Giá gas hôm nay 23/11: Giá khí đốt tự nhiên nhích nhẹ

23-11-2022 05:56|Linh San

Giá gas hôm nay 23/11/2022 tăng nhẹ nhưng chưa bứt phá sau cuộc chiến Nga - Ukraina đã dẫn đến hóa đơn năng lượng hộ gia đình cao kỷ lục.

Giá khí đốt tự nhiên thế giới

Giá gas (Hợp đồng tương lai khí tự nhiên Natural Gas - mã hàng hoá: NGE) tăng nhẹ 0,04% lên 6,779 USD/mmBTU vào lúc 6h sáng ngày 23/11 (giờ Việt Nam).

Cơ quan quản lý năng lượng của Anh hôm thứ Ba cho biết nhiều công ty không làm đủ để giúp đỡ những khách hàng dễ bị tổn thương trong mùa đông này.

Chi phí năng lượng bán buôn tăng vọt sau cuộc chiến của Nga vào Ukraina đã dẫn đến hóa đơn năng lượng hộ gia đình cao kỷ lục, làm tăng thêm lạm phát và chi phí sinh hoạt bị thắt chặt.

Chính phủ đã đưa ra chính sách bảo đảm giá, trợ cấp hóa đơn để đảm bảo chi phí năng lượng cho một hộ gia đình sử dụng lượng năng lượng trung bình không vượt quá 2.500 bảng Anh (2.973 USD) một năm, nhưng mức này gần như gấp đôi chi phí trung bình hóa đơn vào mùa đông năm ngoái.

Tổng cộng, cơ quan quản lý Ofgem cho biết 17 công ty, chiếm phần lớn thị trường, cần phải làm nhiều hơn nữa để giúp những khách hàng đối phó với sự gia tăng chưa từng thấy.

Giám đốc điều hành của Ofgem, Jonathan Brearley cho biết trên đài phát thanh BBC: "Tôi muốn nói rằng những gì chúng ta đang nhìn thấy trên diện rộng là sự cần thiết phải cải thiện".

Ofgem đã xác định năm công ty có điểm yếu nghiêm trọng như dữ liệu và chính sách không đầy đủ bao gồm Good Energy, Outfox, SO Energy, TruEnergy và Utilitia.

SO Energy cho biết họ cực kỳ coi trọng trách nhiệm của mình đối với những khách hàng dễ bị tổn thương, rằng những phát hiện của Ofgem dựa trên thông tin không đầy đủ và họ đã cung cấp nhiều thông tin bổ sung cho cơ quan quản lý. Các công ty khác không thể đưa ra bình luận ngay lập tức.

Mặt khác, Ofgem cho biết những thất bại của một số công ty cũng bao gồm việc không xác định được những khách hàng dễ bị tổn thương cần hỗ trợ và những khách hàng đủ điều kiện đã bỏ lỡ các cuộc kiểm tra an toàn gas miễn phí.

Lưới điện Quốc gia của Anh đã cảnh báo vào tháng trước rằng các hộ gia đình có thể phải đối mặt với việc cắt điện kéo dài nhiều giờ nếu không có đủ khí đốt và điện nhập khẩu.

Giá gas trong nước

Tại thị trường trong nước, từ ngày 1/11 đến nay giá gas đảo chiều tăng tới 20.000 đồng mỗi bình 12kg. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Dầu khí TP. Hồ Chí Minh (Saigon Petro) từ ngày 1/11, giá bán gas SP tăng 1.667 đồng/kg (đã bao gồm VAT), tương đương mức tăng 20.000 đồng bình gas 12kg. Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng loại bình gas 12kg thương hiệu này là 425.000 đồng.

Trong khi đó, Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam - PV Gas LPG miền Nam cho biết, giá bán PetroVietnam Gas sẽ tăng 1.750 đồng/kg, tương đương mức tăng 21.000 đồng bình 12kg và 78.750 đồng với bình 45kg so với tháng 10.

Tương tự, các sản phẩm gas bán lẻ của thương hiệu City Petro cũng tăng 21.000 đồng bình 12kg và bình 45kg tăng thêm 79.000 đồng.

Theo Chi hội Gas miền Nam, giá hợp đồng nhập khẩu (CP) trên thế giới được ấn định cho tháng 11 là 610 USD/tấn, tăng 35 USD/tấn so với tháng trước đó khiến giá gas bán lẻ trong nước tăng mạnh.

Chỉ số giá tiêu dùng trong 2 tháng đầu năm tăng 3,67%

Giá gas trong nước tiếp tục tăng

Dự báo sát tình hình sẵn sàng các phương án quản lý, điều hành giá phù hợp, kịp thời, hiệu quả

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá gas hôm nay 23/11: Giá khí đốt tự nhiên nhích nhẹ
POWERED BY ONECMS & INTECH