Doanh nghiệp

Founder khiến Shark Tillman trầm trồ 'bạn là giấc mơ của mọi nhà đầu tư' có màn gọi vốn đầy ấn tượng

Hoàng Ngân 01/10/2024 - 06:00

Shark Lê Mỹ Nga cũng khen ngợi chàng trai ngoại quốc “bạn rất phù hợp với việc kinh doanh, bạn là một doanh nhân thật sự" .

Hustle Vietnam, startup trong lĩnh vực phòng tập boutique fitness, đã có màn trình bày xuất sắc tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, tập 9.

Là người nước ngoài, xuất hiện đầy năng lượng cùng câu chuyện hành trình sự nghiệp từ một chàng trai người Tây Ban Nha đang có công việc tốt trong ngành tài chính ngân hàng nhưng không có đủ thời gian ăn, ngủ và tập thể dục đều đặn nên quyết định từ bỏ công việc đi chu du thế giới, Javier Macro Baq – Nhà sáng lập Hustle Vietnam khiến dàn “cá mập” vô cùng hào hứng.

Founder khiến Shark Tillman trầm trồ 'bạn là giấc mơ của mọi nhà đầu tư' có màn gọi vốn đầy ấn tượng
Javier Macro Baq – Nhà sáng lập Hustle Vietnam

Giới thiệu về ý tưởng khởi nghiệp Hệ thống phòng tập boutique fitness Hustle Việt Nam (Hustle), Javier Macro Baq cho biết “khi đến Việt Nam, tôi nhận thấy chưa đến 1% dân số có điều kiện tiếp cận phòng gym và hơn 20% người trẻ dưới 14 tuổi đang gặp tình trạng béo phì, chưa kể xu hướng này ngày càng tệ hơn, và tôi muốn thay đổi điều đó”. Hustle được thành lập vào năm 2019 với sứ mệnh giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với luyện tập thể thao hơn.

Hustle Vietnam hiện có hai cơ sở tại TP. HCM, một ở Thảo Điền và một ở Gò Vấp, phục vụ tổng cộng hơn 400 thành viên. Theo Javier, Hustle có ba điểm mạnh: cộng đồng tập luyện gắn kết, lộ trình tập luyện độc quyền và đội ngũ huấn luyện viên đạt tiêu chuẩn quốc tế. Những điểm nổi bật này giúp Hustle nổi bật giữa thị trường phòng tập vốn đã cạnh tranh.

Startup cho biết “hiện tại chúng tôi làm việc với 3 công ty quốc tế đều là công ty Mỹ: NASN, ACE và NCSF. Và đang đàm phán với một trong ba đối tác để trở thành nhà cấp chứng chỉ độc quyền tại Việt Nam cho các huấn luyện đã qua đào tạo, không chỉ là nhân lực cho chúng tôi mà còn cho cả sự phát triển của thị trường Việt Nam”.

Về doanh thu, Javier chia sẻ rằng cơ sở Thảo Điền của Hustle tăng trưởng ổn định với doanh số 7,5 tỷ đồng trong năm 2023, dự kiến đạt 8,5 tỷ đồng vào năm 2024. Trong khi đó, cơ sở Gò Vấp đã tăng trưởng từ 1 tỷ lên 2,5 tỷ đồng vào năm ngoái và dự kiến đạt 4,5 tỷ đồng vào năm 2024. Với kế hoạch mở thêm ba cơ sở mới, Hustle hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Đến Shark Tank, Hustle kêu gọi 500.000 USD cho 25% cổ phần.

Trong quá trình thảo luận, Shark Minh Beta và Shark Phi Vân đã đặt nhiều câu hỏi về khả năng mở rộng và cạnh tranh trên thị trường. Javier khẳng định rằng với chi phí thiết lập thấp và tiềm năng lợi nhuận cao, Hustle có thể nhân rộng quy mô lên đến 200 phòng tập trong tương lai. Tuy nhiên, Shark Minh Beta bày tỏ lo ngại về việc mức giá thành viên của Hustle là 1,8 triệu đồng vẫn còn khá cao so với mặt bằng chung của người dân Việt Nam vì theo 1 khảo sát trên mạng Internet chỉ có 6% khách hàng chịu chi 700.000 VNĐ một tháng cho việc tập thể dục.

Founder khiến Shark Tillman trầm trồ 'bạn là giấc mơ của mọi nhà đầu tư' có màn gọi vốn đầy ấn tượng
Hustle được thành lập vào năm 2019 nhằm giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với luyện tập thể thao hơn

>> Startup vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank bị ảnh hưởng bởi bão Yagi: 'Cả đời tích cóp coi như trắng tay'

Shark Minh nhận định rằng Hustle đang nhắm tới một thị trường ngách với phân khúc thu nhập cao, trong khi thị trường đại chúng vẫn chưa được khai thác. Điều này khiến ông quyết định không đầu tư, nhưng khuyên Javier nên tìm cách tối ưu hóa mô hình kinh doanh để tiếp cận nhiều phân khúc hơn.

Tiếp theo, Shark Tillman Schulz hỏi về kế hoạch sử dụng nguồn vốn kêu gọi đầu tư. Một cách rõ ràng, Founder cho biết có 2 mục đích: một là mở 3 cơ sở mới, thứ hai là đầu tư vào số hóa bằng cách tạo một ứng dụng để thành viên của Hustle có thể tải về và dễ dàng đặt lớp, kết nối với nhau và theo dõi quá trình tập luyện và đây là điều vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng.

