Giá vàng hôm nay 5/5: Bật tăng sau kỳ nghỉ lễ

05-05-2023 09:47|Hoàng Long

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 5/5/2023; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng…

Giá vàng thế giới sáng nay tiếp tục tăng 2059 USD/ounce trong bối cảnh hệ thống ngân hàng hỗn loạn và lo lắng về suy thoái kinh tế, sau đó mới điều chỉnh giảm về như hiện tại.

Tuy nhiên, so với phiên giao dịch 4/5, giá vàng thế giới giảm 8 USD nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao.

Quyết định tăng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phần nào đẩy giá vàng lên cao. Dù thế, Fed cũng phát đi tín hiệu rằng chu kỳ thắt chặt sắp hoàn thành. Chủ tịch Fed Jerome Powell nói, cơ quan hoạch định chính sách "không đưa ra quyết định tạm dừng tăng lãi suất trong hôm nay". Dù vậy, ông nhấn mạnh rằng những thay đổi trong tuyên bố chung của Fed sẽ đáng kể.

Bất ổn của hệ thống tài chính và nền kinh tế cũng là lý do thúc đẩy dòng tiền chảy vào vàng. Đầu tuần này, các cơ quan quản lý Mỹ đã nắm quyền kiểm soát First Republic - ngân hàng thứ ba tại Mỹ sụp đổ từ tháng 3, rồi bán lại cho JPMorgan Chase.

Theo Giám đốc chiến lược vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors, cú đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn có thể chỉ là khởi đầu cho một đợt phục hồi dài hạn trong năm 2023 khi sự bất ổn của thị trường và sự lo lắng của nhà đầu tư thúc đẩy giá thị trường.

Nói về kỳ vọng lãi suất, Milling-Stanley cho rằng, trong bối cảnh Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt, đồng USD sẽ tiếp tục gặp khó khăn và vàng sẽ được hưởng lợi.

"Đồng USD đã đạt đỉnh vào tháng 10 và chúng tôi không thấy nhiều sức mạnh kể từ đó. Nếu Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt, thì USD sẽ không còn là mối đe dọa lớn đối với vàng", ông này cho biết.

Đối với giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng 5/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều bán ra và mua vào so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 600.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ vàng miếng ở mức 66,55 – 67,15 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch ngày 4/5, giá vàng tại DOJI giảm 50.000 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI cũng duy trì ở mức 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại các cửa hàng lớn ở Hà Nội đang được niêm yết ở 66,6-67,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng so với lúc mở cửa phiên. Chênh lệch giá 2 chiều mua - bán là 600.000 đồng.

Giá vàng hôm nay 3/5/2024 giảm, mất mốc 2.300 USD/ounce

Chiều 2/5, giá vàng nhẫn giảm sâu, ngược chiều vàng miếng

Giá vàng nhẫn giảm mạnh, có thương hiệu 'bốc hơi' cả triệu đồng mỗi lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-55-bat-tang-sau-ky-nghi-le-181635.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 5/5: Bật tăng sau kỳ nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS & INTECH