Tài chính Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 2/9: Xu hướng đi ngang chờ diễn biến lãi suất

Thùy Linhh 02/09/2023 - 06:39

Giá vàng trong nước tạm ngừng giao dịch khi cả nước đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, giá vàng trên thế giới có xu hướng hạ nhiệt.

giá vàng

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 1/9, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,2 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy giá vàng SJC giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với thời điểm mở phiên sáng cùng ngày.

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 67,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 68,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco rạng sáng ngày 2/9 theo giờ Việt Nam giao dịch ở mức 1.939,6 USD/ounce, vẫn giữ nguyên so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 2/9/2023
Diễn biến giá vàng trên sàn Kitco

Dự báo giá vàng

Theo bà Lisa Shalett, Giám đốc đầu tư của Morgan Stanley Wealth Management, khả năng phục hồi của vàng khi lãi suất thực tăng cao có nghĩa là kim loại này đang mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội mua vào.

Bà Shalett nhận định: “Giống như cổ phiếu, dòng vốn tiếp tục loại bỏ những tác động tiêu cực của việc tăng lãi suất thực. Vàng, vốn di chuyển ngược chiều với lãi suất thực, vẫn cực kỳ kiên cường. Về triển vọng trung hạn, chúng tôi là người mua vàng khi lãi suất yếu hoặc lãi suất giảm”.

Theo Rupert Rowling, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho biết: “Nhiều dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đang chậm lại, với việc các nhà đầu tư đang chờ đợi thời điểm Fed sẽ cắt giảm lãi suất, điều này sẽ thúc đẩy đà tăng của vàng.”

Giá vàng 'nhảy múa' sau thông báo lãi suất từ Fed

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 lao dốc từ đỉnh cao kỷ lục, vàng miếng SJC giảm mạnh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-29xu-huong-di-ngang-cho-dien-bien-lai-suat-199006.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 2/9: Xu hướng đi ngang chờ diễn biến lãi suất
POWERED BY ONECMS & INTECH