Tài chính Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 14/4/2024: Đồng loạt giảm mạnh

Duy Anh 14/04/2024 06:25

Giá vàng hôm nay 14/4 trên thị trường thế giới hạ nhiệt vào phiên cuối tuần sau khi đi lên theo chiều thẳng đứng. Giá vàng trong nước giảm về mốc 83 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 13/4, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 80,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 80,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83,1 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 80,6 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 83,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco chốt phiên cuối tuần ở mức 2.342 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 chốt phiên ở mức 2.355,6 USD/ounce, tăng 0,4% so với thứ Sáu tuần trước.

hieu6304.jpg
Giá vàng trong nước giảm phiên cuối tuần. Ảnh: Chí Hiếu

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng có thời điểm tăng hơn 4% trong ngày, đạt mức 2.448,8 USD/ounce. Tuy nhiên, kim loại quý không giữ được đà tăng mà quay đầu đi xuống. Theo các nhà phân tích, giá vàng có chiều hướng ổn định sau khi tăng mạnh trong thời gian vừa qua.

Theo CME Fed Watch Tool, thị trường chỉ thấy 27% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm so với mức đánh giá 50% vào tuần trước và 68% một tháng trước. Các nhà phân tích lưu ý, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể trì hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng nhưng khó có khả năng tăng lãi suất trở lại. Điều này có nghĩa lãi suất thực vẫn có thể giảm xuống, một môi trường tích cực cho vàng.

Ngoài ra những bất ổn của địa chính trị trên thế giới, nhu cầu mua của ngân hàng trung ương các nước,… cũng tác động tới giá vàng. Giá vàng tăng 4 tuần liên tiếp. Tính từ đầu năm, giá vàng thế giới tăng hơn 13%.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết động lực tăng giá của vàng vẫn còn rất lớn nhưng nhà đầu tư không nên tham lam. Ông cho rằng, việc chốt lời thời điểm này là khôn ngoan.

Dự báo giá vàng

Philip Newman, Giám đốc của Metals Focus, cho biết nhà đầu tư vàng nên chốt lời một phần. Thị trường có thể điều chỉnh sau đợt tăng giá kỷ lục chưa từng có. “Nhà đầu tư không mong muốn giá vàng giảm mạnh nhưng tôi cho rằng thị trường sẽ có điều chỉnh ngắn hạn, đây là điều hợp lý”, ông nói.

Christopher Vecchio, Người đứng đầu bộ phận chiến lược tương lai và ngoại hối tại Tastylive, cho biết mặc dù thích vàng nhưng ông không theo đuổi thị trường ở mức giá hiện tại. Ông đang tìm mua khi giá giảm.

Ông nói: “Động thái tiếp theo của Fed sẽ là cắt giảm lãi suất mặc dù tăng trưởng kinh tế vững chắc và lạm phát dai dẳng. Điều này sẽ thúc đẩy lợi suất thực cao hơn và là môi trường tích cực cho vàng”.

Giá vàng có thể tiếp tục lập thêm kỷ lục mới trong bối cảnh thị trường bắt đầu đánh giá khả năng cắt giảm lãi suất của Mỹ vào tháng 6 sau khi lạm phát tháng 3 cao hơn dự kiến.

Ngân hàng Goldman Sachs nâng dự báo giá vàng vào cuối năm nay từ mức 2.300 lên 2.700 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/4/2024: Bất ổn địa chính trị, vàng đi lên

Sau chỉ đạo của Thủ tướng, giá vàng nhẫn 9999 lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 13/4/2024: Bất ổn địa chính trị, vàng đi lên

Giá vàng nhẫn treo cao, người dân đổ xô đi bán chốt lời

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-14-4-2024-dong-loat-giam-manh-2270195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 14/4/2024: Đồng loạt giảm mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH