Giá bán vàng miếng ngày 6/6 tiếp tục giảm mạnh

06-06-2024 11:45|Chi Hạ

So với ngày đầu tiên mở bán (ngày 3/6), giá vàng miếng đã giảm 3 triệu đồng/lượng.

Sáng ngày 6/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua. Như vậy, so với ngày đầu tiên mở bán (ngày 3/6), giá vàng miếng đã giảm 3 triệu đồng/lượng.

Đây là ngày thứ 4 NHNN triển khai phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC). NHNN cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Các lãnh đạo ngân hàng cho biết, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và NHNN, không vì mục tiêu lợi nhuận. Theo đó, các NHTMNN chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng từ khách hàng, trong khi Công ty SJC sẽ thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.

NHNN giảm giá bán vàng miếng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
NHNN giảm giá bán vàng miếng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Về giá bán vàng miếng SJC tại các tiệm vàng, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với kết phiên trước, giá vàng đã giảm 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng điều chỉnh giảm mạnh. Công ty này niêm yết giá vàng SJC tương tự Tập đoàn DOJI.

Ngoài ra, Bảo tín Minh Châu cũng điều chỉnh giảm 2 triệu đồng/lượng chiều mua và 1 triệu đồng/lượng chiều bán so với hôm qua, niêm yết ở ngưỡng 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

>> Hơn 7.000 tia sét dội xuống Hà Nội không cản bước được dòng người xếp hàng mua vàng

Giá vàng hôm nay 6/6: Ngày thứ 10 tuột dốc, sẽ còn giảm nữa?

NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến quy định mua, bán vàng miếng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ban-vang-mieng-ngay-66-tiep-tuc-giam-manh-237663.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá bán vàng miếng ngày 6/6 tiếp tục giảm mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH