Thị trường

Giá kim loại đồng ngày 11/10: phục hồi trên sàn giao dịch

Thành Luân 11/10/2024 07:07

Giá đồng đã phục hồi sau khi dao động gần mức thấp nhất trong hai tuần, khi thị trường đánh giá tác động của cuộc họp báo chính sách của Trung Quốc vào cuối tuần này.

ồng giao tháng 12 trên sàn giao dịch Comex ở New York tăng 1,1%.
Đồng giao tháng 12 trên sàn giao dịch Comex ở New York tăng 1,1%.

Đồng giao tháng 12 trên sàn giao dịch Comex ở New York tăng 1,1% so với mức chốt phiên giao dịch hôm thứ tư, đạt 4,44 USD/lb (9.768 USD/tấn).

Đồng giảm xuống còn 9.649 USD/tấn trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME). Các kim loại công nghiệp khác tăng, với nhôm tăng 0,4% và kẽm tăng 0,5%.

Sự nhiệt tình đối với động thái thúc đẩy tăng trưởng của Trung Quốc đã nguội lạnh khi các nhà đầu tư chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn rằng chính phủ sẽ thực hiện các chính sách chẳng hạn như đầu tư vào cơ sở hạ tầng để thúc đẩy nhu cầu hàng hóa.

Các nhà phân tích của ANZ Group Holdings, bao gồm Daniel Hynes, cho biết trong một lưu ý rằng "Sự hỗ trợ hiệu quả của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đối với thị trường chứng khoán cuối cùng có thể có lợi cho thị trường hàng hóa". Họ nói thêm rằng sự ổn định trong lĩnh vực bất động sản và thị trường chứng khoán mạnh hơn có thể khiến tâm lý người tiêu dùng được cải thiện, có khả năng thúc đẩy sự phục hồi kinh tế và nhu cầu hàng hóa mạnh hơn.

Các nhà phân tích của ING cho biết: "Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng vào động thái kích thích tài khóa trong những tuần và tháng tới và đã nâng dự báo tăng trưởng năm 2025 từ 4,6% lên 4,8% so với cùng kỳ năm trước để dự đoán chính sách hỗ trợ mạnh mẽ hơn".

>> Giá kim loại đồng ngày 10/10: diễn biến trái chiều trên 2 sàn giao dịch

Giá kim loại đồng ngày 10/10: diễn biến trái chiều trên 2 sàn giao dịch

Giá kim loại đồng ngày 9/10: đi ngang trên sàn giao dịch

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-11-10-phuc-hoi-tren-san-giao-dich.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 11/10: phục hồi trên sàn giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH