Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng giữ nguyên 5 ngày, nhu cầu người dân mua vẫn cao

Trâm Anh 12/06/2024 - 17:33

Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay (12/6) là 75,98 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng ngân hàng bán cho người dân giữ nguyên so với phiên hôm qua, ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Người dân xếp hàng mua vàng.
Người dân xếp hàng mua vàng.

Các công ty như SJC, PNJ… cũng bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng, mua vào 74,98 triệu đồng/lượng. Giá mua vào thấp hơn bán ra 2 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC bất động khi NHNN không thay đổi giá bán trong 5 ngày qua (12/6, 11/6, 10/6,7/6 và 6/6), trong khi thị trường vàng quốc tế đang ngóng những thông tin quan trọng.

Giá vàng thế giới tăng 6 USD/ounce, lên 2.312 USD/ounce. Giá vàng tăng nhẹ bất chấp sự phục hồi của đồng USD khi các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang (Fed) để biết chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất so với mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương.

So với giá vàng thế giới, vàng miếng SJC đắt hơn thế giới 6 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn cao hơn 3,7 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC duy trì giá giao dịch trong nhiều ngày liên tiếp nhưng số lượng khách hàng đi mua vẫn tiếp tục đông. Tại một số điểm bán vàng của SJC tại Hà Nội, nhiều người đứng xếp hàng mặc áo chống nắng kín mít, mang nước cũng như đồ ăn… Công ty SJC vẫn hạn chế số lượng khi chỉ bán 1 lượng/người.

Tại Sở giao dịch của Agribank trên phố Láng Hạ, từ 6 giờ sáng 12/6/2024, rất đông người dân đã tập trung xếp hàng tại đây. Tình trạng tương tự diễn ra tại điểm bán vàng của BIDV hay Vietinbank. Lực lượng chức năng đã có mặt điều phối để không xảy ra tình trạng chen chúc, mất trật tự.

Tại Vietcombank, từ hôm nay, ngân hàng chính thức mở bán vàng miếng SJC trực tuyến. Vietcombank lưu ý, chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Vietcombank. Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo qui định) là từ 9 - 16 giờ. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13 giờ 30-16 giờ.

"NHNN sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp" - thông báo từ NHNN ngày 12/6 cho biết.

>> Người dân có thể mua vàng miếng SJC online từ hôm nay (12/6)

Giá vàng hôm nay 12/6: nhẫn tăng trở lại

Giá vàng, bất động sản, cổ phiếu khó lường, dòng tiền có trở lại một kênh đầu tư tai tiếng?

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-vang-mieng-giu-nguyen-5-ngay-nhu-cau-nguoi-dan-mua-van-cao.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng giữ nguyên 5 ngày, nhu cầu người dân mua vẫn cao
POWERED BY ONECMS & INTECH