Giá gạo Ấn Độ lập đỉnh gần 2 năm

29-01-2023 08:20|Hải My

Giá gạo Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm trong tuần thứ hai liên tiếp nhờ nhu cầu mạnh khi các nhà giao dịch tiếp tục cung cấp mặt hàng này.

Giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức 387-395 USD/tấn trong tuần này, không đổi so với tuần trước.

Một nhà xuất khẩu tại Mumbai cho biết các khách hàng nhận thấy giá gạo Ấn Độ rẻ hơn so với các nước khác dù giá đã tăng gần đây. Nguồn cung ở Ấn Độ cũng đang thắt chặt sau khi New Delhi quyết định chấm dứt chương trình thực phẩm miễn phí trong thời gian dịch bệnh COVID-19 và thay thế bằng một chương trình rẻ hơn.

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan được giao dịch ở mức 500 USD/tấn, tương tự với mức đạt được trong tuần trước và là mức cao nhất kể từ tháng 3/2021.

Các thương nhân cho rằng giá gạo tăng cao là do đồng baht mạnh lên, làm giảm lợi nhuận của các đại lý bán hàng ở nước ngoài và khiến họ tăng giá.

Một thương nhân tại Bangkok cho biết nhu cầu mới bị hạn chế do giá gạo Thái Lan nhỉnh hơn giá gạo Ấn Độ. Nguồn cung cũng giảm do đây là vụ cuối cùng. Và nếu đồng baht tiếp tục tăng giá, xuất khẩu gạo của Thái Lan có thể không đạt được mục tiêu đề ra.

Tuần trước, Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan đã hạ mục tiêu xuất khẩu gạo năm 2023 từ 8 triệu tấn xuống 7,5 triệu tấn do đồng baht mạnh.

Thị trường Việt Nam vẫn đóng cửa trong tuần này để nghỉ Tết Nguyên đán. Tuần trước, giá gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 445-450 USD/tấn.

Giá gạo Ấn Độ tăng cao do tác động thuế

Hơn nửa năm ‘thăng hoa’, giá gạo Việt lao dốc

Gạo Việt Nam bị cạnh tranh khốc liệt ở các thị trường truyền thống

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-gao-an-do-lap-dinh-gan-2-nam-167087.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá gạo Ấn Độ lập đỉnh gần 2 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH