Tài chính Ngân hàng

Hơn 7.000 tia sét dội xuống Hà Nội không cản bước được dòng người xếp hàng mua vàng

Chi Hạ - Minh Nguyệt 05/06/2024 16:35

Sáng sớm ngày bán vàng bình ổn thứ 3, Hà Nội mưa lớn, xuất hiện nhiều sấm chớp, tuy vậy, vẫn thấy rất nhiều người dân xếp hàng mua vàng bình ổn.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn thị trường vàng, kể từ ngày 3/6, 4 Ngân hàng Thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã triển khai bán vàng miếng trực tiếp tới người dân.

Sau 2 ngày triển khai bán vàng miếng SJC, các NHTM và Công ty SJC đã nhận được sự quan tâm lớn. Nhiều người dân không ngại tiết trời nóng bức đến xếp hàng sớm, chờ đến lượt giao dịch vàng. Với nhu cầu ngày càng lớn từ phía khách hàng, nhiều địa điểm bán vàng mau chóng hết toàn bộ số lượng vàng đã mua trực tiếp từ NHNN, dẫn đến nhiều người dân không thể mua vàng trong ngày.

Hà Nội mưa lớn từ sáng và vơi dần vào buổi trưa
Hà Nội mưa lớn từ sáng và vơi dần vào buổi trưa

Trái với thời tiết nóng nực 2 ngày trước đó, tại Hà Nội đã diễn ra tình trạng mưa lớn kéo dài, ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân. Theo Tổng cục Khí tượng Thủy văn, từ 6h đến 9h ngày 5/6, hơn 10.200 tia sét xuất hiện trên bầu trời Hà Nội, trong đó hơn 7.000 tia đánh xuống mặt đất.

Tuy vậy, mưa lớn, sấm sét không thể “quật ngã” được ý chí của người muốn mua vàng bình ổn. Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) số 191 Bà Triệu, nhiều người đã đến xếp hàng từ sáng sớm để được giao dịch vàng. BIDV cũng đã chuẩn bị sẵn mái che để phục vụ khách hàng.

Người dân đội mưa chờ đến lượt giao dịch tại Vietcombank Sở Giao dịch
Người dân đội mưa chờ đến lượt giao dịch tại Vietcombank Sở Giao dịch

Chị H (trú tại Long Biên, Hà Nội) cho biết, vì đang sử dụng tài khoản BIDV nên đã đến đây giao dịch dù đường xa. Việc mua vàng diễn ra khó khăn, có người đi 2 ngày vẫn chưa mua được mấy lượng vàng. Hôm nay, mặc dù trời mưa nhưng vẫn có rất đông khách đến xếp hàng, thậm chí những người đến sau không thể lấy được số và phải đi về. Vị khách này nói thêm, số đã được phát hết từ khoảng 9h30 đến 10h.

Hết giờ giao dịch buổi sáng, số lượng người tập trung trước Ngân hàng BIDV đã vơi bớt
Hết giờ giao dịch buổi sáng, số lượng người tập trung trước Ngân hàng BIDV đã vơi bớt

Tại Agribank số 2 Láng Hạ, một vị khách cho biết, mặc dù trời mưa lớn nhưng anh đành cố gắng đến lúc 5 giờ sáng để được mua vàng. Anh chỉ định mua 1,2 lượng vàng để tích trữ, chứ cũng không có tiền mua số lượng quá lớn. Anh chia sẻ, mình cảm thấy “tiếc” khi bỏ lỡ dịp Vía Thần Tài.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại gần thời điểm 13h, số lượng khách hàng đến giao dịch ở Agribank Láng Hạ ngày càng nhiều.

Hơn 7.000 tia sét cũng không 'quật ngã' được dòng người xếp hàng mua vàng
Địa điểm bán vàng của Agribank

Sáng nay 5/6, Ngân hàng Agribank phát đi thông báo, sau 2 ngày (3/6 - 4/6) triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng, ngân hàng đã bán hết toàn bộ số lượng vàng đã mua trực tiếp từ NHNN.

Theo đó, Agribank cho biết từ 13h30 ngày 5/6, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ NHNN và vận chuyển về kho của ngân hàng, Agribank sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua vàng.

Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Agribank để thực hiện đăng ký đặt mua vàng miếng từ 9h ngày 5/6 và sẽ thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ 13h30 theo giá bán tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch mua vàng miếng.

Người dân chờ tại Agribank Chi nhánh Sở Giao dịch
Người dân chờ tại Agribank Láng Hạ

Tại VietinBank Gold & Jewellery 81 Phố Huế, một số người dân đứng chờ ngoài cổng Ngân hàng để chờ đến giờ giao dịch buổi chiều. Một nhân viên bảo vệ ở gần đó cho biết, nhiều người dân đứng xếp hàng từ sáng để chờ đến lượt mua vàng. Buổi trưa, người dân tranh thủ nghỉ ở quán ăn, quán đồ uống gần đó để tiếp tục giao dịch.

Người dân đến điểm bán vàng miếng SJC của VietinBank
Người dân đến điểm bán vàng miếng SJC của VietinBank

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo giá bán vàng miếng SJC trực tiếp ngày 5/6 là 76,98 triệu đồng/lượng, đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua. Đây là phiên thứ hai liên tiếp NHNN giảm giá bán vàng miếng kể từ khi thực hiện phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân từ thứ Hai, ngày 3/6.

"Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp”, cơ quan này cho biết.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động vào ngày 4/6, tại Hà Nội, trong khi nhiều điểm giao dịch của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước được bán vàng miếng đã hết số từ sáng sớm thì các tiệm vàng như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, Phú Quý đều thông báo ngừng bán vàng SJC vì không có hàng.

Hà Nội thông tin việc chấm dứt dự án 'đắp chiếu' trên đất vàng Mỹ Đình

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng ngày 5/6

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-7000-tia-set-cung-khong-quat-nga-duoc-dong-nguoi-xep-hang-mua-vang-237577.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 7.000 tia sét dội xuống Hà Nội không cản bước được dòng người xếp hàng mua vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH