Chứng khoán

Gelex (GEX) chính thức trở thành cổ đông lớn của Eximbank (EIB)

Thu Huyền 12/08/2024 09:13

Sau khi tăng tỷ lệ sở hữu lên 4,9% tại Eximbank (EIB), Gelex (GEX) tiếp tục mua 89 triệu cổ phiếu của ngân hàng này và trở thành cổ đông lớn nhất.

CTCP Tập đoàn Gelex (MCK: GEX) vừa trở thành cổ đông lớn của Eximbank sau khi mua thêm 89 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn điều lệ tại ngân hàng này.

Cụ thể, trong hai ngày 7-8/8/2024, Gelex đã mua lần lượt 50 triệu và 39 triệu cổ phiếu EIB bằng phương thức giao dịch trên sàn chứng khoán, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,9% (85,5 triệu đơn vị) lên 10% (174,6 triệu đơn vị).

Trước đó, ngày 1/7, Eximbank đã công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ của ngân hàng. Trong đó, Gelex bất ngờ xuất hiện khi nắm giữ 85,5 triệu cổ phiếu (4,9% vốn).

Gelex hiện được biết đến là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình holdings, sở hữu các thương hiệu với các tên tuổi như Viglacera, CADIVI, THIBIDI…

Doanh nghiệp cũng đang phát triển mạnh chiến lược hệ sinh thái với những tập đoàn đa quốc gia nhằm mở rộng và nâng cấp phân khúc sản phẩm có giá trị gia tăng lớn hơn cho các lĩnh vực cốt lõi của doanh nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu . Trong đó phải kể đến như Sembcorp, Frasers Property Vietnam – là các tập đoàn hàng đầu đến từ Singapore.

Gelex (GEX) chính thức trở thành cổ đông lớn của Eximbank (EIB)
Gelex trở thành cổ đông lớn nhất tại Eximbank

Về phía Eximbank, ngân hàng này đón cổ đông lớn trong bối cảnh có nhiều tín hiệu lạc quan về triển vọng trong tương lai.

Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings vừa công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank giữ nguyên “B+” với triển vọng “Ổn định”, tương đương với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 7/2023.

Đáng chú ý, tổ chức xếp hạng này đã chỉ ra sự cải thiện tích cực từ các chỉ số về hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của Eximbank trong năm 2023.

Theo đó, lợi nhuận Eximbank đã trở về mức bình thường với ROA đạt 1,1%, so với mức 1,7% trong năm 2022. Điều này phản ánh độ nén của biên lãi thuần (NIM) sau một loạt hành động cắt giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước.

>> Bán 2 công ty thủy điện, ôm hơn 1.300 tỷ đồng tiền mặt, Gelex sẵn sàng trở thành 'ông chủ mới' tại Eximbank?

‘Chơi chứng bị chứng chơi’, nhóm quỹ KIM rời ghế cổ đông lớn của Thép Nam Kim (NKG)

Cổ đông lớn nhất tại BVBank là nữ doanh nhân thế hệ 8X, có 18 năm làm Chủ tịch một công ty chứng khoán Top đầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gelex-gex-chinh-thuc-tro-thanh-co-dong-lon-cua-eximbank-eib-245053.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gelex (GEX) chính thức trở thành cổ đông lớn của Eximbank (EIB)
POWERED BY ONECMS & INTECH