Tài chính Ngân hàng

Giá vàng được dự báo sẽ đạt kỷ lục mới vào năm sau

Chi Hạ 16/10/2024 - 17:09

Vàng được kỳ vọng tăng giá trong thời kỳ bất ổn địa chính trị, kinh tế và các ngân hàng Trung ương mạnh tay mua.

Theo Bloomberg, các đại biểu tham dự hội nghị thường niên của Hiệp hội Thị trường Vàng Bạc London (LBMA) tại Miami đã đưa ra dự báo về giá vàng. Các chuyên gia kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 2.917,40 USD/ounce vào cuối tháng 10 năm sau, cao hơn gần 10% so với mức hiện tại.

Con số này dựa trên mức dự báo trung bình trong hai ngày từ các nhà giao dịch, nhà tinh luyện và khai thác vàng hàng đầu tham dự hội nghị ở Florida.

Các chuyên gia cho biết, giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 29% trong năm nay nhờ sức hấp dẫn của kim loại quý như một tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị và kinh tế ngày càng gia tăng.

Đồng thời, Robert Mullin, đối tác chung tại Marathon Resource Advisors đã nhấn mạnh, vàng đang xác định lại vai trò như một tài sản hữu ích trong việc đa dạng hóa danh mục đầu tư.

“Vàng là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư rất hiệu quả. Các ngân hàng Trung ương đã nhận ra điều đó và tôi nghĩ các nhà đầu tư phương Tây mới chỉ bắt đầu”, ông nhận định.

Tại hội nghị này, đại diện các ngân hàng Trung ương Mexico, Mông Cổ và Cộng hòa Czech đã tái khẳng định cam kết duy trì, thậm chí có khả năng tăng lượng vàng dự trữ. Việc các ngân hàng Trung ương tiếp tục mạnh tay mua vào đã góp phần quan trọng vào đà tăng giá của kim loại quý này, nhằm bảo vệ tài sản quốc gia trước các bất ổn toàn cầu.

>> Vàng được xem là lựa chọn chiến lược của các ngân hàng Trung ương

Giá vàng được dự báo sẽ đạt kỷ lục mới vào năm sau
Giá vàng có thể đạt kỷ lục mới vào năm sau. Ảnh minh họa

Cùng quan điểm về việc giá vàng có khả năng tăng trong tương lai, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures tin rằng, kim loại quý vẫn đi lên do căng thẳng tại Trung Đông, hướng tới mốc 3.000 USD/ounce. Ngoài ra, còn các yếu tố khác trợ lực cho vàng như cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, dữ liệu lạm phát tại nước này.

"Tôi không thấy lý do gì khiến kim loại quý này giảm. Vấn đề là tốc độ tăng nhanh đến mức nào", ông Pavilonis đánh giá.

Chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, James Stanley cũng dự báo giá sẽ tăng. Ông giải thích: “Trong vài tuần qua, nhà đầu tư đã có mọi lý do để chốt lời, bao gồm cả sự bứt phá của đồng USD và gần đây là các dữ liệu mạnh mẽ về NFP (bảng lương phi nông nghiệp) và CPI (lạm phát). Tuy nhiên, những con số đó chỉ có thể khiến vàng giảm nhẹ và điều đó cho thấy làn sóng mua vàng vẫn chưa kết thúc.”

Thời gian vừa qua, giá vàng liên tục tăng “phi mã" sau đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Có thời điểm giá kim loại quý đã vượt mức 2.685 USD/ounce, đạt mức cao nhất mọi thời đại. Vàng vốn là tài sản không sinh lãi và có xu hướng hoạt động tốt hơn trong môi trường lãi suất thấp.

>> Giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh lịch sử, vàng miếng SJC tăng vọt

Giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh lịch sử, vàng miếng SJC tăng vọt

Vàng được xem là lựa chọn chiến lược của các ngân hàng Trung ương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-duoc-du-bao-se-dat-ky-luc-moi-vao-nam-sau-254112.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng được dự báo sẽ đạt kỷ lục mới vào năm sau
POWERED BY ONECMS & INTECH