Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng giảm nhẹ do chịu sức ép từ đồng USD tăng giá

28-11-2022 07:27|Hoàng Anh

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 28/11/2022; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng...

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm nhẹ, ở mức 1.755,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 1.756,3 USD/ounce.

Trên thế giới, giá vàng biến động khó lường, có lúc giá vàng tăng vọt lên 1.760 USD/ounce nhưng chỉ vài giờ tiếp theo rơi xuống vùng 1.745 USD/ounce. Nguyên nhân là do vàng gánh chịu sức ép do giá trị của đồng USD hồi phục sau nhiều ngày suy yếu trên diện rộng.

Các chuyên gia cho rằng, lợi suất trái phiếu và đồng bạc xanh giảm cho phép vai trò lưu trữ giá trị của vàng trong thời kỳ hỗn loạn trở lại hàng đầu. Điều này đã đẩy giá vàng thế giới lên cao trong thời gian gần đây, nhưng thực tế đà tăng của kim loại quý vẫn bị kìm hãm.

Thị trường bán lẻ vàng thế giới ghi nhận tâm lý tích cực hơn từ phía nhà đầu tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu giảm tốc độ tăng lãi suất vào kỳ họp tháng 12 và sang năm 2023.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, nhà đầu tư vàng đang trong tâm lý nghe ngóng, chọn thời điểm thích hợp để mua vào, do đó, giá vàng khó có thể bứt phá trong thời gian tới.

Tổng giám đốc toàn cầu Nicholas Frappell của ABC Bullion lưu ý rằng đà phục hồi của vàng kể từ đầu tháng chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động mua bán khống, các nhà đầu tư mua vàng để trang trải các giao dịch bán khống của họ trước đó.

Trong môi trường hiện tại, ông cho rằng sẽ không có bất kỳ động lực tăng giá nào kéo dài đối với vàng. "Ngoài ra, thông điệp từ Fed là nếu có bất cứ điều gì xảy ra, lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn và điều này sẽ hỗ trợ đồng USD và lãi suất. Vàng dường như tăng chậm hơn để hướng tới mức cao và lâu dài",  Nicholas Frappell nói. 

Giá vàng trong nước 

Giá vàng trong nước 28/11 đứng yên. Hiện tại, giá vàng đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,5 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang duy trì chênh lệnh mua vào – bán ra khoảng 1 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.754,3 USD/ounce (tương đương gần 52,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 15 triệu đồng/ lượng. 

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Giá vàng hôm nay 19/3/2024 tăng trở lại, ngóng tin tích cực từ Fed

Giá vàng nhẫn trượt khỏi mốc 69 triệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-2811-vang-giam-nhe-do-chiu-suc-ep-tu-dong-usd-tang-gia-160025.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 28/11: Vàng giảm nhẹ do chịu sức ép từ đồng USD tăng giá
POWERED BY ONECMS & INTECH