Giá vàng hôm nay 26/5: Chạm mức thấp nhất trong 2 tháng

26-05-2023 10:02|Bảo Duy

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 26/5/2023; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng…

Giá vàng thế giới

Giá kim loại màu vàng thế giới đã chạm mức thấp nhất trong 9 tuần sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy sức khỏe của kinh tế Mỹ vẫn tốt. Dữ liệu tốt hơn mong đợi đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ diều hâu.

Cụ thể, giá vàng thế giới sáng nay đứng ở mức 1.941 USD/ounce, giảm 19 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng đạt mức thấp nhất trong hai tháng khi phá vỡ đường hỗ trợ chính được kéo dài từ đầu tháng 4, hiện là mức kháng cự ngay lập tức quanh mức 1.956 USD/ounce.

Giá vàng có thể thay đổi bất thường. Khi nỗi sợ hãi và hoảng loạn lắng xuống, sự tăng giá có thể kết thúc. Đồng thời, những lo lắng về tác động môi trường và tính ứng dụng hạn chế trong quá trình chuyển đổi năng lượng của vàng có thể làm giảm triển vọng của kim loại này trong dài hạn.

Sự phục hồi của chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tuần ở mức 104,20, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và hai năm của Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất vào đầu tháng 3 lần lượt khoảng 3,82% và 4,54 %.

Các chuyên gia cho rằng, dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến cùng với thị trường việc làm khỏe mạnh sẽ làm gia tăng khả năng Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ tích cực của mình thay vì tạm dừng như kỳ vọng của thị trường trước đây.

Chính phủ Mỹ và nghị sĩ Đảng Cộng hòa đang đạt được những tiến bộ tích cực trong đàm phán nâng trần nợ công. Song Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jannet Yellen cảnh báo nguy cơ Chính phủ có thể vỡ nợ vào ngày 1/6 đang tới gần.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tiếp chuỗi ngày biến động nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 24/5: Bật tăng sau cú lao dốc

Giá vàng hôm nay 23/5: Vàng trong nước giảm 200.000 đồng/lượng

Đồng USD tăng mạnh sẽ nhấn chìm vàng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-265-cham-muc-thap-nhat-trong-2-thang-184870.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 26/5: Chạm mức thấp nhất trong 2 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH