Bất động sản

Giá biệt thự tại TP. HCM cao nhất chạm ngưỡng 700 tỷ đồng/căn

Thanh Sơn 22/10/2024 15:29

Giá bán sơ cấp nhà phố - biệt thự tại TP. HCM cao nhất lên đến 700 tỷ đồng/căn, thấp nhất là 5,3 tỷ đồng/căn.

Theo như báo cáo thị trường bất động sản TP. HCM và vùng phụ cận quý III/2024 của DKRA Group cho thấy, phân khúc nhà phố và biệt thự đang ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Toàn thị trường sơ cấp đã có 80 dự án với 5.363 căn được chào bán, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá biệt thự cao nhất hàng trăm tỷ đồng/căn

Thị trường nhà phố và biệt thự tại TP. HCM cùng các tỉnh phụ cận phía Nam cho thấy sức mua mạnh mẽ với 589 căn được tiêu thụ trong quý III, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo Pháp luật TP. HCM.

Trong đó, hơn 70% nguồn cung nhà phố và biệt thự tập trung ở Đồng Nai và TP. HCM. Cụ thể, Đồng Nai chiếm ưu thế với 42% tổng nguồn cung sơ cấp, dẫn đầu thị trường. Giá nhà phố và biệt thự tại đây dao động từ 2,2 tỷ đồng/căn, trong khi các căn biệt thự cao cấp nhất có thể lên đến hơn 228 tỷ đồng/căn.

Giá biệt thự tại TP. HCM cao nhất chạm ngưỡng 700 tỷ đồng/căn
Giá bán sơ cấp tại TP. HCM cao nhất so với các tỉnh/TP phía Nam. Ảnh: DKRA Group

TP. HCM đứng thứ hai với 32% thị phần. Giá biệt thự sơ cấp tại TP .HCM có thể lên đến 700 tỷ đồng/căn, đặc biệt tại các dự án đẳng cấp như ở TP. Thủ Đức - nơi những dinh thự sang trọng, chỉ có khoảng 100 căn được chào bán.

>> IDICO sắp triển khai xây dựng KCN 470ha gần tuyến cao tốc hơn 12.000 tỷ

Những dinh thự này có diện tích trên dưới 1.200m2 được thiết kế bởi các kiến trúc sư danh tiếng toàn cầu, kèm theo nội thất cao cấp, hầm rượu và nhiều tiện ích xa hoa. Với số lượng giới hạn và thiết kế độc đáo, các căn biệt thự tại đây đã trở thành biểu tượng cho sự đẳng cấp và xa xỉ.

Bình Dương chiếm 12,6% nguồn cung trong quý III với giá biệt thự dao động từ 2,4 tỷ đồng đến 45,5 tỷ đồng/căn.

Tại Long An, giá biệt thự dao động từ 2,6 tỷ đồng đến 39,4 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, Bà Rịa - Vũng Tàu có mức giá từ 4,6 tỷ đồng đến 12,5 tỷ đồng/căn. Tại Tây Ninh, giá bán nhà phố và biệt thự dao động từ 2,8 tỷ đến 8,5 tỷ đồng/căn.

Nguồn cung tương lai được dự báo sẽ tăng nhẹ

Dự báo cho quý IV-2024, các chuyên gia của DKRA nhận định rằng nguồn cung mới cho phân khúc nhà phố và biệt thự sẽ tăng nhẹ, đạt khoảng 550 - 650 căn. Các dự án sẽ chủ yếu tập trung tại các địa phương quen thuộc như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Thanh khoản thị trường vào quý cuối năm cũng được dự báo sẽ khả quan hơn so với cùng kỳ năm 2023 với giao dịch tập trung chủ yếu ở các dự án có tiến độ xây dựng ổn định và đảm bảo an toàn pháp lý.

Giá biệt thự tại TP. HCM cao nhất chạm ngưỡng 700 tỷ đồng/căn
Phối cảnh dự án đắt đỏ, nơi có biệt thự được ra bán 700 tỷ/căn. Ảnh minh họa

Mặt bằng giá sơ cấp của nhà phố và biệt thự tại khu vực phía Nam có thể sẽ nhích lên nhẹ so với đầu năm do tác động từ chi phí đầu vào tăng.

Ngoài ra, các chính sách kích cầu từ chủ đầu tư cũng đang được duy trì nhằm thúc đẩy thanh khoản.

Sự kỳ vọng vào tăng trưởng kinh tế tích cực, hệ thống pháp lý ngày càng hoàn thiện và lãi suất vay mua bất động sản ở mức thấp là những yếu tố quan trọng tạo đà cho sự phục hồi của thị trường trong thời gian tới, theo nhận định từ các chuyên gia DKRA.

Thông tin từ Tạp chí Nhà Đầu Tư cho biết, tại TP. HCM thời gian vừa qua đã xuất hiện dự án BĐS với mức giá "cao ngất ngưởng", các sản phẩm nằm trong dự án của Masterise Homes. Trong số các biệt thự của dự án này, có biệt thự được rao với mức giá hơn 700 tỷ đồng/căn.

Theo như giới thiệu từ phía chủ đầu tư, 121 dinh thự tại The Rivus (TP. Thủ Đức) được xem là phiên bản duy nhất được chạm khắc logo biểu tượng của Elie Saab (bậc thầy thiết kế thời trang Haute Couture) ngay cổng vào.

Chính dấu ấn biểu tượng này đã làm nên giá trị độc bản cho The Rivus, khiến những căn dinh thự này trở thành "hàng độc, hiếm" trên thị trường.

Đa phần các dinh thự này có diện tích lớn, có thể lên đến 1.200m2, nằm trong dự án The Rivus Elie Saab với diện tích gần 27ha.

>> 7 trường hợp đất được chuyển mục đích sử dụng theo Luật Đất đai 2024

Dự án cải tạo công viên lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sắp hoàn thành

Biệt thự ven sông 300m2 của ‘nữ hoàng giải trí’: Từng được định giá 30 tỷ đồng, nội thất sang trọng đến choáng ngợp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-biet-thu-tai-tp-hcm-cao-nhat-cham-nguong-700-ty-dongcan-255265.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giá biệt thự tại TP. HCM cao nhất chạm ngưỡng 700 tỷ đồng/căn
    POWERED BY ONECMS & INTECH