Giá cả

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng, dịch vụ 'làm đẹp' xe hốt bạc

Hạnh Nguyên 28/01/2024 - 14:43

Giá thuê ô tô tự lái dịp Tết Giáp Thìn tăng gấp đôi ngày thường kèm theo nhiều điều kiện nhưng vẫn 'cháy' hàng. Trong khi đó, vào cuối năm, dịch vụ "làm đẹp" xe cũng được dịp hốt bạc.

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Nhưng hiện giá xe thuê được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.

Trên các tuyến phố có nhiều cửa hàng, văn phòng cho thuê ô tô tự lái tại Hà Nội, vào ngày 23/1, PV Báo Tiền Phong ghi nhận, hầu hết cửa hàng đã cho thuê ô tô loại từ 5 đến 7 chỗ với giá 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/ngày (cao gấp đôi ngày thường). Đại diện các cửa hàng cho biết đã “chốt hết đơn” cho thuê xe dịp Tết từ nhiều tuần qua.

Ngoài điều kiện khách phải thuê xe trọn gói 10 ngày, hầu hết cửa hàng cho thuê ô tô còn đưa ra các điều khoản kèm theo, như: đặt lại tài sản hoặc tiền trị giá 15-20 triệu đồng; xuất trình căn cước công dân, bằng lái…

Dịch vụ 'làm đẹp' xe hốt bạc cuối năm

Các tiệm sơn, sửa ô tô ở TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp đón khách từ 1 tháng qua. Theo Báo Người Lao Động, một số thời điểm đông khách, chủ tiệm phải huy động nhân viên làm tăng ca hoặc thuê thêm nhân viên thời vụ.

Giá sơn xe máy số khoảng 2,5 triệu đồng/chiếc, xe tay ga khoảng 3,5 triệu đồng/chiếc. Nếu sơn từng vùng nhỏ, giá từ 100.000-300.000 đồng/vùng.

Tương tự, tại đại lý của các hãng ô tô, chủ xe đưa xe vào dặm vá các vết trầy xước, sơn thân xe... tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Giá sơn ô tô nguyên chiếc khoảng 16-30 triệu đồng tùy dòng, mẫu xe. Nếu phải xử lý thêm các vết trầy, dặm vá, đánh bóng thì giá tiền đội lên tùy mức độ.

Gần Tết, giá sầu riêng tăng vọt, gần 1 triệu đồng/trái

Giá sầu riêng tại các tỉnh miền Tây tăng mạnh vào dịp cuối năm. Theo Báo Tuổi Trẻ, ngày 24/1, các công ty và vựa thu mua tại miền Tây công khai giá sầu riêng loại A (loại 2-5,2kg) là 184.000 đồng/kg. Với loại A lớn nhất hiện nay có giá gần 1 triệu đồng/trái. Đây là mức giá cao nhất kể từ hồi tháng 2 năm ngoái.

Theo các thương lái, nguyên nhân khiến giá sầu riêng tăng mạnh vào dịp cuối năm là do hiện nay nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu thu mua xuất khẩu của các nhà vựa, doanh nghiệp ở mức cao.

sau rieng.jpg
Giá sầu riêng tăng vọt (Ảnh: Mạnh Khương).

Đùi heo muối Espana: Loạn giá món ăn của "giới nhà giàu"

Đùi heo muối Espana là món ăn đang gây sự chú ý của nhiều người. Theo Báo Dân Trí, hiện tại, trên các sàn thương mại điện tử, trang web của các siêu thị hay hội nhóm bán đồ ăn Tết, món ăn này đều được treo ở vị trí trung tâm.

Giá đùi heo dao động từ khoảng 2-10 triệu đồng/kg. Thậm chí, sản phẩm này xuất hiện trong phiên livestream của Shark Hưng vào ngày 24/1 với giá 112 triệu đồng/chiếc.

Hà Nội rét đậm, máy sưởi giá rẻ 'hút' người mua

Thời tiết Hà Nội rét đậm khiến nhu cầu mua các thiết bị sưởi ấm, giữ nhiệt tăng cao đột biến, nhiều sản phẩm đã "cháy hàng" trong mấy ngày nay.

Theo khảo sát của PV Tạp chí Tri Thức tại một số cửa hàng điện máy, tùy vào kích cỡ, công năng mà các sản phẩm sưởi ấm, giữ nhiệt có giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến cả triệu đồng.

Trước nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, các đơn vị kinh doanh điện máy lớn đều tung ra các chương trình khuyến mại lớn nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng ra thị trường.

Cước vận chuyển hàng hóa tăng nóng

Do những căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ, tàu vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu và ngược lại không thể di chuyển qua kênh đào Suez mà phải chuyển hướng đi qua Mũi Hảo Vọng (Nam Phi) khiến chi phí vận chuyển mùa Tết này bị đội lên cao.

Theo Báo Tuổi Trẻ, để chủ động trong việc vận chuyển hàng hóa và rút ngắn thời gian giao hàng, nhiều doanh nghiệp có hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang châu Âu hoặc nhập hàng từ châu Âu về đã quyết định chuyển sang vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Do đó cước vận tải bằng hàng không từ Việt Nam đến châu Âu cũng bắt đầu tăng. Cước vận tải biển từ Việt Nam đi châu Âu, châu Mỹ tăng 60%, trong khi cước vận tải hàng không tăng 10%.

Loạn giá máy đo nồng độ cồn trên “chợ” online

Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm với cụm từ “máy đo nồng độ cồn”, kết quả là hàng loạt mẫu mã, kiểu dáng và giá cả khác nhau của hàng chục loại máy đo nồng độ cồn. Theo Tri Thức và Cuộc Sống, các sản phẩm này có thể tìm thấy dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử với mức giá từ 50.000 đồng đến vài chục triệu đồng một chiếc.

Đa phần các loại máy này đều không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, có máy còn không có tên hãng và chỉ được giới thiệu chung chung là hàng của Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Trung Quốc...

>> Bầu Đức: 'thế giới đã bắt đầu biết ăn sầu riêng', thêm nhiều nước nhập khẩu sầu của Việt Nam

Trung Quốc yêu cầu Iran kiềm chế các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ

Thông qua đề án trung tâm cảng biển - đô thị 8.200ha ở Khánh Hòa

Khủng hoảng ở Biển Đỏ có thể phá tan hi vọng phục hồi kinh tế toàn cầu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-thue-o-to-tu-lai-tang-gap-doi-van-chay-hang-dich-vu-lam-dep-xe-hot-bac-2244582.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng, dịch vụ 'làm đẹp' xe hốt bạc
POWERED BY ONECMS & INTECH