Ấn tượng với Founder, Shark Tillman Schulz dành lời khen “có cánh” cho bài trình bày cũng như background của Javier Macro Baq “đây thực sự là màn pitch xuất sắc trong ngày hôm nay, bạn là giấc mơ cho mọi nhà đầu tư, nền tảng học vấn của bạn rất tốt. Bạn am hiểu tài chính lẫn thị trường. Bạn có câu trả lời hoàn hảo cho tất cả câu hỏi”. Đồng thời cho biết đồng tình với Shark Bình rằng Founder cần một nhà đầu tư am hiểu về lĩnh vực bất động sản, một chuyên gia có thể tư vấn địa điểm để đầu tư. Vì đến từ thành phố Dortmund ở Đức, sẽ khó cho Shark Tillman Schulz để hỗ trợ startup mà Shark không muốn chỉ đầu tư về tiền nên không đầu tư.

Với mong muốn các Shark nhìn nhận được giá trị công ty, Founder giải thích “chúng tôi định giá doanh nghiệp của mình là 2 triệu USD với 5 cơ sở và EBITDA là 5 tỷ đồng ở mỗi chi nhánh, tổng cộng là 25 tỷ đồng. Mỗi tháng chỉ cần từ 500 triệu đồng cho chi phí vận hành từ trụ sở cho đến dịch vụ ở 5 chi nhánh, nên tổng cho phí năm là 6 tỷ đồng. vậy thì mức EBITDA ròng của tổng công ty với 5 chi nhánh sẽ khoảng 20 tỷ đồng. Các Shark đang đầu tư vào công ty với định giá 50 tỷ nghĩa là sẽ thu về mức lợi nhuận 40% và đó chỉ là tiền mặt. Chúng ta có thể dùng tiền mặt đó để tiếp tục mở rộng quy mô và giá trị cuối cùng (terminal value – giá trị hiện tại của tất cả các dòng tiền trong tương lai, với giả định tăng trưởng ổn định bền vững) có thể khoảng gấp 6-7 lần thu nhập tức là hơn 120 tỷ đồng. Giờ tôi muốn mời các Shark “đánh cược” và chấp nhận một chút mạo hiểm. Đây thực sự là một định giá rất hấp dẫn”.

Founder khiến Shark Tillman trầm trồ 'bạn là giấc mơ của mọi nhà đầu tư' có màn gọi vốn đầy ấn tượng
Founder nhận nhiều lời khen từ các Shark

Shark Lê Mỹ Nga cũng khen ngợi “bạn rất phù hợp với việc kinh doanh, bạn là một doanh nhân thật sự" khi nghe những câu trả lời hết sức ấn tượng của Javier nhưng bà từ chối đầu tư vì không phải chuyên môn và cho rằng startup kết hợp Shark Phi Vân là phù hợp nhất - đây cũng là ý kiến của shark Minh Bate.

Được các Shark “gửi gắm”, Shark Phi Vân chia sẻ “trong nhiều năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư, bạn là một nhà sáng lập thật sự chất lượng cho nên tôi cực kỳ thích bạn. Tôi đã từng đầu tư cũng như exit (thoái vốn) tại một doanh nghiệp về thể hình. Do đó tôi hiểu thị trường cũng như những thử thách mà bạn cần phải vượt qua. Thật sự tôi cần điều gì đó mới mẻ hơn, một điều gì đó phải độc đáo, nổi bật và tạo được sự hứng thú. Đồng thời mô hình phải linh hoạt hơn. Bạn có thể có lớp học trực tiếp lẫn lớp học trực tuyến. Bạn có thể có phòng tập rộng 400m2 nhưng cũng có thể là 40m2 hay 60m2. Như thế mới có thể dễ dàng nhân rộng tại Việt Nam”.

Và quyết định không đầu tư vào Hustle tuy nhiên vì yêu thích nhà sáng lập Shark Phi Vân ngỏ lời muốn cùng Javier Macro Baq sáng lập điều gì đó khác, cùng thảo luận và tạo ra ý tưởng thật sự hiệu quả tại Việt Nam và đồng thời có thể mở rộng ra thị trường quốc tế. Ý tưởng này cũng được Shark Minh Beta hưởng ứng nhiệt tình và mong muốn tham gia cùng.

Thương vụ khép lại và Hustle tuy chưa gọi vốn thành công tại Shark Tank 7 nhưng đã có lời ngỏ ý hợp tác của Shark Phi Vân trong tương lai.

>> Kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển tiền cọc ngay lập tức với nhà biên kịch có 3 tác phẩm dự Oscar

Shark Hưng chính thức 'rót vốn' vào startup Bệnh Viện Đồ Da

Startup giải quyết 'nỗi đau ngành vận tải' cần bổ sung kiến thức về tài chính, Shark Bình dùng thất bại của bản thân để đưa lời khuyên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/founder-khien-shark-tillman-tram-tro-ban-la-giac-mo-cua-moi-nha-dau-tu-co-man-goi-von-day-an-tuong-251140.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Founder khiến Shark Tillman trầm trồ 'bạn là giấc mơ của mọi nhà đầu tư' có màn gọi vốn đầy ấn tượng
POWERED BY ONECMS & INTECH