ USD

Nguồn tài sản: Đa ngành

Quốc tịch: Ấn Độ

Ambani là Chủ tịch tập đoàn đa ngành Reliance Industries, kinh doanh từ dầu khí, viễn thông đến bán lẻ tại Ấn Độ. Đế chế này đạt doanh thu 104 tỷ USD năm ngoái. Vài năm gần đây, tỷ phú liên tục thăng hạng trong danh sách người giàu thế giới. Tài sản của ông hiện khoảng 83,4 tỷ USD.

9.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Steve Ballmer

Tài sản: 80,7 tỷ USD

Nguồn tài sản: Microsoft

Quốc tịch: Mỹ

Steve Ballmer là cựu CEO Microsoft, dẫn dắt công ty này giai đoạn 2000 – 2004, Microsoft qua thời kỳ bong bóng dotcom. Ông gia nhập Microsoft năm 1980 và là nhân viên thứ 30 của công ty này. Hiện số tài sản của ông khoảng 80,7 tỷ USD.

10.png
Ảnh: NGUOIQUANSAT

Đánh đổi tất cả để thành công sớm, tôi nhận ra: Kiếm tiền càng nhanh, khả năng mất mát càng nhiều

Elon Musk: ‘Bất kỳ công ty nào không chi 10 tỷ USD cho AI như Tesla đều có thể biến mất khỏi thị trường’

Thẳng tay sa thải 500 nhân viên 'trong chớp mắt', Elon Musk lại khiến cổ phiếu Tesla lao dốc

Bộ phận giúp Tesla lên vị trí dẫn đầu, đánh bại mọi đối thủ vừa bị Elon Musk thẳng tay ‘khai tử’, 500 người mất việc không biết lý do

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/forbes-cong-bo-10-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-nam-2023-177456.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Forbes công bố 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH