Nhịp sống

Ghe nặng gần 40 tấn húc cầu sắt ở huyện biên giới, nhịp giữa cầu bị kéo nghiêng, các trụ cầu xiêu vẹo

Đại Dương 01/08/2024 - 16:49

Vụ tai nạn đã khiến cho cây cầu sắt bị hư hại, giao thông đường thủy cũng được hướng dẫn chuyển sang tuyến kênh khác.

Ngày 1/8, ông Lê Thành Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng (Long An) cho biết rằng các đơn vị chức năng đang tiến hành xử lý và khắc phục sự cố sập cầu sắt ở xã Vĩnh Bửu.

Hiện trường cầu sắt bị ghe chở cá húc xiêu vẹo. Ảnh: An Long

Hiện trường cầu sắt bị ghe chở cá húc xiêu vẹo. Ảnh: An Long

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 15 phút ngày 31/7, chiếc ghe chở cá mang số hiệu AG.0910.TS có trọng tải 36 tấn, dài 45m và rộng 2m do ông Nguyễn Văn Tương (54 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Quí, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển lưu thông trên kênh Ngang, hướng về xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Khi lưu thông đến cầu kênh Ngang trước trụ sở UBND xã Vĩnh Bửu, phần phía sau của ghe va vào cầu, làm nhịp giữa của cầu bị nghiêng và các trụ cầu bằng bê tông bị xiêu vẹo. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Ông Lê Thành Yên cho biết: “Sau khi cây cầu sắt bị một chiếc ghe húc nghiêng, Công an huyện và Phòng Kinh tế hạ tầng huyện cùng với chính quyền địa phương đã đến hiện trường để xác định, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời làm việc với người điều khiển chiếc ghe húc trúng cầu.

Ngoài ra, huyện cũng nhanh chóng chỉ đạo xem xét có giải pháp sửa chữa, khắc phục để bảo đảm an toàn đi lại cho người dân. Nếu chưa khắc phục được ngay thì phải bố trí phà để đưa đón người, hàng hóa qua lại”.

Vụ tai nạn khiến giao thông qua đây bị ách tắc. Ảnh: LH

Vụ tai nạn khiến giao thông qua đây bị ách tắc. Ảnh: LH

Được biết, sau vụ va chạm, chính quyền địa phương đã lắp đặt rào chắn và biển cảnh báo, đồng thời điều tiết lưu thông đường bộ sang tuyến Đường tỉnh 837B để người dân thuận tiện di chuyển. Giao thông đường thủy cũng được hướng dẫn chuyển sang tuyến kênh khác.

>> Cầu Key sập trong tích tắc, 17.000 cây cầu tại Mỹ có nguy cơ 'dẫm vào vết xe đổ' vì một nguyên nhân cầu Việt Nam cũng mắc phải

Sập cầu cao tốc khiến hơn 40 người thiệt mạng và mất tích, huy động gần 900 người và hàng chục máy bay không người lái tới hiện trường

Siêu cần cẩu sức nâng 1.000 tấn được điều động tham gia khắc phục vụ sập cầu ở Baltimore

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ghe-nang-gan-40-tan-huc-cau-sat-o-huyen-bien-gioi-nhip-giua-cau-bi-keo-nghieng-cac-tru-cau-xieu-veo-d129314.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ghe nặng gần 40 tấn húc cầu sắt ở huyện biên giới, nhịp giữa cầu bị kéo nghiêng, các trụ cầu xiêu vẹo
POWERED BY ONECMS & INTECH