Giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam” bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%

29-12-2022 07:28|Phương Anh

Doanh số của các đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Amazon Global Selling vừa công bố báo cáo hoạt động trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trong năm 2022 để nhìn lại tình hình xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng của thị trường Việt.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang nắm bắt sức mạnh của kinh doanh trực tuyến và cơ hội xuất khẩu để tăng doanh thu và thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch.

Hiện tại, nền tảng có hơn 300 triệu tài khoản khách hàng, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp.

Giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam” bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%

Theo số liệu từ báo cáo, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, Thương mại điện tử Xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45% .

Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon đã tăng 60% so với cùng kỳ năm 2021.

Cùng với đó, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tăng hơn 90% và doanh số bán hàng qua FBA của họ tăng hơn 50%.

Theo Amazon Global Selling Việt Nam những con số này đã mang lại những tác động tích cực cho nền kinh tế số Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế hàng hóa và giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam”, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt nâng cao trách nhiệm xã hội đồng thời hỗ trợ tạo ra công ăn việc làm tại nhiều địa phương.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp vừa & nhỏ Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG tiếp tục thành công khi vừa đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.

Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt

Nhiều đối tác bán hàng Việt Nam như SUNHOUSE, LAFOOCO và AnEco tin rằng Amazon là nơi lý tưởng để bắt đầu kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu; từ đó, đạt mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn An Phát, đơn vị xuất khẩu sản phẩm phân hủy sinh học AnEco cho biết, việc tận dụng tệp khách hàng khổng lồ và nền tảng công nghệ tiên tiến của các sàn TMĐT xuyên biên giới đã giúp doanh nghiệp của ông tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu.

"Trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua Amazon, AnEco đã tiếp cận được với hàng chục ngàn khách hàng toàn cầu và đạt được tăng trưởng doanh số ấn tượng, cao hơn năm lần so với năm 2022” - ông Long nói và ước tính doanh số cả năm 2022 có thể gấp 15 - 20 lần năm ngoái.

Jeff Bezos dự đoán 'cái chết' không thể tránh khỏi của Amazon, nhấn mạnh đế chế tỷ USD sẽ phá sản vào một ngày không xa

Mỹ cấm TikTok: Facebook, Google ‘ngư ông đắc lợi’?

Cựu lãnh đạo Amazon huy động thành công 100 triệu USD cho startup chế tạo robot dù chưa ra mắt sản phẩm nào

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-tri-thuong-hieu-made-in-vietnam-ban-hang-tren-amazon-tang-hon-45-164175.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá trị thương hiệu “Made-in-Vietnam” bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%
POWERED BY ONECMS & INTECH